รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" ตูนิเซีย vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" ตูนิเซีย vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม G" ตูนิเซีย vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
17 มิถุนายน 2561 ( 18:06 )
37

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ไม่มีใครปฏิเสธว่าพรีเมียร์ลีกคือหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ที่คอยเติมเขี้ยบเล็บให้กับนักเตะอังกฤษเอง แต่หากขุนพล “ทรี ไลออนส์” ยังหวังที่จะประสบความสำเร็จในเวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซีย เห็นทีพวกเขาคงจะต้องเพิ่มความเคี่ยวในเรื่องของแทคติก บวกกับสภาพจิตใจที่ต้องดุดันให้สมกับฉายา “สิงโตคำราม” มากกว่านี้ เหมือนดั่งที่ เซอร์ อัลฟ์ แรมซีย์ พาทีมผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองเมื่อ 52 ปีที่แล้ว

ส่วน ตูนิเซีย การผ่านเข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหนที่ 5 ของ “อินทรีแห่งคาร์เธจ” ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของพวเขา ที่แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีสตาร์ดัง แต่ทีมเวิร์ค ความสามารถเฉพาะตัว และความเร็วตามแบบฉบับแอฟริกัน น่าจะทำให้พวกเขาแอบหวังลึกๆ กับการผ่านเข้าสู่รอบที่สองของ เวิลด์ คัพ ครั้งนี้

โดยเกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3ททบ.5 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 18 มิถุนายน 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : วอลโกกราด อารีน่า, วอลโกกราด ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3ททบ.5 & TrueID App

สภาพความพร้อม “ตูนิเซีย”

ก่อนจะเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย พวกเขาต่างเลือกที่จะอุ่นแข้งกับทีมที่มีความแข็งแกร่ง และเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้ง โปรตุเกส (เสมอ 2-2), ตุรกี (เสมอ 2-2) และสเปน (แพ้ 0-1) ด้วยผลงานแบบนี้ แน่นอนว่า ตูนิเซีย พร้อมจะลงฟัดกับ อังกฤษ ด้วยความมั่นใจ

วาห์บี คาซรี่, อาลี มะอาลูล รวมถึงแข้งตัวหลักรายอื่นๆ ล้วนแต่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ดี ทำให้ นาบิล มาอาลูล น่าจะสามารถจัดทัพชุดที่ดีที่สุดได้อย่างไม่มีปัญหาในนัดนี้

สภาพความพร้อม “อังกฤษ”

แฟนบอล “สิงโตคำราม” เพิ่งได้ข่าวดีหลังแข้งดาวรุ่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด สลัดอาการบาดเจ็บได้ทัน และฟิตพร้อมเต็มที่สำหรับเกมนี้ แต่คาดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะเลือก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ออกสตาร์ทคู่กับ แฮร์รี่ เคน ส่วนแดนกลาง เดเล่ อัลลี่ จะได้จับคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นถูกยืนยันแล้วว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด จะรับหน้าที่นายทวารมือ 1 ตลอดทัวร์นาเม้นต์นี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตูนิเซีย : มูเอซ ฮัสเซน, ยัสซีน เมริอาห์, ซิยาม เบน ยุสเซฟ, ดีแลน บรอนน์, อาลี มะอาลูล, เอลเยส สคิรี่, อนิซ บัดริ, เฟรญานี ซัสซี่, ฟัคเรดดีน เบน ยูสเซฟ, นาอิม สลิติ, วาห์บี คาซรี่

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คีแรน ทริปเปียร์, เดเล อัลลี่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินการ์ด, แอชลี่ย์ ยัง, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แฮร์รี่ เคน

บทวิเคราะห์

อังกฤษ ชุดนี้เต็มไปด้วยนักเตะสายเลือดใหม่แทบจะยกทีม โดยมีแข้งจากเวิลด์คัพหนที่แล้วเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น อีกทั้งความผิดหวังจาก บราซิล 2014 ที่พวกเขาร่วงตกรอบแรกในฐานะทีมบ๊วยของกลุ่ม เชื่อว่าเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะส่งให้ลูกทีมเดินเกมรุกไล่ฆ่า ตูนิเซีย อย่างแน่นอน แม้ว่ายอดทีมจากแอฟริกาจะสู้กับทีมระดับ โปรตุเกส และสเปน ได้อย่างสูสีในแมตช์อุ่นเครื่อง แต่ดูแล้วนัดนี้คงยากที่จะต้านทานแนวรุกมหากาฬที่นำโดย แฮร์รี่ เคน และราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : ตูนิเซีย 0 – 3 อังกฤษ
MAXZIO : ตูนิเซีย 1 – 1 อังกฤษ
Arm Phukrit : ตูนิเซีย 0 – 2 อังกฤษ

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้