รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม D" อาร์เจนติน่า vs ไอซ์แลนด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม D" อาร์เจนติน่า vs ไอซ์แลนด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม D" อาร์เจนติน่า vs ไอซ์แลนด์ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
16 มิถุนายน 2561 ( 01:36 )
57

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ในการแข่งขันของกลุ่ม D มีสถิติที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือ อาร์เจนติน่า ไม่เคยพบพบกับ ไอซ์แลนด์ มาก่อน… แน่นอน ความใหม่ของ ไอซ์แลนด์ นั้นอาจจะสร้างปัญหาให้กับแข้งอาร์เจนไตน์ก็เป็นได้ แต่อย่าลืมว่า แม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดของทัพ “ฟ้าขาว” แต่พวกเขายังมีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกนี้อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่พร้อมจะลงล่าเกียรติยศที่ไขว่คว้ามาตลอดทั้งชีวิตอย่างแชมป์ฟุตบอลโลก

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3True4U & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 16 มิถุนายน 2561 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : สปาร์ตัก สเตเดี้ยม, มอสโก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3True4U & TrueID App

สภาพความพร้อม “อาร์เจนติน่า”

เหลือเชื่อว่าทีมระดับแชมป์โลกสองสมัยอย่าง อาร์เจนติน่า นั้นวางโปรแกรมลงเล่นในแมตช์อุ่นเครื่องก่อนมาลุยฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น (ชนะ เฮติ 4-0) ทำให้หลายคนมองว่านี่อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้ทีมคู่แข่งไม่สามารถจับทางแข้งฟ้าขาวได้ถนัดตานักสักเท่าไหร่

แต่ภายใต้ความโชคดี พวกเขาต้องพบกับข่าวร้ายหลังผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง เซร์คิโอ โรเมโร่ ต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บหนักจนต้องถอนตัวออกจากทีมชุดนี้ ถือเป็นจุดที่ทำให้ อาร์เจนติน่า อ่อนแอลงไปพอสมควรก่อนพบ ไอซ์แลนด์ ส่วนตำแหน่งอื่นยังอยู่ครบ และฟิตสมบูรณ์ดี

สภาพความพร้อม “ไอซ์แลนด์”

แม้ว่า ไอซ์แลนด์ จะเดินทางมาเล่นฟุตบอลโลกหนแรกในประวัติศาสตร์ในฐานะชาติที่เล็กที่สุดในเวิลด์คัพ 2018 (ประชากรประมาณ 335,000 คน) แต่เชื่อว่าจอมเซอร์ไพรส์จากศึกยูโร 2016 คงไม่ได้หวังมาหาประสบการณ์เล่นๆ อย่างแน่นอน

แต่ด้วยฟอร์มการเล่นสุดบู่ในช่วงแมตช์อุ่นเครื่อง 4 นัดหลังสุดนั้น (เสมอ 1 แพ้ 3) ไอซ์แลนด์ของ ไฮเมียร์ ฮอลล์กริมส์สัน นั้นจำเป็นที่จะต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะเกมสวนกลับ และทีมเวิร์คที่เป็นจุดเด่นของทีมก่อนหน้านี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนติน่า : วิลลี่ กาบาเยโร่, นิโคลัส โอตาเมนดี้, เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ้, มาร์กอส โรโฮ, นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส บิเกลีย, มักซิมิเลียโน่ เมซ่า, ลิโอเนล เมสซี่, อังเคล ดิ มาเรีย, เซร์คิโอ้ อเกวโร่

ไอซ์แลนด์ : ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน, ฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน, แร๊กนาร์ ซิเกิร์ดส์สัน, คาริ อาร์นาสัน, เบียร์เคียร์ แซวาร์สสัน, เอมิล ฮัลล์เฟรดสสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, อารอน กุนนาร์สัน, กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน, โยฮัน กุ๊ดมุนด์สัน, จอน บ็อดวาร์สสัน

บทวิเคราะห์

การที่ต้องออกแรงเหนื่อยถึงนัดสุดท้ายในรอบคัดเลือกนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ แต่ขึ้นชื่อว่า อดีตแชมป์โลกสองสมัย และรองแชมป์โลกทีมล่าสุด รวมถึงนักเตะระดับเวิลด์คลาสทั้ง เมสซี่, อเกวโร่, ดีบาล่า, อิกวาอิน, ดิ มาเรีย สุดท้ายแล้วก็คงไม่มีใครกล้าที่จะกาชื่อยี่ห้อ อาร์เจนติน่า ออกจากสารบบของการลุ้นแชมป์อยู่ดี เชื่อว่าเกมนี้ทัพ “ฟ้าขาว” จะกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นพร้อมกับเบียดเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไปได้อย่างไม่มีปัญหา

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : อาร์เจนติน่า 2 – 0 ไอซ์แลนด์
MAXZIO : อาร์เจนติน่า 2 – 0 ไอซ์แลนด์
Arm Phukrit : อาร์เจนติน่า 4 – 0 ไอซ์แลนด์
Pup Tuntat : อาร์เจนติน่า 3 – 0 ไอซ์แลนด์
MIDDLE WAY DOG : อาร์เจนติน่า 2 – 0 ไอซ์แลนด์
จอน : อาร์เจนติน่า 1 – 0 ไอซ์แลนด์

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้