รีเซต
เนย์(ไม่)มาร์! บราซิล บุกไม่ขึ้น สวิส ไล่ตามเจ๊า 1-1 เก็บแต้มสำคัญ ศึกฟุตบอลโลก 2018

เนย์(ไม่)มาร์! บราซิล บุกไม่ขึ้น สวิส ไล่ตามเจ๊า 1-1 เก็บแต้มสำคัญ ศึกฟุตบอลโลก 2018

เนย์(ไม่)มาร์! บราซิล บุกไม่ขึ้น สวิส ไล่ตามเจ๊า 1-1 เก็บแต้มสำคัญ ศึกฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
18 มิถุนายน 2561 ( 02:54 )
102

คูตินโญ่ ยิงประตูสุดสวยให้บราซิลขึ้นนำไปก่อน หลังจากนั้นช่วงต้นครึ่งหลัง ซูเบอร์ โขกตีเสมอให้กับทางสวิตเซอร์แลนด์เป็น 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018

AP Photo/Andre Penner

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม E นัดแรกของทั้งสองทีม ระหว่าง ทีมชาติบราซิล พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู่สนาม โดยทางด้าน ติเต้ กุนซือบราซิลจัดตัวผู้เล่นในระบบ 4-5-1 จัดเอา เนย์มาร์,  วิลเลี่ยน เล่นริมเส้น คูตินโญ่ หน้าต่ำ และ กาเบรียล เชซุส ยืนเป็นหน้าเป้า ส่วนทางด้าน วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช กุนซือสวิตเซอร์แลนด์ จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยให้ กรานิต ชาก้า คุมเกมแดนกลาง และจับเอา เซอร์ดาน ชากิรี่ เล่นริมเส้นในตำแหน่งที่ถนัด

เริ่มเกม บราซิลเป็นฝ่ายครองบอลเล่นเกมบุก ส่วนทางด้านสวิตเซอร์แลนด์ตั้งรับและรอสวนกลับ นาทีที่ 10 เปาลินโญ่ มีโอกาสกลับตัวยิงแต่โดนสกัดทำให้ยิงไม่ถนัดบอลไหลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

AP Photo/Andre Penner

นาทีที่ 20 บราซิล ขึ้นเกมมาทาง มาร์เซโล่ เปิดเข้ามาถูกโขกสกัดออกไป และบอลไปเข้าทาง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จับบอลแล้วบรรจงปั่นไซด์โป้งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างงดงาม พาแซมบ้าขึ้นนำ 1-0

AP Photo/Felipe Dana

นาทีที่ 31 บราซิลได้ลูกฟรีคิก และเป็นทางด้าน มาร์เซโล่ เปิดบอลเข้ามา แต่โดนทางด้าน ฮาริส เซเฟโรวิช ลงมาช่วยเกมรับโขกทิ้งออกไป บราซิลได้ลูกเตะมุม

เกมผ่านไปช่วงปลายครึ่งแรก บราซิล มีโอกาสครองบอลมากกว่า สวิตเซอร์แลนด์ 54-46% และมีโอกาสยิงไป 4 ครั้ง เป็น 1 ประตู สวิตเซอร์แลนด์ยิงไป 1 ครั้ง ยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 44 สวิตเซอร์แลนด์ทำเกมขึ้นมา สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ มีโอกาสได้โยนบอล ผ่านหน้าประตูบราซิลไปไม่มีผู้เล่นคนไหนเข้าถึงบอล

AP Photo/Andre Penner

นาทีที่ 45+1 บราซิลได้ลูกเตะมุม เนย์มาร์ โยนเข้ามา ติอาโก้ ซิลวา วิ่งเข้ามาโขก บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทีมชาติบราซิล ออกนำ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปก่อน 1-0 จากประตูของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาทีที่ 20

AP Photo/Darko Vojinovic

เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น ในนาทีที่ 50 สวิตเซอร์แลนด์ได้ลูกเตะมุม และเป็น เซอร์ดาน ชากิรี่ เปิดลูกเตะมุมไปให้ทาง สตีเว่น ซูเบอร์ ขึ้นโขกเต็มๆ บอลเข้าประตูไป ช่วยให้ทีมตีเสมอบราซิล 1-1

AP Photo/Themba Hadebe

นาทีที่ 57 หลังจากได้สวิตเซอร์แลนด์ได้ประตูตีเสมอ ทางด้านบราซิลทำเกมบุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เนย์มาร์ ได้บอลมาจาก มาร์เซโล่ ยิงไปติดบล็อกของ ลิคท์สไตเนอร์ ได้เป็นเพียงแค่ลูกเตะมุม

นาทีที่ 65 เนย์มาร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ฟาเบียน ชาร์ ต้องตัดเกมด้วยการดึงเสื้อและรับใบเหลืองไป เนย์มาร์ ลุกขึ้นมาเปิดฟรีคิกถูกโขกสกัดออกมา ได้เป็นลูกเตะมุม

AP Photo/Felipe Dana

นาทีที่ 69 เนย์มาร์ เป็นคนครองบอลแล้วเปิดด้วยซ้ายไปให้ คูตินโญ่ พักอกเอาบอลลงสวยงาม แต่ยิงด้วยขวาแล้วบอลติดไซด์ก้อยออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 78 เฆซุส ทำชิงกับ คูตินโญ่ และจ่ายบอลไให้ทาง ออกุสโต้ แต่ก็โดนทางแนวรับของสวิตเซอร์แลนด์ตัดจังหวะไว้และหวดบอลขึ้นไปข้างหน้า

นาทีที่ 81 แฟร์นันดินโญ่ จ่ายบอลทะลุขึ้นมาให้กับ ฟีร์มีโน่ หลุดมาทางขวาและซัดเต็มข้อแต่บอลข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายเกม บราซิล ขึ้นเกมมาอย่างน่าอึดอัด เนย์มาร์ โชว์ฟอร์มไม่ออก เนื่องจากถูกผู้เล่นสวิตเซอร์แลนด์ตัดบอลไม่ให้มีโอกาสทำเกมได้อย่างถนัด ตลอดทั้งเกมบราซิลมีโอกาสยิง 19 ครั้ง แต่ก็เปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ 1 ครั้ง และก็จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งแต้มกันไป

AP Photo/Andre Penner
AP Photo/Darko Vojinovic

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง ของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

ทีมชาติบราซิล : อลิสสัน (GK), ติอาโก้ ซิลวา, มิรันด้า, คาเซมิโร่, กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, มาร์เซโล่, ดานีโล่, เปาลินโญ่, วิลเลี่ยน

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK), สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, มานูเอล อคานจี, ฮาริส เซเฟโรวิช, กรานิต ชาก้า, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, สตีเว่น ซูเบอร์, เบลริม ซิไมลี่,ฟาเบียน ชาร์, เซอร์ดาน ชากิรี่, วาลอน เบห์รามี่

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้