รีเซต
TRUE OPINIONS : วันที่จ่าฝูงเปลี่ยนมือ! 15 เกมท้าย ท้าทายหัวใจเหล่าแข้งเทพ ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : วันที่จ่าฝูงเปลี่ยนมือ! 15 เกมท้าย ท้าทายหัวใจเหล่าแข้งเทพ ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : วันที่จ่าฝูงเปลี่ยนมือ! 15 เกมท้าย ท้าทายหัวใจเหล่าแข้งเทพ ... by "จอน"
kentnitipong
17 มิถุนายน 2561 ( 20:54 )
74

ในช่วงที่แฟนบอลต่างโฟกัสที่ความตื่นเต้นของ ฟุตบอลโลก 2018 ที่เพิ่งเริ่มดวลกันในรอบแรก ศึกไทยลีกเอง ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เมื่อเกิดเหตุพลิกล็อกที่รังปราสาท จนทำให้ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ถึงกับตกจากแท่นบัลลังก์ที่นั่งมายาวนานเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาพ่าย ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-1 คาสนาม ช้าง อารีน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

– พ่ายแพ้ในบ้านเกมแรกรอบ 1 ปีเศษ นับตั้งแต่แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-4 เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว
– ทำประตูไม่ได้ในบ้านเป็นนัดแรกในรอบกว่า 2 ปี นับตั้งแต่ เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2016
– แพ้ด้วยสกอร์ 0-1 เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 9 นัดหลังสุด

นี่คือ สถิติที่เกิดขึ้นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งที่ย้อนกลับไปต้นฤดูกาล บุรีรัมย์ ยึดจ่าฝูงได้ตั้งแต่นัดที่ 4 โดยพวกเขาหายใจบนที่สูงยาวนานหลายเดือน ก่อนถูก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยึดไปได้อย่างเจ็บแสบ โดย “แข้งเทพ” มีสถิติสุดสวนทาง เมื่อชนะได้ 11 นัดรวด ในไทยลีก และสร้างสถิติใหม่ของสโมสรด้วยการชนะ 12 นัดติดรวมทุกรายการได้เป็นครั้งแรก

หากเปรียบเทียบกันในช่วง 11 เกมหลังสุดที่ ทรู แบงค็อกฯ เก็บได้ 33 แต้มเต็ม ทางด้าน บุรีรัมย์ นั้น กลับเก็บได้เพียง 22 แต้มเท่านั้น จากผลชนะ 7 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ต่อ เชียงราย ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี และ “บียู”

“จาก 10 แต้ม ที่เคยตาม เมื่อผ่าน 8 เกมแรก จนผู้คนขีดฆ่าพวกเขาออกจากสารบบการลุ้นแชมป์ แต่ตอนนี้ ทรู แบงค็อก แซง บุรีรัมย์ แล้ว 1 แต้ม แบบที่ไม่มีใครคิดมาก่อนนี่แหละ ฟุตบอล ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

เหลืออีก 15 เกมสุดท้ายหลังจากนี้ ซึ่ง “แข้งเทพ” กลับมากุมความได้เปรียบทันที ในเกมที่ทั้งคู่ต้องพบกันวันที่ 30 มิถุนายน ณ สนามช้าง อารีนา เพราะทุกเกมจากนี้ หาก “บียู” ชนะได้หมด และบุกไปเสมอ บุรีรัมย์ ได้ ก็จะเป็นแชมป์แน่นอน

“แต่นั่นคือในทางทฤษฎี ที่จะพูดอะไรก็ได้
ส่วนทางปฏิบัตินั้น ต้องยอมรับว่ายากมากๆ”

ถึงกระนั้น ต้องยอมรับว่า ทรู แบงค็อก กำลังได้ใจสุดๆ และขุมกำลังทุกคน กำลังมั่นใจ และคาดหวังอย่างมาก หลังจากเคยผิดหวังมาในปี 2016 ที่เข้าป้ายรองแชมป์อย่างน่าเสียดาย โดย “แข้งเทพ” มีทีมชีตที่สมดุล ตั้งแต่ผู้รักษาประตู ยัน กองหน้า ที่ไม่ว่าจะตัวไทย หรือตัวต่างชาติ และตัวใหม่ช่วงกลางซีซั่น ต่างก็ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมาย

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งตกจากจ่าฝูง ก็ทำให้เห็นแล้วว่า พวกเขาเองก็แพ้เป็นเหมือนกัน แถมนักเตะที่ใช้งานมาตั้งแต่ต้นซีซั่น ทั้งในลีก ทั้งฟุตบอลถ้วย และ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เริ่มกรอบอย่างเห็นได้ชัด โดยบางคน แค่ผ่านกลางฤดูกาลไปเล็กน้อย ก็มีเกมให้ลงเล่นไปแล้วเกือบ 30 นัดในปีนี้ ไม่นับเกมอุ่นเครื่อง ไม่นับเกมทีมชาติ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่ความฟิตของพวกเขาจะเริ่มลดน้อยลง

9 ซีซั่นแล้วนะครับ (ปี 2009-2017) ของศึกไทยลีกที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สองยักษ์ใหญ่แห่งไทยลีก จัดการแบ่งเค้กสัมผัสแชมป์กันไปทีมละ 4 สมัย และ 5 สมัย ตามลำดับ โดยที่ยังไม่มีใครสามารถแย่งได้เลย เต็มที่ก็ได้แค่เกือบเท่านั้น

ซึ่งไม่แน่ว่า การผูกขาดความสำเร็จไทยลีก ชนิด Duopoly ของ “กิเลนผยอง” และ “ปราสาทสายฟ้า” ใน 9 ปี หลังสุด อาจจะถึงเวลายุติสักทีในซีซั่นนี้….

“จอน”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้