รีเซต
TRUE OPINIONS : Football Greatest’s Stage ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : Football Greatest’s Stage ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : Football Greatest’s Stage ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
13 มิถุนายน 2561 ( 15:41 )
157

นับถอยหลังกันแล้วนะครับกับฟุตบอลโลก 2018 ที่รอคอยมานาน นานจนแฟนบอลรวมทั้งหลากหลายรายการกีฬาต่างพากันตัดพ้อว่ามันเงียบเหลือเกิน แต่ทั้งนี้แฟนบอลคงสบายใจกันแล้วกับโปรแกรมการแข่งขันที่ออกมาอย่างเป็นทางการ วงกันไว้เลยนะว่าทีมรักทีมโปรดลงสนามกันวันไหนบ้าง

 

 

ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้กับข้อสงสัยจากแฟนบอลทั่วประเทศว่าทำไมกระแสฟุตบอลโลกในบ้านเราเบาบางกว่าครั้งไหนๆ ผิดวิสัยทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกที่ทุกครั้งจะเรียกความสนใจจากสังคมได้เต็มที่ทั้งตามหน้าสื่อ หรืออีเว้นท์ on ground ไล่ตั้งแต่ร้านส้มตำยันปิดโรงหนัง ลานเบียร์ ทำกิจกรรมกันไป

ทั้งนี้ กระแสมันเป็นไปตามภาวะทางเศรษฐกิจ และอย่างที่ทราบนั่นคือการเจรจาลิขสิทธิ์ในบ้านเราที่ล่าช้าลง สาเหตุใหญ่ๆ ก็ไม่พ้นกลไกของบ้านเราที่ยังมีปมอยู่ แต่ทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้วครับ เท่าที่ทราบจากกลุ่มเพื่อนฝูงรวมทั้งเหล่าคนลงทุนทำกิจกรรม ตอนนี้ก็เริ่มมีสีสันผุดเวทีขึ้นมาเยอะ ส่วนสเกลจะใหญ่ขนาดไหนต้องติดตาม

เชื่อแน่ว่ากระแสจะไปในทางบวกขึ้นเรื่อยๆเมื่อเกมแรกเริ่มขึ้น ในวันที่ 14 มิถุนายน วันนี้ผมมีรายการที่ทาง True Visions จัดทำขึ้นเป็นพิเศษรับฟุตบอลโลกครั้งนี้โดยเฉพาะมีอะไรกันบ้างไปเปิดกันเลยครับ

Preview (ก่อนบอลเตะสด) สำหรับในวันที่มีเกมลงสนามแน่นอนสิ่งสำคัญเพื่อเพิ่มเติมอรรถรสของเกมนั่นคือ การพรีวิวจากผู้เชี่ยวชาญเกมฟุตบอลที่คุณคุ้นตา รวมทั้งโค้ชที่จะมาชวนคิด ตั้งขอสังเกตเพิ่มเติมข้อมูลการเล่น

อะไรคือความลับที่ซ่อนอยู่จากสิ่งที่เราเห็น 22 คนในสนามบรรเลงเพลงแข้ง รวมทั้งข้อมูลสถิติน่ารู้มากมาย

รายการไฮไลท์ (หลังจบเกมสด คั่นทุกคู่) รวมทั้งรายการสดที่จะทบทวนให้คุณได้ชมทุกเหตุการณ์สำคัญอย่าง Final score

*** 3 รายการนี้ออกอากาศทาง True Sport HD3 / True4U / TrueID / อมรินทร์ ทีวี และ ททบ. 5

นอกจากนี้ ยังมีรายการจากต่างประเทศ 2 รายการ ที่สั่งตรงมาเพื่อมหกรรมฟุตบอลรายการยักษ์ครั้งนี้โดยเฉพาะ

เริ่มต้นจาก Road to Russia ออกอากาศมาแล้วพักใหญ่ครับ มีให้ชมทุกวันก่อนเตะนัดแรก เป็นรายการที่ว่าด้วยที่มาที่ไปความน่าสนใจของทุกทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มีประวัติศาสตร์ลูกหนังแบบไหน ข่าวคราว รวมทั้งเส้นทางกว่าจะมารอบเป็นอย่างไร ถือเป็นการกระตุ้นเตือนกันอีกสักครั้ง

โดยรายการ Road to Russia ออกอากาศ True Sport HD3 / True4U / TrueID อย่าพลาดชมนะครับ

ปิดท้ายกันที่ Football Greatest’s Stage เริ่มตอนแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยาวไปจนจบทัวร์นาเมนต์ สำหรับรายการนี้ผมโชคดีมีโอกาสรับหน้าที่บรรยายเสียงภาษาไทยครบถ้วนทุกตอน นั่นแปลว่าผมได้เห็นแล้วก่อนคุณผู้ชม 555

 

 

Football Greatest’s Stage เป็นรายการเชิงสารคดีฟุตบอลโลกที่ทำออกมาได้น่าสนใจ เป็นรูปแบบที่ดูง่าย เข้าใจง่ายนำเรื่องราวของฟุตบอลโลกไล่มาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น บอกเล่าแทรกเข้ากับเหตุการณ์โลกในช่วงนั้นๆ ไว้ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะภาพเหตุการณ์จริงมากมายที่นำเสนอ สารภาพเลยว่าหลายภาพผมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ไม่ต่างจากคำพูดที่เปรยเปรียบนำเกมฟุตบอลไปเทียบ ก็สะท้อนสภาพสังคมโลกในช่วงเวลานั้นๆ ทั้งฟุตบอลโลกในช่วงแรกที่มีเกมการเมืองระหว่างประเทศเข้ามาข้องเกี่ยว ชื่อของ  “Il Duce” เบนิโต้ มุสโสลินี ผู้นำอิตาลีที่นอกจากมีเอี่ยวเป็นตัวหลักในสงครามโลก เขามีบทบาทอย่างไรในฟุตบอลโลก

คุณคาใจใช่ไหมกับประตูปัญหาในรอบชิงชนะเลิศปี 1966 ลูกยิงของ เจฟฟ์ เฮิร์ส ที่อัดเต็มคานกระดอนลงพื้นจนพาทีมอังกฤษฉลองแชมป์โลกครั้งแรก และครั้งเดียวของชาติแท้จริงแล้วเข้าไปหรือยัง รายการนี้มีคำตอบ

รู้หรือไม่ว่าใครคือผู้รักษาประตูคนแรกที่ใส่ถุงมือลงสนาม ?

ทุกคนทราบว่ารอบชิงปี 1998 โรนัลโด้ ในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดในโลกขณะนั้นสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย ทุกคนทราบว่าเขาป่วย แต่ใครกันคือคนที่ช่วยไม่ให้ “โล้น” ทองคำกัดลิ้นตัวเอง

จำได้รึเปล่าว่าระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเล่นกันนั้น มีอยู่สมัยหยึ่งที่ถ้วยฟุตบอลโลกถูกขโมยไปทำเอาเจ้าหน้าที่ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตาลีตาเหลือกไล่ล่าหามาให้ได้ ที่สำคัญฮีโร ที่หาถ้วยแชมป์โลกเจอดันไม่ใช่คนอีกด้วย

เรื่องน่ารักๆ ที่คุณอาจเคยผ่านหูดูด้วยสายตาในฟุตบอลโลกจะนำกลับมาเล่าเตือนความทรงจำกันอีกครั้งในรายการนี้ครับ Football Greatest’s Stage ออกอากาศทาง True Sport HD3 / TrueID

นี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับสำหรับรายการดีรายการเด็ดที่น่าสนใจในช่วงฟุตบอลโลกที่คอยเสริมสร้างสีสันเป็นน้ำจิ้มรสเด็ดแกล้มไปกับเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกที่กำลังจะเริ่มขึ้น แล้ติดตามไปพร้อมกันนะครับ

“ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้