รีเซต
บอลรองมาหมด! เซเนกัล มาแรงพลิกคว่ำ โปแลนด์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018

บอลรองมาหมด! เซเนกัล มาแรงพลิกคว่ำ โปแลนด์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018

บอลรองมาหมด! เซเนกัล มาแรงพลิกคว่ำ โปแลนด์ 1-2 ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
19 มิถุนายน 2561 ( 23:56 )
129

เซเนกัล ยังรักษาสถิติลงเล่นเกมนัดแรกในเวิลด์คัพได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพลิกเอาชนะ โปแลนด์ ไปแบบสุดช็อกแฟนบอลทั้งโลกไปด้วยสกอร์ 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (กลุ่ม H) นัดแรก

 

AP Photo/Eduardo Verdugo

 

เริ่มเกมมา ทั้งสองทีม นาทีที่ 18 เซเนกัล น่าจะได้ประตูแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ยูซูฟ ซาบาลี เล่นจังหวะเกมโต้กลับ ก่อนแทงทะลุช่องให้ เอ็มบาย เนียง สปีดเกี่ยวบอลแต่จังหวะสุดท้ายกลับตัดสินใจไม่ดีกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลไหลออกไปอย่างน่าเสีย

หลังจากนั้น เกมกลับมาเป็นของ เซเนกัล อย่างสิ้นเชิง เพียงแต่ว่ายังไม่สามารถพาบอลไปถึงพื้นที่สุดท้ายได้

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก โอกาสของ “สิงโตแห่งเตรังก้า” มูสซา วากูเอ ได้เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนโยนเข้ากลางจะให้ ซาดิโอ มาเน แต่ดาวยิงจากลิเวอร์พูลขึ้นเทคตัวโขกไม่ถึง

 

AP Photo/Eduardo Verdugo

 

AP Photo/Darko Vojinovic
AP Photo/Eduardo Verdugo

 

นาทีที่ 37 เซเนกัล ได้ประตูออกนำไปก่อนจนได้ หลัง เอ็มบาย เนียง ชิงจังหวะมาได้ก่อนไหลต่อให้ มาเน่ แปะสั้นๆ ให้ อิดริซ่า กาน่า เกย์ แต่งบอลก่อนซัดบอลไปแฉลบ ธิอาโก้ ซิโอเน็ก เข้าประตูไปชนิดที่ วอยเชียค เชสนี่ หมดสิทธิ์เซฟ

หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบครึ่งแรก เซเนกัล พลิกนำ โปแลนด์ อยู่ 0-1

 

AP Photo/Darko Vojinovic

 

กลับมาสู้กันต่อในอีก 45 นาทีที่เหลือ โปแลนด์ กลับมาลงสนาม เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่ปั่นบอลทำท่าว่าจะโค้งมุดเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ คาดิม เอ็นดิเย่ พุ่งเซฟสองมือปัดออกได้อย่างสุดยอด

นาทีต่อมา เซเนกัล สวนกลับขึ้นมา จากริมเส้นฝั่งขวา ยูซูฟ ซาบาลี ขึ้นเติมมาถึงสุดเส้นหลังก่อนหักกลับมาให้ ได้กดเน้นๆ บอลไปติดบล็อคแนวรับโปแลนด์ซะก่อน

โปแลนด์ ได้ลุ้นอีกหน หลัง มาเซลย์ รายบัส เติมเกมทางฝั่งซ้ายก่อยกข้าม ได้ยิงโล่งๆ แต่วางเท้าไมดี บอลออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

แม้ โปแลนด์ จะบุกหนัก แต่แล้วในนาทีที่ 59 กลับเป็น เซเนกัล ที่มาได้ลูกที่สอง หลัง เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค จ่ายคืนหลังพลาด เอ็มบาย เนียง ที่ยกมือส่งสัญญาณถึงผู้ตัดสินสปีดเร็วกว่านรกวิ่งโฉบตัดหน้าผู้รักษาประตูโปแลนด์เข้าไปยิงแบบสบายอุรา “สิงโตแห่งเตรังก้า” มาแล้วพี่น้อง !!!

 

AP Photo/Darko Vojinovic
AP Photo/Darko Vojinovic

เข้าสู่ช่วงยี่สิบนาทีสุดท้ายของเกม โปแลนด์ ที่พยายามอย่างหนักในการพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย ได้ลุ้นประตู หลัง ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค เติมเกมรุกเข้าไปในเขตโทษก่อนพยายามหักเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ แต่โดนแนวรับ เซเนกัล สกัดทิ้งได้ทันท่วงที

 

AP Photo/Themba Hadebe

 

นาทีที่ 85 แข้งโปแลนด์ถึงกับฉุน หลัง อิสไมล่า ซาร์ กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ดันไปพุ่งล้ม โชคดีที่ผู้ตัดสินยังใจดีเรียกแค่มาเตือน

และจากจังหวะต่อเนื่อง เป็น โปแลนด์ ที่มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะขึ้นโหม่งเต็มศีรษะของ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค บอลพุ่งสวน คาดิม เอ็นดิเย่ เข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ โปแลนด์ จะบุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายเซเนกัล เพิ่มเติมได้ จบเกม เซเนกัล พลิกเอาชนะ โปแลนด์ ไปด้วยสกอร์ 1-2 ประเดิมสามคะแนนสุดสำคัญในฟุตบอลโลกหนที่สองของพวกเขาได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติโปแลนด์ : วอยเชียค เชสนี่ (GK), มิชาล ปาซดาน, ธิอาโก้ ซิโอเน็ก, อคาดิอุส มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, กอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค, คามิล โกรซิชกี้, มาเซลย์ รายบัส, ยาคุบ บลาซีคอฟสกี้, พีโอเตอร์ ซีลินสกี้ , ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค

ทีมชาติเซเนกัล : คาดิม เอ็นดิเย่ (GK), คาลิดู คูลิบาลี่, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ซาลีฟ ซาเน่, มาเม่ บิราม ดิยุฟ, ซาดิโอ มาเน่, ยูซูฟ ซาบาลี, อัลเฟรด เอ็นดิเย่, อิสไมล่า ซาร์, เอ็มบาย เนียง, มุสซ่า วากูเอ

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้