รีเซต
โอซาโกะ ฮีโร่! ญี่ปุ่น ฟันคอ โคลอมเบีย 10 คน สุดมันส์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018

โอซาโกะ ฮีโร่! ญี่ปุ่น ฟันคอ โคลอมเบีย 10 คน สุดมันส์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018

โอซาโกะ ฮีโร่! ญี่ปุ่น ฟันคอ โคลอมเบีย 10 คน สุดมันส์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
19 มิถุนายน 2561 ( 20:53 )
89

ยูยะ โอซาโกะ สวมบทฮีโร่ของแฟนบอลญี่ปุ่นทั่วโลก หลังโขกประตูชัยให้ “ซามูไร บลู” กลับมาแซงเอาชนะ โคลอมเบีย ไปได้แบบสุดมันส์ 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (กลุ่ม H) นัดแรก

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

เปิดฉากมาได้เพียงแค่สามนาที ญี่ปุ่น มาได้จุดโทษ หลัง โอซาโกะ ยิงไปติดเซฟนายทวารโคลอมเบียมาเข้าทางปืน ชินจิ คางาวะ ได้ซ้ำเต็มๆ คาร์ลอส ซานเชซ ไม่มีทางเลือกต้องตัดสินใจทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ก่อนที่ คางาวะ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด “ซามูไร บลู” ขึ้นนำแล้วในเกมนี้

 

AP Photo/Vadim Ghirda

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

นาทีที่ 12 โคลอมเบีย ได้ลุ้นหนแรกจากจังหวะฟรีคิกครอสเข้ามา และเป็น ราดาเมล ฟัลเกา สอดขึ้นมาจิ้มด้วยซ้ายสุดเหยียด บอลไปติดเซฟ คาวาชิมะ

สองนาทีต่อมา ญี่ปุ่น ทิ้งโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย หลัง ทาคาชิ อินุอิ หลุดเข้าไปปั่นในกรอบ แต่เจ้าตัวซัดออกเสาไกลไปแบบสุดช็อก

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

เกมเดินมาถึงครึ่งทางในครึ่งเวลาแรก โคลอมเบีย ที่บุกหนักได้ลุ้นอีกหน และคราวนี้เป็น กัวดราโด้ ที่สปีดขึ้นมาก่อนได้ซัด แต่ ยูโตะ นากาโตโมะ ยังตามมาบล็อคได้ทัน

ถ้าวันนี้ “ซามูไร บลู” เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว หรือไม่มีคะแนน ก็คงไม่ต้องโทษใครเลยนอกจากความไม่เด็ดขาดของตัวเอง หลังในนาทีที่ 30 ยูยะ โอซาโกะ แต่ทว่าหัวหอกจาก แวร์เดอร์ เบรเมน กลับยิงแป็กติดไซด์ก้อยออกข้างไปแบบชวนปวดหัว

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

AP Photo/Natacha Pisarenko

 

แม้จะเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่แล้วในนาทีที่ 39 กลับเป็น โคลอมเบีย ที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่ากลับมาเป็นฝ่ายตีเสมอได้สำเร็จ หลัง ฮวน ควินเทโร่ โชว์ความเหนือชั้นด้วยการซัดฟรีคิกลอดกำแพงญี่ปุ่นเบียดเสาแรกเข้าไป แม้นักเตะญีปุ่นจะพยายามประท้วงว่าบอลยังไม่ข้ามเส้น แต่ผู้ตัดสินยืนยันว่าสัญญาณ Goal Line นั้นทำงานแล้ว

หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ยังไม่มีฝ่ายไหนบวกสกอร์เพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรก โคลอมเบีย เสมอกับ ญี่ปุ่น อยู่ 1-1

 

AP Photo/Natacha Pisarenko

 

กลับมาสู้กันต่อในอีก 45 นาทีที่เหลือ เป็น ญี่ปุ่น ที่บุกหนักราวกับสายฟ้าฟาด และมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงของ อินุอิ แต่ ออสปิน่า บินเซฟได้สวย

โคลอมเบีย ต้องจัดสินใจแก้เกมเป็นการด่วนด้วยการถอด ฮวน ควินเทโร่ ออก และส่งสตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ ลงมาเล่นแทน

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมงแรก ญี่ปุ่น ลุยต่อทางกราบขวา บอลทะลักมาถึง ฮิโรกิ ซากาอิ ก่อนที่ดาวเตะจาก “โอแอ็ม” จะกดเต็มข้อไปที่เสาไกล บอลผ่านหน้าปากประตูไปแบบไม่มีใครเข้าชาร์จ

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

ยี่สิบนาทีสุดท้าย นิชิโนะ เดิมพันครั้งด้วยการส่ง เคสุเกะ ฮอนดะ ลงมาปั้นเกมแทน ชินจิ คางาวะ ที่เงียบหายไป ส่วน โคลอมเบีย ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเติม คาร์ลอส บัคก้า มาเสริมเกมรุก

โอการแรกของ ฮอนดะ มาในนาทีที่ 72 หลังรับบอลจาก ซากาอิ แต่เพลย์เมคเกอร์รายนี้ยิงบดไปหน่อย

หลังจากนั้นแค่นาทีเดียว หลัง โอซากุ พักบอลในกรอบก่อนแปะมาให้ ซากาอิ ได้ซัดเต็มๆ แต่บอลไปแฉลบ ซานเชซ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 

AP Photo/Vadim Ghirda

 

และจากจังหวะต่อเนื่อง ญี่ปุ่น มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกเตะมุม เคสุเกะ ฮอนดะ รับหน้าที่ครอสบอลมาเข้าศีรษะ ยูยะ โอซาโกะ ขึ้นเทคตัวโขกท่ามกลางแนวรับโคลอมเบียถึงสี่คนก่อนผ่านมือ ออสปิน่า เข้าไป “ซามูไร บลู” ตีปีกอีกครั้งในเกมนี้

 

AP Photo/Natacha Pisarenko

 

นาทีที่ 78 โคลอมเบียด พลาดลูกตีเสมอไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลัง ฮาเมส โรดริเกซ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดจ่อๆ หน้ากรอบ 6 หลา แต่ ยูยะ โอซาโกะ สปีดมาจากไหนไม่ทราบวิ่งมาบล็อคบอลข้ามคานหน้าตาเฉย

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ โคลอมเบีย จะบุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายเพิ่มเติมได้ จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ โคลอมเบีย ไป 1-2 ประเดิมสามคะแนนสุดสำคัญพร้อมกับเป็นทีมจากเอเชียทีมที่สองต่อจาก อิหร่าน ที่สามารถเก็บสามคะแนนได้ในแมตช์แรก เวิลด์คัพครั้งนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

โคลอมเบีย : ดาวิด ออสปิน่า, เจฟเฟอร์สัน เลอมา, ดาวิดสัน ซานเชซ, ซานติอาโก้ อาริอาส, โจฮัน โมฮิก้า, ออสการ์ มูริลโญ่, คาร์ลอส ซานเชซ, ฮวน กัวดราโด้, อิซเกโด้, ฮวน ควินเทโร่, ราดาเมล ฟัลเกา

ญี่ปุ่น : เออิจิ คาวาชิมะ, เก็น โชจิ, มายะ โยชิดะ, ฮิโรกิ ซากาอิ, ยูโตะ นากาโตโมะ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, กาคุ ชิบาซากิ, ชินจิ คางาวะ, โฮตารุ ยามางูจิ, ทากาชิ อินุอิ, ยูยะ โอซาโกะ

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้