รีเซต
ฉลองนัดที่ 100! ซัวเรซ ซัดชัย อุรุกวัย เฉือนหวิวถีบ ซาอุฯ ร่วงรอบแรก 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

ฉลองนัดที่ 100! ซัวเรซ ซัดชัย อุรุกวัย เฉือนหวิวถีบ ซาอุฯ ร่วงรอบแรก 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

ฉลองนัดที่ 100! ซัวเรซ ซัดชัย อุรุกวัย เฉือนหวิวถีบ ซาอุฯ ร่วงรอบแรก 1-0 ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
20 มิถุนายน 2561 ( 23:52 )
104

หลุยส์ ซัวเรซ ฉลองการลงสนามให้กับทีมชาติอุรุกวัยนัดที่ 100 ได้อย่างงดงาม หลังพังประตูชัยนำทัพ “จอมโหด” เฉือน ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบสองแน่นอนแล้ว พร้อมกับถีบ “สิงห์ทะเลทราย” ร่วงตกรอบเป็นทีมที่สองต่อจาก โมร็อกโก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม A นัดที่สอง ชมคลิปไฮไลท์บอลโลก 2018 ได้ที่นี่

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 2 นาที อดีตแชมป์โลกสองสมัยได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดขึ้นมาในหน้ากรอบก่อนแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายเต็มเหนี่ยว แต่บอลไปติดบล็อค ซัลมาน อัล ฟาราจ

หกนาทีต่อมา ซาอุดิอาระเบีย มีโอกาสจากลูกฟรีคิกในระยะอันตราย แต่ ฟาฮัด อัล มูวัลลัด ปั่นไปติดกำแพงออกหลังไป

นาทีที่ 13 อุรุกวัย พลาดโอกาสทอง หลัง คริสเตียน โรดริเกซ รับบอลเติมเกมมาทางกราบซ้าย ก่อนหักมาให้ เอดินสัน คาวานี่ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

หลังจากนั้นนาทีเดียว อุรุกวัย เดิมเกมรุกหนักหวังประตูขึ้นนำให้เร็วที่สุด คราวนี้เป็น หลุยส์ ซัวเรซ ได้กดเต็มๆ บอลแฉลบแนวรับ ซาอุฯ ออกหลังไป แต่ผู้ตัดสินให้สัญญาณเป็นลูกตั้งเตะจากประตูแทนเนื่องจากมองว่าจังหวะที่หัวหอกจาก บาร์เซโลน่า จะซัดนั้นบอลออกหลังไปก่อนแล้ว

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

แต่แล้วในนาทีที่ 23 อุรุกวัย มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะลูกเตะมุมครอสเข้ามา โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส นายทวารของ ซาอุฯ ออกมาชกบอลจั่วลมพลาด ส้มหล่นมาถึง หลุยส์ ซัวเรซ ซัดจ่อๆ ไม่มีใครขวาง ฉลองนัดที่ 100 ในทีมชาติได้อย่างงดงาม และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกด้วย

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

สองนาทีต่อมา “จอมโหด” ได้ลุ้นอีกหน คราวนี้เป็น คาวานี่ ได้ตวัดยิงในกรอบ แต่บอลแฉลบ เข้าซอง โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส

จากนั้นไม่ถึงนาที ซาอุฯ ได้ลุ้นแบบใกล้เคียงที่สุด หลัง ฮัตตาน บาฮิบรี ต้องใช้ลูกปืนยาว เฟอร์นานโด มุสเลร่า ถึงกับต้องออกแรงปัดออกหลังไปหวุดหวิด

 

AP Photo/Andrew Medichini

 

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม “สิงห์ทะเลทราย” จวนเจียนจะได้ลูกตีเสมออีกครั้ง และเป็น บาฮิบรี เจ้าเก่าที่เบียดเอาชนะ มาร์ติน กาเซเรส ได้ก่อนจิ้มจ่อๆ แต่บอลกลับข้ามคานออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกกันรับ แต่ไม่สามารถพังประตูกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรก อุรุกวัย นำ ซาอุดิอาระเบีย อยู่ 1-0

 

AP Photo/Darko Vojinovic

 

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้ 10 นาที หลุยส์ ซัวเรซ เกือบจะเบิกเม็ดที่สองให้กับทีม และตัวเองได้ แต่ โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส ยังเซฟฟรีคิกสำคัญครั้งนี้ได้

นาทีที่ 62 เอดินสัน คาวานี่ ดึงจังหวะรอ คาร์ลอส ซานเชซ เติมขึ้นมา ก่อนเปิดด้วยขวา ซานเชซ ได้โขกเต็มๆ แต่เจ้าตัวกลับกดไม่ลง

ซานเชซ เริ่มจะมีบทบาทกับการเติมเกมทางกราบขวามากขึ้นเรื่อง ตอกย้ำความเชื่อมั่นของ ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ ที่ตัดสินใจส่งเจ้าตัวลงสนามเป็นตัวจริงในแมตช์นี้

สิบสามนาทีสุดท้าย อุรุกวัย เริ่มเป็นฝ่ายกลับมาครองบอล และเดินเกมรุกได้มากขึ้น หลังปล่อยให้ ซาอุดิอาระเบีย ครองบอลอยู่นาน

นาทีที่ 80 “จอมโหด” น่าจะได้ประตูสุดๆ จากความอัจฉริยะของของ เอดินสัน คาวานี่ ที่โชว์ชิงจังหวะโหม่งเปลี่ยนทางบอลถากเสาไปนิดเดียว

สี่นาทีสุดท้าย อุรุกวัย ทิ้งขว้าโอกาสในการได้ประตูไปอีกหน หลัง เอดินสัน คาวานี่ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวพาบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ บอลทำท่าเหมือนจะไม่มีอะไร แต่แนวรับซาอุฯ กลับไปเสียท่าลื่นล้มมาเข้าทางปืน คาวานี่ อีกหน แต่สุดท้ายสตาร์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลับยิงไม่ผ่านมือ โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส

 

AP Photo/Darko Vojinovic
AP Photo/Darko Vojinovic
AP Photo/Andrew Medichini

 

นาทีสุดท้ายของเกม ดีเอโก้ ลักซาลต์ ได้เปิดบอลมาถึง หลุยส์ ซัวเรซ แต่ดาวยิงจาก บาร์เซโลน่า กลับยิงออกแบบไม่ได้ตั้งลำกล้อง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “สิงห์ทะเลทราย” หวิดได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน หลัง ยัสเซอร์ อัล ชาห์รานี่ ได้ซัดแต่บอลไปแฉลบเข้าซอง มุสเลร่า

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกม อุรุกวัย เฉือนเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ไปหวุดหวิด 1-0 เก็บ 6 คะแนนเต็ม ผ่านเข้าสู่รอบสองศึกฟุตบอลโลก 2018 แน่นอนแล้ว รอไปลุ้นชิงจ่าฝูงกลุ่มกับ รัสเซีย เจ้าภาพ ส่วน ซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นทีมที่สองต่อจาก โมร็อกโก ที่ร่วงตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้

ทีมชาติอุรุกวัย : เฟอร์นานโด มุสเลร่า (GK), โชเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, กิเยร์โม่ วาเรล่า, คาร์ลอส ซานเชซ, โรดริโก้ เบนตานคูร์, คริสเตียน โรดริเกซ, หลุยส์ ซัวเรส, มาทิอัส เวซิโน่, เอดินสัน คาวานี่, มาร์ติน กาเซเรส

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย : โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส (GK), โอซามา ฮาวซาวี, อาลี อัล บูไลฮี, โมฮัมเหม็ด อัล-เบรอิก, ซัลมาน อัล ฟาราจ, ฮัตตาน บาฮิบรี, ยัสเซอร์ อัล ชาห์รานี่, อับดุลลาห์ โอตัยฟ์, ไทเซอร์ อัล ยัสซิม, ซาลีม อัล ดอวซารี, ฟาฮัด อัล มูวัลลัด

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้