รีเซต
1 VAR 1 โกลโลน์!  ป็อกบา ฮีโร่ ยิงพาตราไก่ ดับจิ้งโจ้ 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018

1 VAR 1 โกลโลน์! ป็อกบา ฮีโร่ ยิงพาตราไก่ ดับจิ้งโจ้ 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018

1 VAR 1 โกลโลน์!  ป็อกบา ฮีโร่ ยิงพาตราไก่ ดับจิ้งโจ้ 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
16 มิถุนายน 2561 ( 18:52 )
95

ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพง ยิงประตูชัยให้กับทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลียไปได้ 2-1 โดยเกมนี้มี 2 จุดโทษ 1 VAR และ 1 โกลไลน์

AP Photo/Pavel Golovkin

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม C นัดแรกของทั้งสองทีม ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดหลักลงสนาม กุนซือฝรั่งเศส ดิดีเย่ร์ เดส์ชองส์ จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้ เดมเบเล่, เอ็มบัปเป้ และ กรีซมันน์ 3 ประสานในแดนหน้า ส่วนทางด้าน ออสเตรเลีย เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ค จัดทีมในระบบ 4-5-1 นำมาโดย 2 กองกลางตัวเก๋าอย่าง อาร่อน มอย และ ไมล์ เยดินัค กัปตันทีม

เริ่มเกมมาเพียง 1 นาที ปาวาร์ด พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ไหลให้กับเอ็มบัปเป้หลุดขึ้นมาและยิงไปติดเซฟของทางด้าน แมต ไรอัน ฝรั่งเศสได้ลูกเตะมุมกดดันออสเตรเลีย จากนั้น ฝรั่งเศสเริ่มขึงเกมใส่ออสเตรเลียจนได้ฟรีคิกระยะหวังผล

นาทีที่ 5 ฝรั่งเศสทำเกมบุกขึ้นมาได้อย่างดุดกันอีกครั้งหนึ่ง ป็อกบา โขกบอลชงไปให้ กรีซมันน์ ได้ยิงด้วยเท้าขวาที่ไม่ถนัดบอลพุ่งไปเข้าซองของ แมต ไรอัน ผู้รักษาประตูออสเตรเลีย พอดิบพอดี

นาทีที่ 7 ฝรั่งเศสได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่เปิดบอลเข้าไป บอลพุ่งเข้าหัว กรีซมันน์ โขกสบัดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ แมต ไรอัน

AP Photo/Darko Bandic

นาทีที่ 10 ออสเตรเลีย ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา ทำให้ ปาวาร์ด แบ็กขวาของตราไก่ ต้องตัดฟาวล์และเป็น อารอน มอย รับหน้าที่เปิดฟรีคิกเข้ามา แมทธิว เล็คกี้ ได้โขกแต่บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 ออสเตรเลีย ได้ฟรีคิกเปิดบอลเข้ามากึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลหลุดมาเข้าทางแฉลบทางด้าน โทลิสโซ่ และทางด้าน ยอริส ปัดออกไปได้ ออสเตรเลียได้แค่ลูกเตะมุม

ฝรั่งเศส เปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถยิงผ่านมือของทาง แมต ไรอัน ผู้รักษาประตูของทางออสเตรเลียไปได้ และทางออสเตรเลียก็มีจังหวะโต้กลับแต่ก็โดนตัดเกมบริเวณก่อนเข้ากรอบเขตโทษ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

AP Photo/David Vincent

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแต่อย่างใด เริ่มเกมลงมาทางด้านฝรั่งเศสก็ยังเปิดเกมรุกกดดันใส่ออสเตรเลีย

AP Photo/David Vincent

Goal !!!!!! นาทีที่ 58 ฝรั่งเศสหลุดขึ้นมา ในกรอบเขตโทษ กรีซมันน์ หลุดขึ้นมาทางด้าน โจชัว ริสดอน เสียบทั้งบอลทั้งคนล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นจุดโทษ และทางด้านผู้ตัดสิน(ทีม VAR) ส่งสัญญาณให้ดูภาพ VAR ผู้ตัดสินที่ 1 จึงไปดูภาพดังกล่าว และก็ชี้ให้เป็นจุดโทษของฝรั่งเศส กรีซมันน์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ฝรั่งเศสขึ้นนำไป 1-0

AP Photo/David Vincent
AP Photo/David Vincent

Goal !!!!! นาทีที่ 62 ออสเตรเลีย ได้ฟรีคิกทางกราฟขวาและเป็นทางด้าน อุมติตี้ ขึ้นโขกแต่ใช้มือปัดบอล ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ ไมล์ เยดินัค กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารไปไม่พลาด ช่วยให้ออสเตรเลีย ตีเสมอฝรั่งเศสได้สำเร็จ 1-1

AP Photo/David Vincent
AP Photo/Hassan Ammar

จากนั้นทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวเพื่อแก้เกม โดยฝรั่งเศสเปลี่ยนเอา กรีซมันน์ ออกส่ง ชิรูด์ ลงมาเล่นแทน และทั้งสองทีมก็ผลัดกันเปิดเกมรุกเข้าหากันอย่างไม่กลัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันอย่างสนุก

AP Photo/Pavel Golovkin

Goal !!!! นาทีที่ 81 ฝรั่งเศสเปิดเกมรุกขึ้นมา ป็อกบา พาบอลทะลุขึ้นมาสุดปลายเท้าจิ้มบอลไปโดน แนวรับออสเตรเลียบอลพุ่งไปชนเคาเด้งลงมา แมต ไรอัน รับเข้าซอง แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูเนื่องจากเทคโนโลยีโกลไลน์ทำงาน

ต่อมาทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติฝรั่งเศส เฉือนเอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลียไปได้ 2-1

AP Photo/David Vincent
AP Photo/Pavel Golovkin

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

ทีมชาติฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, อุสมาน เดมเบเล่, กอเรนติน โทลิสโซ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเด

ทีมชาติออสเตรเลีย : แมต ไรอัน (GK), มาร์ค มิลลิแกน, แมทธิว เล็คกี้, ร็อบบี้ ครูส, แอนดรูว์ นับบูท์, อาร่อน มอย, ไมล์ เยดินัค, อาซิซ เบฮิช, โจชัว ริสดอน, เทรนต์ เซนส์บิวรี่, ทอม โรกิช

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้