รีเซต
หนังอย่างเหนียว! เมสซี่ พลาดโทษ เจาะไอซ์แลนด์ไม่เข้า เจ๊า 1-1 ฟุตบอลโลก 2018

หนังอย่างเหนียว! เมสซี่ พลาดโทษ เจาะไอซ์แลนด์ไม่เข้า เจ๊า 1-1 ฟุตบอลโลก 2018

หนังอย่างเหนียว! เมสซี่ พลาดโทษ เจาะไอซ์แลนด์ไม่เข้า เจ๊า 1-1 ฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
16 มิถุนายน 2561 ( 21:54 )
58

อเกวโร่ ยิงให้อาร์เจนติน่าขึ้นนำไปก่อน แต่โดนทางด้านไอซ์แลนด์ตีเสมอจากการยิงของ ฟินน์บอกาสัน อาร์เจนติน่ามีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง แต่ เมสซี่ ยิงจุดโทษพลาดส่งผลให้ทีมเสมอในนัดแรกไป 1-1

AP Photo/Victor Caivano

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม D นัดแรกของทั้งสองทีม ระหว่าง ทีมชาติอาร์เจนติน่า พบกับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู่สนาม โดยทางอาร์เจนติน่า ฮอร์เก้ ซามเปาลี จัดตัวในระบบ 4-5-1 นำโดยจอมทัพของทีม ลิโอเนล เมสซี่ และส่ง อเกวโร่ ยืมเป็นหน้าเป้า ส่วนทางด้านไอซ์แลนด์ เข้ามาเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไฮเมียร์ ฮอลล์กริมส์สัน กุนซือของทีม จัดตัวในระบบ 4-5-1 นำโดย กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน

เริ่มเกมนาทีที่ 4 อาร์เจนติน่า ได้ฟรีคิก ลิโอเนล เมสซี่ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ โอตาเมนดี้ ขึ้นโขกบอลแฉลบผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาทีที่ 8 เมสซี่ เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษอีกครั้ง และเป็นทางด้านของ ทาเกลียฟิโก้ โหม่งเสยออกไปอย่างน่าเสียดาย

AP Photo/Victor Caivano

นาทีที่ 10 อาร์เจนติน่า เล่นกันพลาดหน้าประตู และทางไอซ์แลนด์ตัดไปได้ จ่ายกันไปมาสุดท้าย บียาร์นาสัน วิ่งเข้ามายิงแต่โดนไม่เต็มเท้าบอลไหลออกไป พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 อาร์เจนติน่า โหมบุกหนัก เมสซี่ โดนประกบทีละสองคน เลี้ยงบอลแหวกมาเข้าซ้ายหน้ากรอบเขตโทษยิงเต็มข้อ แต่โดนทาง ฮัลล์ดอร์สสัน ผู้รักษาประตูไอซ์แลนด์ทุบออกไปได้

AP Photo/Matthias Schrader

Goal !!!!! นาทีที่ 19 อาร์เจนติน่า ขึ้นมาทางกราฟซ้าย มาร์กอส โรโฮ พาบอลขึ้นมาก้มหน้าซัดเรียดๆ แต่บอลไปเข้าทาง อเกวโร่ จับบอลและพลิกยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาตุงตาข่าย ให้ฟ้าขาวขึ้นนำไป 1-0

AP Photo/Matthias Schrader

Goal !!!!! นาทีที่ 23  ไอซ์แลนด์ทำเกมขึ้นมา อาร์เจนติน่าเคลียร์บอลกันไม่ขาดเอง ซิเกิร์ดส์สัน เปิดบอลเข้ามา บอลเข้าทาง บียาร์นาสัน ยิงไปติดเซฟของ กาบาเยโร่ และเป็นทางด้าน ฟินน์บอกาสัน ซัดจ่อๆ โล่งๆ ทำให้ไอซ์แลนด์ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

AP Photo/Ricardo Mazalan

หลังจากมีประตูกันทั้งสองฝ่าย อาร์เจนติน่า ก็ยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า 70-30% แต่การยิงประตูเท่ากันที่ 7 ครั้ง ทางด้าน ไอซ์แลนด์ ใช้จุดแข็งของทีมคือการเข้าบอลที่หนักหน่วงใช้เล่นงานอาร์เจนติน่า

นาทีที่ 32 เมสซี่ ทำเกมขึ้นมา จ่ายบอลเข้ากลางไปให้กับ อเกวโร่ ป้ายบอลต่อให้กับทาง บิเกลีย มีโอกาสยิงแถวสอง ปั่นโค้งบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 41 อาร์เจนติน่า บุกขึ้นมาจนถึงเส้นหลังและเปิดบอลไปติดทางด้าน ซิเกิร์ดส์สัน แต่บอลไปโดนมือในระหว่างที่เขาล้มลงไป ผู้เล่นอาร์เจนติน่าไปกดดันผู้ตัดสินจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นเพียงแค่ ลูกเตะมุมเท่านั้น

นาทีที่ 45 ไอซ์แลนด์ ทำเกมขึ้นมาบุกใส่อาร์เจนติน่า และเป็นทางด้าน ซิเกิร์ดส์สัน ได้ฮาล์ฟวอลเลย์หน้ากรอบ 18 หลาบอลพุ่งหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกมครึ่งแรก ทีมชาติอาร์เจนติน่า เสมอกับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ไป 1-1

AP Photo/Rebecca Blackwell

เริ่มเกมครึ่งหลัง เป็นทางด้านไอซ์แลนด์ที่เปิดเกมรุกใส่อาร์เจนติน่า และเป็นฝ่ายได้ลูกเตะมุมไปก่อนในครึ่งหลัง เรียกได้ว่าไอซ์แลนด์เล่นเกมนี้ไม่มีคำว่าเกรงกลัวศักดิ์ศรีของฟ้าขาวแต่อย่างใด

นาทีที่ 55 ลิโอเนล เมสซี่ โดนล้อมหน้าล้อมหลังอยู่ 3 คน แต่ก็เลี้ยงบอลแหวกออกมาได้ จ่ายให้ อเกวโร่ มีโอกาสยิงแต่ไปติดทางกองหลังของไอซ์แลนด์ได้เป็นลูกเตะมุม

AP Photo/Victor Caivano

นาทีที่ 63 มักซิมิเลียโน่ เมซ่า เรียกจุดโทษให้กับอาร์เจนติน่าได้ จากจังหวะปะทะกับทาง ฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน ทางด้านกัปตันทีม ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่สังหาร แต่ถูกทางด้าน ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน ผู้รักษาประตูไอซ์แลนด์พุ่งปัดเอาไว้ได้ ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 78 เบเนก้า เปิดบอลจากแดนกลางมาให้ เมสซี่ เกี่ยวบอลลงสุดสวยเอี้ยวตัวกำลังจะวอลเลย์ แต่โดนทางด้าน เบียร์เคียร์ แซวาร์สสัน จิ้มบอลออกไปช่ยเซฟทีมไว้ได้ อาร์เจนติน่า ได้แค่เพียงลูกเตะมุม

เกมเริ่มสนุกขึ้น โดยอาร์เจนติน่าครองบอลได้มากกว่าไอซ์แลนด์ถึง 79-21% และมีโอกาสได้มากถึง 21 ครั้ง ขณะที่ไอซ์แลนด์มีโอกาสยิงเพียง 9 ครั้ง แต่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 1-1

หลังจากนั้น อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่เวลาที่เหลือเจาะไอซ์แลนด์ไม่ได้ ขบเกมพวกเขาทำได้แค่เสมอ 1-1

AP Photo/Ricardo Mazalan
AP Photo/Matthias Schrader

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

ทีมชาติอาร์เจนติน่า : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK), นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มาร์กอส โรโฮ, นิโคลัส โอตาเมนดี้, เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ้, ลูคัส บิเกลีย, อังเคล ดิ มาเรีย, มักซิมิเลียโน่ เมซ่า, ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ้ อเกวโร่

ทีมชาติไอซ์แลนด์ :ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK), เบียร์เคียร์ แซวาร์สสัน, แร๊กนาร์ ซิเกิร์ดส์สัน, คาริ อาร์นาสัน, ฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน, โยฮัน กุ๊ดมุนด์สัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน, อารอน กุนนาร์สัน, เอมิล ฮัลล์เฟรดสสัน, อัลเฟรด ฟินน์บอกาสัน

ยอดนิยมในตอนนี้