รีเซต
THE REFEREE : รู้จัก "เนสเตอร์ ปิทาน่า" ผู้ตัดสินฟุตบอลโลก 2018 นัด "รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย"

THE REFEREE : รู้จัก "เนสเตอร์ ปิทาน่า" ผู้ตัดสินฟุตบอลโลก 2018 นัด "รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย"

THE REFEREE : รู้จัก "เนสเตอร์ ปิทาน่า" ผู้ตัดสินฟุตบอลโลก 2018 นัด "รัสเซีย vs ซาอุดิอาระเบีย"
kentnitipong
14 มิถุนายน 2561 ( 21:12 )
416

เนสเตอร์ ปิทาน่า เชิ้ตดำจาก อาร์เจนติน่า ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สำคัญในการลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินฟุตบอลโลก 2018 นัดเปิดสนาม ระหว่าง รัสเซีย – ซาอุดิอาระเบีย ณ ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

 

 

ด้านทีมผู้ช่วยผู้ตัดสินนั้นประกอบไปด้วย ฮวน ปาโบล เบลลาติ (อาร์เจนติน่า) และเอร์นาน ไมดาน่า (อาร์เจนติน่า) ขณะที่ ซานโดร ริชชี่ (บราซิล) จะลงทำหน้าที่ในฐานะผู้ตัดสินที่สี่

ส่วนทีม VAR (Video Assistant Referee) ประกอบไปด้วย มัสสิมิเลียโน่ อีร์ราติ (อิตาลี), เมาโร วิญาโน่ (อาร์เจนติน่า), คาร์ลอส อัสโตรซ่า (ชิลี) และ ดาเนี่ยล ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

เนสเตอร์ ปิทาน่า ถือเป็นผู้ตัดสินชาวอาร์เจนไตน์รายที่สองที่ได้ตัดสินในฟุตบอลโลกต่อจาก นอร์แบร์โต้ โคเรซซ่า ที่ผ่านการตัดสินในเวิลด์คัพ 1970 จำนวนสองแมตช์ รวมถึงอีกหนึ่งเกมในปี 1978

ติดตามโปรแกรม และตารางการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018 ได้ที่นี่

เชิ้ตดำรายนี้ ถือเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่งในอเมริกาใต้ โดยเจ้าตัวเริ่มลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในลีกอาร์เจนติน่า ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนจะขยับตัวเองขึ้นมาเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติในปี 2010 กระทั่งได้รับเกียรติครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยการลงตัดสินในฟุตบอลโลก ฉบับเมืองกาแฟ ในปี 2014 ถึง 4 นัด รวมถึงบิ๊กแมตช์ในรอบควอเตอร์ไฟน่อล อย่าง ฝรั่งเศส vs เยอรมัน

หลังจากนั้น ปิทาน่า บินกลับมาที่ บราซิล อีกครั้งในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง โอลิมปิก 2016 (ฟุตบอลชาย) โดยลงทำหน้าที่ในแมตช์ เยอรมัน vs ไนจีเรีย (รอบรองชนะเลิศ) รวมถึงทำหน้าที่ในศึกฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมาในรอบตัดเชือก ระหว่าง เยอรมัน vs เม็กซิโก

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้