รีเซต
ถึงเวลารุกฆาต ! โครเอเชีย ไล่ต้อน ไนจีเรีย สบายเท้า 2-0 ขึ้นนำฝูงกลุ่ม D ฟุตบอลโลก 2018

ถึงเวลารุกฆาต ! โครเอเชีย ไล่ต้อน ไนจีเรีย สบายเท้า 2-0 ขึ้นนำฝูงกลุ่ม D ฟุตบอลโลก 2018

ถึงเวลารุกฆาต ! โครเอเชีย ไล่ต้อน ไนจีเรีย สบายเท้า 2-0 ขึ้นนำฝูงกลุ่ม D ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
17 มิถุนายน 2561 ( 03:53 )
77

โครเอเชีย โชว์ฟอร์มสมราคาม้ามืดเวิลด์คัพหนนี้ หลังไล่ต้อนยักษ์ใหญ่จากแอฟริกาอย่าง ไนจีเรีย ไปแบบสบายเท้า 2-0 ขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่ม D ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

 

AP Photo/Petr David Josek

 

สองทีมจอมเซอร์ไพรส์แห่งวงการลูกหนัง อย่าง โครเอเชีย และไนจีเรีย ต้องโครจรมาพบกันตั้งแต่เกมแรกของทั้งคู่ในฟุตบอลโลกหนนี้ แน่นอนว่าแมตช์นี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากยังมีตัวเต็งอย่าง อาร์เจนติน่า คอยขวางอยู่ในเกมต่อๆ ไป ดังนั้นสามคะแนนในนัดนี้คือ เป้าหมายที่ทั้งสองทีมล้วนแต่ถวิลหา และคงต้องพยายามทุกทางเพื่อคว้าชัยชนะที่ คาลินินกราด ให้ได้สถานเดียว หากยังหวังที่จะรักษาเส้นทางของตนในฟุตบอลโลก

เปิดฉากมาได้ นาที เป็น ไนจีเรีย ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะฟรีคิก แต่ทว่า วิคเตอร์ โมเซส ครอสเข้าไปไปติดแนวรับ “โครแอต” สกัดออกมาได้

เกมผ่านมาถึง 15 นาทีแรก โครเอเชีย เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ มาริโอ มานด์ซูคิช มีโอกาสเก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนแปะให้ เปริซิช วิ่งเข้ามากดเน้นๆ บอลข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

 

AP Photo/Czarek Sokolowski

 

นาทีที่ 32 โครเอเชีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมครอสเข้ามา แนวรับไนจีเรียสกัดไม่ขาด บอลลอยมาถึง มาริโอ มานด์ซูคิช ตอร์ปิโดบกโหม่งบอลแฉลบ โอเก้นเนกาโร่ อีเตโบ้ พุ่งเข้าประตูตัวเองไปแบบโชคร้ายสุดๆ

แม้จะกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้แล้ว แต่ โครเอเชีย ยังคงเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และเกือบได้ประตูที่สองเมื่อ อิวาน ราคิติช เปิดเข้ากลางให้แข้งตัวเก่งอย่าง ครามาริช ขึ้นเทคตัวโหม่งโล่งๆ บอลหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีสุดท้ายของครึ่งเวลาแรก ไนจีเรีย ที่เงียบหายไปนาน มีโอกาสได้ลุ้นประตูจากจังหวะลูกฟรีคิกของ วิคเตอร์ โมเสส เปิดเข้ามาในกรอบ แนวรับ โครเอเชีย สกัดออกมาเข้าทาง อเล็กซ์ อิโวบี้ วิ่งมาซัดสุดแรงเกิดแต่บอลไปติด เดยัน ลอฟเรน

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถพังประตูเพิ่มกันได้ จบครึ่งแรกแข้งตราหมากรุกนำอยู่ 1-0

 

AP Photo/Petr David Josek

 

กลับมาสู้กันต่อใน 45 นาทีที่เหลือ เป็น ไนจีเรีย ที่เปิดฉากเกมรุกเข้าใส่คู่แข่งทันทีหวังทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด ก่อนจะมีลุ้นจากจังหวะลูกเตะมุมของ วิคเตอร์ โมเซส บรรจงครอสมาให้ ลีออน บาโลกัน ได้โขกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

 

AP Photo/Michael Sohn

 

เกมยังค่อนข้างสูสี กระทั่งนาทีที่ 71 โครเอเชีย มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง วิเลี่ยม ทรูสต์-เอคอง ไปรวบ มาริโอ มานด์ซูคิช ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินจากบราซฺลชี้ไปเป็นลูกที่จุดโทษทันที พร้อมกับควักใบเหลืองให้ เอคอง อีกด้วย ก่อนที่ ลูก้า โมดริช จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด “โคตแอต” ตีปีกหนีไปเป็น 2-0 แล้ว

 

AP Photo/Petr David Josek

 

AP Photo/Petr David Josek

 

6 นาทีต่อมา “อินทรีมรกต” หวิดได้ประตูตีไข่แตก หลังตัวสำรองอย่าง เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ รับบอลจาก โอบี มิเกล ก่อนพยายามลักไก่ยิงจากจังหวะลูกขลุกขลิกในกรอบ แต่ยังไม่แม่นพอ

ในช่วงท้ายเกม โครเอเชีย ยังสามารถรักษารูปเกม และครองบอลเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบเกม โครเอเชีย เอาชนะ ไนจีเรีย ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เก็บสามคะแนนสำคัญพร้อบกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม D ได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติโครเอเชีย : ดานิเยล ซูบาซิช (GK), ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, อิวาน สตรินิช, อิวาน เปริซิช, เดยัน ลอฟเรน, อิวาน ราคิติช, อังเดร ครามาริช , ลูก้า โมดริช, มาริโอ มานด์ซูคิช, อันเต้ เรบิช, โดมากอย วิด้า

ทีมชาติไนจีเรีย : ฟรานซิส อูโซโฮ่ (GK), ไบรอัน อิโดวู, วิลฟรีด เอ็นดิดี้, วิเลี่ยม ทรูสต์-เอคอง, ลีออน บาโลกัน, โอเก้นเนกาโร่ อีเตโบ้, โอดิออน อิกาโล่, จอห์น โอบี มิเกล, วิคเตอร์ โมเสส , อับดุลลาฮี เชฮู, อเล็กซ์ อิโวบี้

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้