รีเซต
เมืองทองสานต่อฟอร์มแรงขอเก็บชัย 6 นัดติด, แอร์ฟอร์ซ หวัง วินเซนต์ สร้างความแตกต่าง ในไทยลีก สัปดาห์ที่ 19

เมืองทองสานต่อฟอร์มแรงขอเก็บชัย 6 นัดติด, แอร์ฟอร์ซ หวัง วินเซนต์ สร้างความแตกต่าง ในไทยลีก สัปดาห์ที่ 19

เมืองทองสานต่อฟอร์มแรงขอเก็บชัย 6 นัดติด, แอร์ฟอร์ซ หวัง วินเซนต์ สร้างความแตกต่าง ในไทยลีก สัปดาห์ที่ 19
Supanat
14 มิถุนายน 2561 ( 17:27 )
242

วันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด
จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “มีต เดอะ วอร์ริเออร์” เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 19 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับ 18

กิเลนผยองกำลังฟอร์มร้อนแรงหลังชนะในลีกมาสี่เกมติด ขณะที่ล่าสุดก็ผ่านเข้ารอบโตโยต้า ลีก คัพ ด้าน อินทรีทัพฟ้า แพ้ในลีกมาเจ็ดเกมติด แต่ฟอร์มในบอลถ้วยล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี มา 4-3
โดยเลกแรกที่ทั้งสองทีมพบกัน เป็น เมืองทอง ที่บุกไปเอาชนะด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงของจาจ้า

โดยทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะทุกคนพร้อมและกระหายที่จะเล่นในบ้าน เพื่อเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ เราพยายามมองนัดต่อนัดและโฟกัสที่ 3 แต้มเป็นหลัก ส่วนสองผู้เล่นที่ติดโทษแบน คือ ทริสตอง โด และ อดิศร พรหมรักษ์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือทุกคนพร้อมในการลงสนาม ตอนนี้ผลงานเป็นไปตามที่เราคาดหวัง เกมที่ชนะการท่าเรือ มีส่วนช่วยเสริมความมั่นใจให้กับนักเตะในทีมเป็นอย่างมาก”

“การเสริมชาวต่างชาติตอนนี้ ผู้บริหารพยายามมองตำแหน่งที่ว่าง รอดูจนกว่าตลาดจะปิดว่าจะเสริมอะไรรึป่าว ขณะที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ จาจ้า พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น มีการเข้าใจกันและผู้เล่นไทยก็คอยที่สนับสนุนทั้ง 2 คนอยู่เสมอ”

“ในเลก 2 อี โฮ เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเล่นบอลอาชีพมาค่อนข้างเยอะ ประสบการณ์ของเขาจะเข้ามาช่วยในเรื่องเกมรับและพยุงน้องๆในเเดนกลาง ผู้เล่นไทยยังไม่มีตำแหน่งไหนที่มองว่าจะเข้ามาเสริม อย่างไรก็ตามตลาดไม่ปิดก็คงต้องติดตามกันต่อไป”

ด้าน วริศ บุญศรีพัทยานนท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กล่าวว่า “ล่าสุดเมื่อวานนี้ สโมสรมีการประชุมบอร์ด บริหาร เกี่ยวกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจากที่ แอนดรูว์ ออร์ด ลาออกไป เราได้พิจารณาจากรายชื่อ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปรากฎว่าให้ เจสัน บราวน์ รับหน้าที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เมื่อวาน”

“สิ่งที่เราพิจารณาเลือกคือองค์ความรู้และวิสัยทัศน์ โดยเขาเองได้เล่นพรีเมียร์ลีกในอังกฤษมา จุดเด่นคือเขาได้ทำงานร่วมกับอาร์เซน่อล และเป็นโค้ชประตู รวมถึงได้คุมทีมฟุตบอลหญิงของอาร์เซนอลมาก่อน เรามองว่าประสบการณ์ตรงนั้นจะมาช่วยพัฒนาสโมสร และสร้างความมั่นคงให้มากกว่าที่เป็นอยู่”

“แอนดรูว์ ออร์ด เข้ามาเป็นในช่วงกลางเลก ฉะนั้นผู้เล่นต่างชาติเลกแรกแทบไม่ได้ใช้งานเลย ที่ได้ใช้มีเพียง เจย์ซี จอห์น ที่ช่วงท้ายเลกเข้ามามีบทบาท ซึ่งเจสัน บราวน์ คงมองว่าเขาพอใจที่จะใช้คนไทย ถ้าหากชาวต่างชาติไม่มีความเหนือกว่าที่ชัดเจนไปกว่าคนไทย นอกจากนี้ในเลกสองเราได้ เคน วินเซนต์ กลับมาจากเกษตรศาสตร์ เอฟซี ซึ่งตัวเขาทำผลงานได้ดีในเลกแรกหลัง ยิงไป 7-8 ประตู ซึ่งเราเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมในการแข่งขันเลกสอง”

“เลกแรกเราไม่สามารถจบสกอร์ได้ในเลกสองเชื่อว่าจะดีขึ้น น้องๆทุกคนเองมีความกระหายที่จะเล่นอยู่แล้ว ผู้เล่นมาใหม่ต่างชาติ 1 คนก็ทำไปได้ 2 ประตูเมื่อวาน น่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเลกแรก”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้