รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" เบลเยี่ยม vs ปานามา ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" เบลเยี่ยม vs ปานามา ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" เบลเยี่ยม vs ปานามา ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
18 มิถุนายน 2561 ( 00:43 )
52

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ว่ากันว่านี่คือหนึ่งในทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากที่สุดทีมหนึ่งในโลก แต่ทว่า ทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ก็ยังไม่สามารถหยิบชิ้นความสำเร็จได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ทว่า โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ได้ปลุกผีตัวนี้ขึ้นมาใหม่ หลังระเบิดฟอร์มโหดในรอบคัดเลือกครั้งนี้ ด้วยการไล่ถลุงคู่แข่งไปถึง 43 ประตู จาก 10 นัด พร้อมกับยังรักษาสถิติไม่แพ้ใคร พร้อมกับเสียไปแค่ 6 ลูกเท่านั้น

ขณะที่ ปานามา ชัยชนะเหนือ คอสตาริกา ณ เอสตาดิโอ รอมเมล เฟร์นานเดซ ในกรุงปานามา ซิตี้ ถือเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์โลกลูกหนังที่ชวนขนหัวลุกมากที่สุดในรอบสิบปีเลยก็ว่าได้ เพราะว่านี่คือการผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติเล็กๆ ในแถบอเมริกากลางทีมนี้

ด้วยประชากรราว 4 ล้านคน บวกกับพื้นที่ประมาณ 75,000 ตารางกิโลเมตร หรือเทียบง่ายๆ ก็คือ ใหญ่กว่าภาคใต้ของประเทศไทยเล็กน้อย ปานามา แทบจะเป็นเพียงสมันน้อยในโลกลูกหนัง แต่ในวันนี้ พวกเขากำลังจะลงสนามบู๊กับยักษ์ใหญ่อย่าง เบลเยี่ยม ต่อหน้าแฟนบอลทั้งโลก

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3True4U & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 18 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ฟิชต์ สเตเดี้ยม, โซชิ ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3True4U & TrueID App

สภาพความพร้อม “เบลเยี่ยม”

เบลเยี่ยม หวังที่จะยืดสถิติไม่แพ้ใครต่อไปเป็นนัดที่ 20 ให้ได้ ยิ่งกับการเจอชาติน้องใหม่อย่าง ปานามา เกมนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ พร้อมจัดทัพชุดที่ดีที่สุงลงสนาม นำโดยสตาร์จากพรีเมียร์ลีกไล่มาตั้งแต่ เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู และเควิน เดอ บรอยน์ โดยมี ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยืนเฝ้าเสาเป็นปราการด่านสุดท้าย

สภาพความพร้อม “ปานามา”

ปานามา น่าจะปรับตัวผู้เล่นจากชุดที่อุ่นพ่าย นอร์เวย์ มา นำโดยฮีโร่ในแนวรับอย่าง โรมัน ตอร์เรส ที่พร้อมอาสาหยุดยั้งแนวรุกของคู่แข่ง ขณะที่ มิเชล มูรีโย่, อาร์มานโด้ คูเปอร์ จะกลับมาคืนสนามในเกมนี้ทั้งหมด ส่วนแข้งตัวหลักทั้ง เอ็ดการ์ บาร์เซนาส, โชเซ่ หลุยส์ โรดริเกวซ และบลาส เปเรซ ยังอยู่กันครบ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบลเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น, แวงซ็องต์ กอมปานี, มุสซ่า เดมเบเล่, เควิน เดอ บรอยน์, ยานนิค การ์ราสโก้, โธมัส มูนิเย่ร์, เอแด็น อาซาร์, โรเมลู ลูกากู, ดรีส์ เมอร์เทนส์

ปานามา : ไฮเม่ เปเนโด้, โรมัน ตอร์เรส, ฟิเดล เอสโคบาร์, เอริค เดวิส, อานิบัล โกดอย , กาเบรียล โกเมซ, มิเชล มูรีโย่, อาร์มานโด้ คูเปอร์, เอ็ดการ์ บาร์เซนาส, โชเซ่ หลุยส์ โรดริเกวซ, บลาส เปเรซ

บทวิเคราะห์

พยายามจะคิดว่า “โลส กานาเลโรส” จะเอาอะไรมาต้านทานความแข็งแกร่งของทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” แต่จากหลายๆ เกมในฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเห็นได้ว่าทีมรองบ่อนหลายๆ ทีมล้วนแต่ทำผลงานได้ดีชนิดหักปากกาเซียน ดังนั้นเชื่อว่า เบลเยี่ยม จะสามารถเก็บสามคะแนนได้แน่ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาดอย่างที่ใครคนคาด

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : เบลเยี่ยม 1 – 0 ปานามา
MAXZIO : เบลเยี่ยม 5 – 0 ปานามา
Arm Phukrit : เบลเยี่ยม 2 – 0 ปานามา
PUP Tuntat : เบลเยี่ยม 3 – 0 ปานามา

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้