รีเซต
เกือบไม่รอด! เคนเหมาสอง โขกท้ายเกม อังกฤษ เฉือน ตูนิเซีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018

เกือบไม่รอด! เคนเหมาสอง โขกท้ายเกม อังกฤษ เฉือน ตูนิเซีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018

เกือบไม่รอด! เคนเหมาสอง โขกท้ายเกม อังกฤษ เฉือน ตูนิเซีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
19 มิถุนายน 2561 ( 02:55 )
143

แฮร์รี่ เคน ยิงให้อังกฤษขึ้นนำเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 12 หลังจากนั้นก็ดูเหมือนจะควบคุมเกมเอาไว้ได้ แต่ทางด้าน วอล์คเกอร์ ไปทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นตูนิเซียในกรอบเขตโทษ ซัสซี่ ยิงตีเสมอ และเป็นเคนมาโขกจ่อๆ ช่วงท้ายเกมชนะไป 2-1

AP Photo/Sergei Grits

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม G นัดแรกของทั้งสองทีม ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ พบกับ ทีมชาติตูนิเซีย ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู่สนาม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม จัดตัวผู้เล่นในระบบ 3-5-2 ส่ง แฮร์รี่ เคน ยืนคู่กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่วนทางด้าน นาบิล มาอาลูล กุนซือตูนิเซีย จัดตัวผู้เล่นในระบบ 4-3-3 ส่ง วาห์บี้ คาซรี่ ยืนเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมในครึ่งแรก อังกฤษเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น บุกจากขวาไปซ้ายกดดันใส่ ตูนิเซียตั้งแต่ในช่วงต้นครึ่งแรก เฮนเดอร์สัน โยนบอลขึ้นมาให้กับ สเตอลิ่งจ่ายบอลเข้ามากลางประตู เป็นลินการ์ดยิงไปติด มูเอซ ฮัสเซน ผู้รักษาประตูตูนิเซีย ได้เพียงแค่ลูกเตะมุม

AP Photo/Frank Augstein

นาทีที่ 4 อัลลี่ ผ่านบอลขึ้นมาจากแดนกลางและจ่ายคิลเลอร์พาสให้กับลินการ์ดสุดสวยจ่ายบอลย้อนไปหน้าประตูแต่ สเตอลิ่ง ยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าด้วย

AP Photo/Frank Augstein

Goal!!!! นาทีที่ 12 แอชลี่ย์ ยัง เปิดลูกเตะมุมไปเข้าหัวของ จอห์น สโตนส์ แต่ทางด้าน ฮัสเซน บินปัดเอาไว้และบอลไหลไปเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ซ้ำจ่อๆ ระยะเพียงแค่ 3 หลาเข้าประตูไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อังกฤษขึ้นนำไปก่อน 1-0

AP Photo/Sergei Grits

จากนั้น มูเอซ ฮัสเซน  ผู้รักษาประตูของ ตูนิเซีย บาดเจ็บจนต้องขอเปลี่ยนตัวออกจากสนามพร้อมกับคราบน้ำตา และตูนิเซียส่ง ฟารุก เบน มุสตาฟา ลงมาเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 17 อังกฤษบุกขึ้นมาทางฝั่งขวา สเตอลิ่ง เปิดบอลผ่านมาหน้าประตู ทางด้านตูนิเซียเคลียร์บอลออกไปแต่ไม่ขาดไปเข้าทาง เฮนเดอร์สัน ยิงไกลไปเข้าซองของ ฟารุก เบน มุสตาฟา เป็นเซฟแรก

นาทีที่ 24 แอชลี่ย์ ยัง พาบอลขึนมาทางฝั่งซ้าย และโยนไปเสาสอง ลินการ์ด แปลแต่เตะแป้กบอลออกหลังไปอย่างชนิดที่ไม่ได้ลุ้น

AP Photo/Sergei Grits

นาทีที่ 26 ไคล์ วอล์กเกอร์ เสียบอลบริเวณกรอบเขตโทษ ตูนิเซียตัดบอลไปจ่ายกันไปมาและทางด้าน เฟรญานี่ ซัสซี่ ได้ยิงแต่บอลไปแฉลบได้เป็นลูกเตะมุม

นาทีที่ 29 อังกฤษ ได้ลูกฟรีคิกจากจังหวะแฮนด์บอลของผู้เล่นตูนิเซีย ทริปเปียร์ โยนบอลไปเสาไกล แฮร์รี่ แม็กไกวร์ วิ่งมาโขกเต็มศรีษะแต่บอลไปเข้ามือของ ฟารุก เบน มุสตาฟา

AP Photo/Thanassis Stavrakis

Goal!!!! นาทีที่ 32 ตูนิเซียได้ลูกโทษที่จุดโทษ โดยทาง ไคล์ วอล์กเกอร์ ใช้แขนไปฟาดใส่ นาอิม สลิติ และเป็นทางด้านของ เฟรญานี่ ซัสซี่ รับหน้าที่สังหาร และเป็นประตูตีเสมอให้กับทีม 1-1

AP Photo/Alastair Grant

นาทีที่ 38 ทริปเปียร์ เปิดบอลไปในกรอบเขตโทษบอลขลุกขลิกหน้าประตู กองหลังตูนิเซียสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง จอน สโตนส์ ได้ยิงจ่อๆ วอลเลย์ด้วยซ้ายแต่เตะแป้กพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

นาทีที่ 42 ทริปเปียร์ โยนมา แม็กไกวร์ โขกชงมาให้กับทาง ลินการ์ด วอลเลย์ด้วยซ้ายบอลแฉลบได้เพียงแค่ลูกเตะมุม

นาทีที่ 44 ลินการ์ด มีจังหวะหลุดขึ้นมา ฟารุก เบน มุสตาฟา วิ่งไปปิดมุม ลินการ์ด ยิงสวนตัวแต่บอลไปชนเหลี่ยมเสานอกออกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อังกฤษครองบอลเยอะกว่าตูนิเซียอยู่ 59-41% มีโอกาสยิง 12 ครั้ง ส่วนตูนิเซียมีโอกาสยิง 4 ครั้ง เสมอกันอยู่ที่ 1-1

AP Photo/Sergei Grits

เริ่มต้นครึ่งหลัง ทีมชาติอังกฤษยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น ส่วนตูนิเซียเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูไปตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรก

นาทีที่ 50 อังกฤษได้ลูกเตะมุม ทริปเปียร์ โยนเข้ามาและเป็นทางด้าน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่ก็ไปเข้ามือของทาง ฟารุก เบน มุสตาฟา เช่นเคย

หลังจากนั้นเกมรุกของทีมชาติอังกฤษบุกใส่ตูนิเซีย ดูเหมือนจะเป็นการเปิดจากริมเส้นและให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โขกซึ่งเป็นอาวุธเดียวที่อังกฤษใช้อยู่ในตอนนี้ และเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง แรชฟอร์ด ลงมาแทน สเตอลิ่ง

AP Photo/Frank Augstein

นาทีที่ 67 อังกฤษได้ลูกฟรีคิก และเป็นทางด้าน ทริปเปียร์ ยืนอยู่ที่ลูกฟุตบอลกับ แอชลี่ย์ ยัง และเป็นทางด้าน ทริปเปียร์ ปั่นโค้งบอลหลุดออกหลังไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 77 อังกฤษได้ลูกฟรีคิกอีกครั้ง บริเวณ 25 หลา และเป็นทางด้าน แอชลี่ย์ ยัง รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงบอลไปข้ามคานชนิดที่ผู้รักษาประตูไม่ต้องทำอะไร

Goal!!!! นาทีที่ 90+2 ทริปเปียร์เปิดลูกเตะมุมมาให้ แม็กไกวร์ โขกชงไปให้ เคน โขกคนเดียวโล่งเป็นประตูขึ้นนำให้ทีม 2-1

AP Photo/Frank Augstein
AP Photo/Alastair Grant

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ทีมชาติตูนิเซีย : มูเอซ ฮัสเซน (GK), ซิยาม เบน ยุสเซฟ, ยัสซีน เมริอาห์, ฟัคเรดดีน เบน ยูสเซฟ, อนิซ บัดริ, วาห์บี้ คาซรี่, ดีแลน บรอนน์, อาลี มะอาลูล, เฟรญานี่ ซัสซี่, เอลเยส สคิรี่, นาอิม สลิติ

ทีมชาติอังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์กเกอร์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจสซี่ ลินการ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คีแรน ทริปเปียร์, แอชลี่ย์ ยัง, เดเล่ อัลลี่

ยอดนิยมในตอนนี้