รีเซต
TRUE OPINIONS : "เทพอินทรี" มากกว่าการหนีตกชั้น คือการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : "เทพอินทรี" มากกว่าการหนีตกชั้น คือการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : "เทพอินทรี" มากกว่าการหนีตกชั้น คือการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
16 มิถุนายน 2561 ( 04:15 )
74

ท่ามกลางวิกฤตของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทำให้ผู้ที่ร่วมก่อตั้งสโมสรต้องกลับเข้าสู่ทีมอีกครั้ง “บิ๊กอ๋อ” ธนพร สมศรี ผู้อำนวยการสโมสร ไม่ได้มีเป้าหมายแค่ผลงานในสนาม แต่ยังต้องแก้ปัญหานอกสนามด้วย

 

 

ย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2015 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด คือทีมน้องใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งสโมสร หลังจาก “บิ๊กอ้อย” รศ.ดร.วีระศักดิ์ จินารัตน์ กับ นายธนพร สมศรี ตัดสินใจแยกตัวออกจาก อุบลราชธานี เอฟซี เพียงปีแรกก็คว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 ขึ้นชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ต่อมาฤดูกาล 2016 ก็ตีตั๋วขึ้นสู่ไทยลีก 1 ได้ทันทีจากการได้รองแชมป์ลีกรอง

หลังจากก้าวขึ้นมาลีกสูงสุดในฤดูกาล 2017 นายธนพร ได้ออกจากทีม เพื่อทำธุรกิจส่วนตัว

“หลังจากก่อตั้งสโมสรมาได้แค่ 2 ปี อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จากดิวิชั่น 2 ก็สามารถขึ้นชั้นสู่ไทยลีกได้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ด้วยความสำเร็จนี้ผมจึงตัดใจถอยออกมาเพราะมั่นใจว่าทุกๆ คนจะช่วยให้ทีมยืนหยัดอยู่ได้”

“ผมตัดสินใจไปช่วย คุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ (อดีตประธานสโมสรบางกอก เอฟซี) ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติรักบี้ ที่พัทยา พร้อมทั้งเปิดร้านอาหาร และร้านกาแฟในละแวกนั้นอีกด้วย”

การขึ้นมาไทยลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2017 ควรจะเป็นเรื่องที่ชาวอุบลราชธานีมีความสุข แต่กลับมีกระแสต่อต้านตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่ง เมื่อมีการประกาศจาก รศ.ดร.วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสร เพิ่มราคาค่าบัตรเกมเหย้าพุ่งสูงถึง 300 บาท นั่นเป็นราคาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก เป็นประเด็นร้อนที่แฟนคลับต่างวิจารณ์ในแง่ลบ

หลังจากนั้นมีอดีตนักเตะหลายคนได้ยื่นฟ้องสโมสรเพื่อเรียกร้องค่าจ้าง และค่าชดเชย ที่ไม่ได้รับตามสัญญา ตามข่าวที่แฟนบอลไทยคงทราบกัน นั่นยิ่งทำให้ภาพลักษณ์สโมสรถอยหลังไปเรื่อยๆ

มาสู่ฤดูกาล 2018 หลังจากผ่านมา 10 แมตช์ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ชนะ 2 แพ้ไปถึง 8 นั่นทำให้ รศ.ดร.วีระศักดิ์ จินารัตน์ ตัดสินใจดึง นายธนพร อดีตผู้อำนวยการสโมสร กลับเข้ามารับตำแหน่งเดิมอีกครั้ง

 

 

“ทีมอุบลฯ ไม่ใช่แค่ทีมฟุตบอล แต่ที่นี่คือบ้านเกิดของผมครับ ผมเป็นคนอุบลฯเกิดและโตที่อุบลฯ เรียนที่โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี และโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช คุณทวดผมชื่อ คำมั่น ณ อุบล ท่านสืบเชื้อสายมาจากเจ้าเมืองอุบลฯ ในสมัยก่อน ดังนั้นสำหรับทีมนี้มันมากกว่าฟุตบอล เพราะมันคือบ้านที่ผมรักครับ”

มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะกว่าครึ่งทีม รวมทั้งโค้ชคนใหม่อย่าง คัมเบะ ซูกาโอะ ก็ยังไม่สามารถปลดล็อคในไทยลีก มาถึงตอนนี้ไม่ชนะ 14 แมตช์รวด แต่พอจะยิ้มออกได้บ้าง ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 ไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 2 ก่อนจะเอาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมของการแข่งขัน “โตโยต้า ลีก คัพ 2018”

การกลับมาครั้งนี้ของ “บิ๊กอ๋อ” ถึงผลงานยังไม่กระเตื้อง มีเพียง 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 17 ก็ยังมีกำลังใจจากแฟนคลับ และมองว่าทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

“ผมโชคดีที่มีแฟนฟุตบอลดีๆ คนอุบลฯ ทุกคนให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่น พร้อมคำแนะนำดีๆ มากมาย ผมเองก็อยากบอกทุกคนว่า ขอให้อดทนรออีกหน่อยเดียว เพราะผมกำลังแก้ไขในสิ่งบกพร่องต่างๆ ให้ดีขึ้น เพื่อให้ทีมฟุตบอลนี้เป็นหนึ่งในความสุขของคนอุบลฯ ครับ”

“เราได้เห็นทิศทางที่ดีขึ้นคร่าวๆ ผู้เล่นในทีมมีความกระหายชัยชนะมากขึ้น มีความลงตัวมากขึ้นในแต่ละตำแหน่ง และแฟนฟุตบอลชาวอุบลฯ ให้ความสนใจถามไถ่ และชี้แนะ เพราะหวังอยากให้ทีมกลับมาดีขึ้น”

ดูจากตารางคะแนนแล้วเป้าหมายหนีตกชั้นเป็นงานยากเหลือเกิน อย่างไรก็ตาม “บิ๊กอ๋อ” ยังคงเชื่อมั่นสมาชิกทุกคนในทีม และพยายามแก้ไขปัญหาหลายอย่างที่ค้างคาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ “เทพอินทรี” ให้ดีขึ้น

 

 

“ผมเชื่อในตัวทีมงานและนักเตะทุกคน ผมเชื่อในศักดิ์ศรีของมนุษย์ ไม่มีใครอยากจะเป็นผู้แพ้ ผมรู้ทุกคนพยายามแล้ว เรามีข้อจำกัดหลายอย่าง แต่นักบอลทุกคนก็พร้อมสู้ไปด้วยกันครับ”

“จากข่าวเรื่องค้างเงินที่เกิดขึ้นหลายเคส ท่านประธานสโมสรฯกรุณามอบความไว้วางใจให้ผมดูแลเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าเรามีนโยบายดูแลน้องๆ นักบอลที่ร่วมงานกันมาทุกคน หากในอดีตเคยผิดพลาดพลั้งไป ผมเองในฐานะตัวแทนของสโมสรขออภัยทุกท่านที่เกี่ยวข้อง และในกรณีใดที่ผิดพลาดไปแล้ว สามารถติดต่อผมได้โดยตรง ผมจะเข้าไปดูแลเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ให้ครับ”

ไม่เพียงแต่ผลงานในสนาม ยังต้องบริหารเรื่องนอกสนามด้วย จากนี้ต้องติดตามกันว่า “เทพอินทรี” ที่เคยบินสูงจากลีกล่าง จะไปได้ไกลแค่ไหนในฤดูกาล 2018

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้