รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม B" โปรตุเกส vs สเปน ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม B" โปรตุเกส vs สเปน ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม B" โปรตุเกส vs สเปน ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
15 มิถุนายน 2561 ( 01:25 )
2K

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : แผ่นดินรัสเซียเตรียมลุกเป็นไฟ หลังจากสองทีม (คู่รักคู่แค้น) ระดับเฮฟวี่เวทจากคาบสมุทรอาราเบียอย่าง โปรตุเกส และสเปน ต้องโคจรมาพบกันใน โซชิ ที่เคยผ่านประสบการณ์จัดโอลิมปิก ฤดูหนาวมาแล้ว เพราะ โปรตุเกส คือแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ขณะที่ สเปน คืออดีตจ้าวแห่งวงการลูกหนังโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผลงานสองแชมป์ยุโรป กับอีกหนึ่งแชมป์โลกในปี 2010 คือเครื่องการันตีว่าทัพ “กระทิงดุ” พร้อมแล้วที่จะลบฝันร้ายจากเวิลด์คัพครั้งที่ผ่านมา

แม้ในทางภูมิศาสตร์ โปรตุเกส – สเปน จะถือเป็นเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนติดกันแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าทั้งสองชาติต่างเป็นคู่ปรับกันมาแต่ช้านาน นับตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคมที่ช่วงชิงความเป็นใหญ่เหนือท้องทะเล ก่อนจะลุกลามมาจนถึงเกมลูกหนัง ที่ทุกคนมั่นใจว่า เกมที่ โซชิ นั้นจะเต็มไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านซ่านกระเซ็นสมกับที่ ฟีฟ่า การันตีว่าแฟนบอลทั่วโลกไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงอย่างแน่นอน

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3 / True4U & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 15 มิถุนายน 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ฟิชต์ สเตเดี้ยม, โซชิ ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3 / True4U & TrueID App

สภาพความพร้อม “โปรตุเกส

โปรตุเกส ลงซ้อมใน รัสเซีย ด้วยความมั่นใจทั้งสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ แถมล่าสุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังโพสต์รูปในทำนองที่ว่าขวัญกำลังใจของแข้ง “ฝอยทอง” นั้นพีคสุดๆ สวนทางกับ “ลา โรฆา” อย่างเห็นได้ชัด

ขวัญกำลังใจ และทีมเวิร์ค น่าจะเป็นจุดแข็งที่สุดที่ทำให้ โปรตุเกส สู้กับคู่ปรับอย่าง สเปน ได้อย่างแน่นอน

สภาพความพร้อม “สเปน

การประกาศปลด ฆูเลน โลเปเตกี น่าจะเป็นเรื่องที่ช็อกที่สุดเรื่องหนึ่งในแคมป์ทีมชาติสเปน แน่นอน สปิริตในทีม ณ เวลานี้อาจจะดูสั่นคลอน แต่ทันทีที่มีการแต่งตั้ง เฟร์นานโด เอียร์โร่ ขึ้นมากุมบังเหียนชั่วคราว ก็ดูเหมือนว่านักเตะสเปนจะกลับมาอยู่ในร่องในรอยมากขึ้น ต้องดูว่าประสบการณ์ของนักเตะรุ่นเก๋าในทีมอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ รามอส รวมถึง เคราร์ด ปิเก้ จะสามารถรวมใจแข้ง “กระทิงดุ” กลับมาได้ทันเวลารึเปล่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส : รุย ปาทริซิโอ, ราฟาเอล เกอร์เรโร่, โจเซ่ ฟอนเต้, เปเป้, เซดริก โซอาเรส, เจา มาริโอ, เจา มูตินโญ่, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, แบร์นาร์โด ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, กอนซาโล กูเอเดส

สเปน : ดาบิด เด เคอา, ฆอร์ดี้ อัลบา, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, นาโช่, อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเกตส์, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, อิสโก้, ดาบิด ซิลบา, ดิเอโก้ คอสต้า

บทวิเคราะห์

จาก 35 นัดที่ทั้งสองทีมเคยพบกัน ปรากฎว่าเป็นทัพ “กระทิงดุ” ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าแข้ง “ฝอยทอง” ชัดเจน หลัง สเปน กวาดชัยไปได้ถึง 16 นัด และเสียเหลี่ยม โปรตุเกส ไปเพียงแค่ 6 ครั้งเท่านั้น แม้หลายๆ คนจะมองว่า สเปน กำลังมีปัญหาภายในทีมอย่างหนัก หลังต้องเปลี่ยนแม่ทัพกลางสนามรบ แต่ด้วยสถิติที่ข่มมิด บวกกับความโรยราของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มิอาจแบกทีมได้เช่นเดิม เผลอๆ จะเป็น สเปน ที่กลับมาร่วมแรงร่วมใจ และฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ด้วยการเก็บชัยชนะเพื่อปลอบประโลมแฟนบอลทั้งชาติก็เป็นได้

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : โปรตุเกส 1– 3 สเปน
MAXZIO : โปรตุเกส 2 – 3 สเปน
Arm Phukrit : โปรตุเกส 2 – 1 สเปน
Pup Tuntat : โปรตุเกส 0 – 1 สเปน

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้