รีเซต
ยอมรับความจริง! เลิฟ รับ เยอรมนี เล่นแย่มาก จนต้องพ่าย เม็กซิโก

ยอมรับความจริง! เลิฟ รับ เยอรมนี เล่นแย่มาก จนต้องพ่าย เม็กซิโก

ยอมรับความจริง! เลิฟ รับ เยอรมนี เล่นแย่มาก จนต้องพ่าย เม็กซิโก
boston2018
18 มิถุนายน 2561 ( 12:30 )
96

เส้นทางการป้องกันแชมป์ของเยอรมนี ต้องเจอกับการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดเท่าที่จะนึกออกหลังพ่ายในเกมเปิดสนามต่อทีมจังโก้ และ บุนเดสเทรนเนอร์ ก็ค่อนข้างหัวเสียกับเรื่องดังกล่าว

โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี ออกมายอมรับว่า ลูกทีมของเขาลงเล่นได้ “ห่วยแตก” ในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกที่พ่ายช็อคโลกต่อเม็กซิโก 0-1 ทั้งที่ต้องการป้องกันแชมป์โลกให้ได้ในการแข่งขันที่รัสเซียในครั้งนี้

แชมป์โลกปี 2014 ลงสนามนัดแรกในกลุ่มเอฟ ที่กรุงมอสโก โดยหวังจะเก็บ 3 คะแนนแรกเพื่อกรุยทางสู่การป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกในคราวนี้

อย่างไรก็ตาม เม็กซิโก คู่แข่งของพวกเขา ไม่ได้เป็นทีมที่เคี้ยวง่ายอย่างที่คิด และเป็น เอียร์วิ่ง โลซาโน่ ที่มายิงให้ทีม จังโก้ นำไปก่อนในครึ่งแรก ก่อนจะประครองตัวเก็บชัยชนะไปได้

เลิฟ ที่ตอนนี้จะต้องวางแผนรับมือ สวีเดน ในนัดต่อไป ช่วงสัปดาห์หน้า หวังให้ เยอรมนี พัฒนาตัวเอง และแก้ไขจุดผิดพลาดที่เกิดขึ้นเยอะเหลือเกินในเกมนี้

ผู้จัดการทีมผู้เคยพาทีมคว้าแชมป์คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ที่รัสเซียมาแล้วในปีก่อน กล่าวกับนักข่าวว่า

“เป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ที่ต้องมาแพ้ในเกมเปิดสนาม มันเป็นสถานการณ์ที่ไร้ประโยชน์ถึงที่สุด ในหลายทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เราชนะในแมตช์ประเดิมสนามทั้งสิ้น แต่เราก็ต้องยอมรับสถานการณ์ในตอนนี้

“มันจะเป็นเรื่องยากมากขึ้นในเกมต่อไป และเราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นในเกมหน้า

“ในครึ่งแรก เราเล่นได้ห่วยแตกมาก เราครองเกมแทบจะไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน การบุก โดยการจ่ายของเราไม่ได้ก่อให้เกิดช่องว่างให้เล่นงานคู่แข่ง แถมยังโดนโต้กลับอีกหลายครั้ง จนทำให้เราเสียจังหวะและประตู

” เราอ่อนแอมาก เพราะ เราเสียบอลก่อนที่มันจะไปถึงแดนหน้า และเปิดช่องไว้

“ในครึ่งหลัง เราไล่บอลมากขึ้น แต่ เม็กซิโก ก็ลงไปแพ็กเกมรับ และอาศัยจังหวะโต้ เรามีโอกาสยิงอยู่ 2 ครั้ง แต่ดูเหมือนเราจะไม่มีโชค บางครั้งพวกเขาก็รีบยิงกันเกินไป ไม่อาศัยความเยือกเย็นใมนการเข้าทำ

“ทุกคนไม่มีความสุขกันมากๆ แต่พรุ่งนี้ เราจะเดินหน้าต่อไป ทีมของเรามีประสบการณที่จะรับมือกับความพ่ายแพ้ แมตช์หน้า เป็นเหมือนเกมชี้ขาด ที่เราจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้