รีเซต
สามแต้มแรกในรอบ 20 ปี ! อิหร่าน โกงความตายพลิกแซง โมร็อกโก สุดมันส์ 0-1 ฟุตบอลโลก 2018

สามแต้มแรกในรอบ 20 ปี ! อิหร่าน โกงความตายพลิกแซง โมร็อกโก สุดมันส์ 0-1 ฟุตบอลโลก 2018

สามแต้มแรกในรอบ 20 ปี ! อิหร่าน โกงความตายพลิกแซง โมร็อกโก สุดมันส์ 0-1 ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
16 มิถุนายน 2561 ( 00:09 )
76

อิหร่าน โกงความตายได้สำเร็จ หลังมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพร้อมกับเบียดเอาชนะ โมร็อกโก ไปได้อย่างสุดมันส์ด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก (กลุ่ม B)

 

(AP Photo/Themba Hadebe

 

สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

เปิดฉากมาไม่ถึงนาที เป็น โมร็อกโก ที่เริ่มต้นเกมนี้ได้อย่างดุดัน และมีโอกาสลุ้นประตูเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดหลัง นอร์ดิน อัมราบัต คัทแบ็กกลับมาให้ ยูเนส เบลฮานด้า วิ่งโฉบมาโหม่งแต่ยังไม่เป็นประตู

นาทีที่ 19 “สิงโตแห่งแอตลาส” น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ หลัง ฮาคิม ซิเย็ค ได้ซัดจ่อๆ ในกรอบบอลติดบล็อคแฉลบแนวรับมาถึง ยูเนส เบลฮานด้า กดอีกรอบไปติดนายทวารอิหร่าน บอลมาเข้าทางปืน เมห์ดี้ เบนาเตีย ได้แปเน้นๆ แต่ก็ยังติดกำแพงมนุษย์ “นักรบแห่งเปอร์เซีย” อีกหน ทำเอาแฟนบอลโมร็อกโก ใน เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม เสียดายไปตามๆ กัน

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

โอกาสแรกของ อิหร่าน มาถึงในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่ คาริม ลากบอลเข้ามาในพื้นที่อันตราย ก่อนพยายามจ่ายหักหลังกลับมา แต่ทว่าบอลนั้นยังมาไม่ถึง ซาร์ดาร์ อัซมูน

เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมง โมร็อกโก ได้ลุ้นอีกหน หลัง อามีน ฮาริต แต่งบอลได้สวยก่อนทะลุมาถึงในกรอบพร้อมบรรจงปั่นแต่บอลยังไม่หนีมือ มูเนียร์ เอล คาจุย

 

AP Photo/Darko Vojionovic

 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เกมกลับมาเป็นของ อิหร่าน และเกือบพลิกได้ประตูขึ้นนำ หลัง อูมิด อิบราฮิมี่ ตัดบอลได้จากแดนกลาง ก่อนไหลให้ ซาดาร์ อัซมูน คืนย้อนกลับมาให้ วาฮิด อามิรี่ แทงทะลุช่อง และเป็น อัซมูน ที่เป็นคนจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายแต่ มูเนียร์ เอล คาจุย ยังออกมาปิดมุมได้เร็วพอ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

AP Photo/Darko Vojionovic

 

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมยังหาจังหวะปิดสกอร์แบบเน้นๆ ไม่ได้ กระทั่งถึงนาทีที่ 75 โมร็อกโก ต้องพบกับข่าวร้าย หลัง นอร์ดิน อัมราบัต ได้รับบาดเจ็บศีรษะกระทบกระเทือนจนทางสต๊าฟ “สิงโตแห่งแอตลาส” ต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัว และส่ง โซฟีนาน อัมราบัต ลงมาเล่นแทน

 

AP Photo/Darko Vojinovic

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

สิบนาทีสุดท้าย โมร็อกโก น่าจะได้ประตูแบบสุดๆ หลัง ยูเนส เบลฮานด้า โหม่งชงมาให้ ฮาคิม ซิเย็ค วิ่งมาตะบันเต็มข้อบอลพุ่งทำท่าว่าจะเสียบเสา แต่ อาลีรีซา เบรานวานด์ พุ่งเซฟสุดเหยียดบอลปลิ้นออกหลังไปอย่างสุดยอด

เกมทำท่าว่าจะจบกันด้วยสกอร์ 0-0 แต่ทว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กลับเป็น อิหร่าน ที่มาได้ประตูชัยแบบพลิกความคาดหมาย หลังตัวสำรองของ โมร็อกโก อย่าง อาซิซ บูฮัดดูซ์ ที่ลงมาช่วยเกมรับกลับโหม่งสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองไปชนิดที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง มูเนียร์ เอล คาจุย หมดสิทธิ์เซฟ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม อิหร่าน พลิกเอาชนะ โมร็อกโก ไปแบบสุดมันส์ 0-1 เก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ และเป็นชัยชนะนัดที่สองของ อิหร่าน ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนับตั้งแต่เอาชนะ สหรัฐอเมริกา ใน ฟร้องซ์ 98

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมชาติโมร็อกโก : มูเนียร์ เอล คาจุย (GK), อาชรัฟ ฮาคิมี, เมห์ดี้ เบนาเตีย, โรเมียง ไซส์, ฮาคิม ซิเย็ค, คาริม เอล อาห์มาดี้, ยูเนส เบลฮานด้า, เอ็มบาเร็ค บูสซูฟา, นอร์ดิน อัมราบัต, อามีน ฮาริต, อายูบ เอล คาบี้

ทีมชาติอิหร่าน : อาลีรีซา เบรานวานด์ (GK), อิห์ซาน ฮัจซาฟี่, รูซเบห์ เชสมี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานญิ, รามิน เรเซเอียน, มาซูด โชจาอี, อูมิด อิบราฮิมี่, วาฮิด อามิรี่, คาริม อันซารีฟาร์ด, อาลีเรซ่า ญาฮานบัคช์, ซาร์ดาร์ อัซมูน

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้