รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" คอสตาริกา vs เซอร์เบีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" คอสตาริกา vs เซอร์เบีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" คอสตาริกา vs เซอร์เบีย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
16 มิถุนายน 2561 ( 20:33 )
122

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : เกมนัดแรกของกลุ่มซี ที่เต็มไปด้วยความสูสี ระหว่างจอมเซอร์ไพรส์ในฟุตบอลโลกหนที่แล้วอย่าง คอสตาริกา จะพบกับ เซอร์เบีย ที่มีแข้งจากชุดแชมป์เยาวชนโลก 2015 อยู่หลายคน

ช่วงก่อนลุยฟุตบอลโลก คอสตาริกา เลือกที่จะอุ่นเครื่องกับยอดทีมจากยุโรปทั้ง อังกฤษ และเบลเยี่ยม สวนทางกับ เซอร์เบีย ที่โฟกัสกับคู่แข่งจากละตินอเมริกาทั้ง ชิลี และโบลิเวีย แสดงให้เห็นชัดเจนว่าทั้งสองทีมต่างระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3Amarin  & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 17 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ซามาร่า อารีน่า, ซามาร่า ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3Amarin  & TrueID App

สภาพความพร้อม “คอสตาริกา”

ไบรอัน รุยซ์ ยังคงเป็นความหวังสูงสุดในแดนหน้า ด้วยประสบการณ์ที่สุกงอมจากการเคยผ่านการค้าแข้งกับหลายทีมทั้ง ฟูแล่ม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และสปอร์ติ้ง ลิสบอน บวกกับแข้งฝีเท้าดีอย่าง เซลโซ่ บอร์เกส, คริสเตียน แกมบัว, ไบรอัน โอเบียโด้ เกมนี้จึงเป็นอะไรที่แฟนบอล “กล้วยหอม” คาดหวังคะแนนอยู่พอสมควร

จุดเด่นของ คอสตาริกา ชุดนี้ก็คือ เกมรับที่เหนียวแน่น อีกทั้งเกมโต้กลับของพวกเขาก็ยังคงแผลงฤทธิ์ได้อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ยอดทีมจากโซนคอนคาเคฟทีมนี้การันตีตั๋วสู่ รัสเซีย 2018 ด้วยผลงานที่เหนือกว่ายักษ์ใหญ่ในโซนอย่าง สหรัฐอเมริกา อย่างแน่นอน ย่อมแสดงให้เห็นว่าแข้ง “กล้วยหอม” มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยตลอดสองขวบปีที่ผ่านมา

สภาพความพร้อม “เซอร์เบีย”

เซอร์เบีย ชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างนักเตะประสบการณ์สูง บวกกับแข้งเลือดใหม่ชุดแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อ 4 ปีที่แล้วมาผนวกเข้าด้วยกัน นำโดย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, เนมันย่า มาติช, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, ดูซาน ทาดิช, ลูก้า มิลิโวเยวิช และหัวหอกตัวเก่งของฟูแล่ม อย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่น่าจะยืนเป็นตัวหลักในแดนหน้า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอสตาริกา : เคเลอร์ นาบาส, ออสกา ดูอาร์เต้, จานคาร์โล กอนซาเลซ, จอห์นนี อคอสต้า, คริสเตียน แกมบัว, ไบรอัน โอเบียโด้, ดาวิด กุซแมน, เซลโซ่ บอร์เกส, ไบรอัน รุยซ์, คริสเตียน โบลาญอส, มาร์โก ยูเรน่า

เซอร์เบีย : วลาดิเมียร์ สตอยโควิช, นิโคล่า มิเลนโควิช, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาสโก้ โทซิช, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, เนมันย่า มาติช, เซอร์เกจ์ มิลินโควิช ซาวิช, อาเด็ม ลายิช, ดูซาน ทาดิช, ฟิลิป คอสติช, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

บทวิเคราะห์

เกมนี้ คอสตาริกา คงต้องระมัดระวังกับเทคนิคของนักเตะเซิร์บให้ดี อีกทั้งประสบการณ์ในเกมระดับสูงก็ดูเหมือนว่ายอดทีมจากยุโรปตะวันออกก็ดูเหนือกว่าพอสมควร แม้ว่าทัพ “กล้วยหอม” จะไปไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อสี่ปีที่แล้ว แต่สภาพทีมของพวกเขาในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไม่ได้สดใหม่เหมือนกับครั้งนี้สักเท่าไร่ เชื่อว่า เซอร์เบีย จะเก็บสามคะแนนในเกมนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : คอสตาริกา 0 – 2 เซอร์เบีย
MAXZIO : คอสตาริกา 0 – 1 เซอร์เบีย
Arm Phukrit : คอสตาริกา 1 – 1 เซอร์เบีย
Pup Tuntat : คอสตาริกา 2 – 1 เซอร์เบีย

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้