รีเซต
หนึ่งเดียวกัน! ตำนานสวีดิช เชื่อ ทัพไวกิ้ง ทำผลงานดีได้ แม้ไร้สตาร์นำทัพ

หนึ่งเดียวกัน! ตำนานสวีดิช เชื่อ ทัพไวกิ้ง ทำผลงานดีได้ แม้ไร้สตาร์นำทัพ

หนึ่งเดียวกัน! ตำนานสวีดิช เชื่อ ทัพไวกิ้ง ทำผลงานดีได้ แม้ไร้สตาร์นำทัพ
boston2018
18 มิถุนายน 2561 ( 14:11 )
316

แม้ทีมจากสแกนดิเนเวียจะไม่มีสตาร์นำทีมเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แต่อดีตฮีโร่ผู้พาทีมจบที่ 3 ในฟุตบอลโลกกลับเชื่อว่าทีมจะสามารถกรุยทางสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

สวีเดน อาจจะไม่มี ซลาตัน อิบราโมวิช ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายคราวนี้ แต่การรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกัน จะทำให้พวกเขาสามารถทำผลงานอันหน้าประทับใจและกรุยทางสู่รอบน็อคเอาท์ที่รัสเซียได้ จากความเห็นของตำนานชาวสแนดิเนเวียนอย่าง มาร์ติน ดาห์ลิน

ทีมของ ยานเน่ แอนเดอร์สัน ปราบอิตาลี แชมป์โลก 4 สมัย ในรอบเพลย์ออฟ ยึดโควต้าใบสุดท้ายเข้ามาเล่นที่รัสเซียได้สำเร็จ หลังจากพวกเขาต้องผิดหวังในการพยายามเข้าร่วมฟุตบอลโลก 2 ครั้งหลังสุด ในปี 2010 และ 2014

พวกเขากลับมาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่คราวนี้ โดยปราศจาก ซลาตัน อิยราฮิโมวิช ดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติ ที่อยากจะออกจากการรีไทร์มาเพื่อไปเล่นในฟุตบอลโลก

การต้องอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ เม็กซิโก สวีเดนจำเป็นต้องแสดงความแข็งแกร่งออกมา เพื่อที่จะยึดพื้นที่ 2 อันดับแรกในกลุ่ม และก้าวต่อไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ ดาห์ลิน ที่ตอนนี้ผันตัวไปทำหน้าที่เอเย่นต์นักเตะ ก็มั่นใจว่า ทีมชาติของเขาจะทำผลงานได้ดีแม้ไม่มีสตาร์ในทีม

“ทีมชุดนี้มีเป็นหนึ่งเดียวกันสูงมาก” ดาห์ลิน ผู้ที่เคยพาทีมชาติสวีเดน คว้าที่ 3 ในฟุตบอลโลก 1994 กล่าว “มันเป็นทีมที่ทุกคนล้วนแต่ทำงานหนักเพื่อคนอื่น มันมีความเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างแท้จริง พวกเขาอาจจะมีสตาร์ไม่มาก แต่ความเป็นทีมมันส่งผลเหนือกว่านั้น และเราจะเห็นพวกเขาทำผลงานได้ดี

“ผมบอกคุณเลยว่า ผู้เล่นอย่าง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, จิมมี่ ดูร์มาซ หรือ วิคเตอร์ คลาสสัน โดยรวมแล้ว ล้วนแต่เป็นกองกลางที่สร้างความเซอร์ไพร์ซให้ใครก็ได้ทั้งนั้น

“ผมคิดว่าพวกเขามีโอกาสที่ดีที่จะเข้าสู่รอบที่ 2 ได้ ผมคิดว่า พวกเขาดีพอจะชนะ เกาหลีใต้ และ เม็กซิโก มันอาจจะยากสักหน่อยที่ต้องรับมือเยอรมนี แต่แน่นอน พวกเขามีโอกาสไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย

“กับเยอรมนี เราจะพบกับทีมที่รับมือยากที่สุดในการแข่งขันรายการนี้ แน่นอนว่ามันซับซ้อน แต่นี่คือฟุตบอลโลกนะ คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น”

สวีเดน จะเล่นเกมแรกในคืนวันจันทร์ ในการพบกับเกาหลีใต้ ที่เมือง นิซห์นี่

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้