รีเซต
วีเออาร์พาเฮ! แกรนควิสต์ ฮีโร่ซัดชัย สวีเดน เชือด เกาหลีใต้ 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

วีเออาร์พาเฮ! แกรนควิสต์ ฮีโร่ซัดชัย สวีเดน เชือด เกาหลีใต้ 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

วีเออาร์พาเฮ! แกรนควิสต์ ฮีโร่ซัดชัย สวีเดน เชือด เกาหลีใต้ 1-0 ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
18 มิถุนายน 2561 ( 20:51 )
59

สวีเดน มาได้จุดโทษจากจังหวะเช็ค วีเออาร์ ก่อนที่ อันเดรียส แกรนควิสต์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูชัยให้แข้งไวกิ้ง เฉือนเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F รอบแบ่งกลุ่ม

 

AP Photo/Petr David Josek

 

เริ่มเกมมาได้ 20 นาที สวีเดน พลาดการได้ประตูขึ้นนำหลัง มาร์คุส เบิร์ก มีโอกาสได้แปบอลจ่อๆ ระยะไม่เกิน 6 หลา แต่ทว่าบอลกลับไปติดเซฟ โช ยอน-วู ก่อนที่นายทวารรายนี้จะตามไปปัดทิ้งได้อย่างเหลือเชื่อ เกาหลีใต้ รอดพ้นจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

และจากจังหวะต่อเนื่อง ลูกเตะมุมของ สวีเดน บอลลอยมาถึง พอนตัส แยนส์สัน ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบไปแบบน่าหวาดเสียว

นาทีที่ 29 สวีเดน หวิดจะได้ประตูขึ้นนำอีกครา และเป็น มาร์คุส เบิร์ก เจ้าเก่ารับส้มหล่นในกรอบ ก่อนยิงไปติดบล็อค คิม ยอง-กวอน ออกหลังไป

 

AP Photo/Lee Jin-man

 

ก่อนหมดเวลาสองนาที แฟนบอล “ไวกิ้ง” โวยกันลั่นโลก หลัง คี ซุง-ยอง กัปตันทัพ “โสมขาว” ไปไล่หวดนักเตะสวีเดนล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินยังปฏิเสธไม่ให้ฟาวล์

และจากลูกเตะมุม สวีเดน ที่บุกหนักราวกับพายุพัดโหมกระหน่ำ ได้ลุ้นอีกหนหลัง อันเดรียส แกรนควิสต์ สอดขึ้นมายิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านเซฟ โช ยอน-วู

 

AP Photo/Pavel Golovkin

 

AP Photo/Petr David Josek

 

ช่วงทดเจ็บนาทีที่สอง ทีมจากสแกนดิเนเวีย พลาดโอกาสทองอีกครั้ง และคราวนี้เป็น เซบาสเตียน ลาร์สสัน ขึ้นเบียด จาง ยอน-ซู ก่อนขวิดเต็มๆ แต่บอลแฉลบแนวรับเกาหลีใต้ออกหลังไป สวีเดน ต้องการประตูแบบจริงจัง !!!

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

 

AP Photo/Michael Sohn

 

เปิดฉากครึ่งหลังมา เกาหลีใต้ น่าจะได้ประตูแบบสุดๆ หลัง คู จา-โชล หลุดขึ้นมาเทคตัวโขกโล่งๆ บอลเข้าข้างหน้าต่างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 เกาหลีใต้ รอดพ้นจากการเสียประตู หลัง โอลา ทอยโวเน่น ได้โหม่งสะบัดเต็มศีรษะ แต่ โช ยอน-วู ยังยืนถูกที่ถูกเวลาเซฟไว้ได้ทัน

แต่แล้วในนาทีที่ 65 สวีเดน มาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง คิม มิน-วู ไปไล่หวด วิคเตอร์ เครสสัน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินปล่อยเกมให้ไหลต่อ ก่อนจะย้อนกลับมาเช็ค VAR และชี้ไปเป็นลูกที่จุดโทษ ก่อนที่ อันเดรียส แกรนควิสต์ จะรับหน้าที่สังหารสวนทาง โช ยอน-วู เข้าไป สวีเดน ขึ้นนำ 1-0

 

AP Photo/Petr David Josek

 

8 นาทีสุดท้าย “เมสซี่เกาหลี” อย่าง อี ซึง-วู ได้ลองส่องด้วยซ้าย แต่บอลไปแฉลบ แกรนควิสต์ ออกหลังไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้ โยนโอกาสทองทิ้งไป จากลูกบอมบ์ยาว อี แจ-ซอง โหม่งชงมาให้ ฮวาง ฮี-ชาน ขวิดโล่งๆ แต่ทว่าบอลกลับไม่เข้ากรอบ

แม้ เกาหลีใต้ จะพยายามบุกหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับภูผาหินของ สวีเดน ได้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม สวีเดน เฉือนเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 1-0 เก็บสามคะแนนประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F รอบแบ่งกลุ่ม ได้สำเร็จ

สวีเดน : โรบิน โอลเซ่น, มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ เครสสัน, อันเดรียส แกรนควิสต์, ลุดวิค ออกุสดินส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอคดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, พอนตัส แยนส์สัน, มาร์คุส เบิร์ก, โอลา ทอยโวเน่น

เกาหลีใต้ : โช ยอน-วู, อี ยอง, พาร์ค จู-โฮ, ซน ฮึง-มิน, คิม ชิน-วุค, ฮวาง ฮี-ชาน, คู จา-โชล, คี ซุง-ยอง, อี แจ-ซอง, คิม ยอง-กวอน, จาง ยอน-ซู

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้