รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" บราซิล vs คอสตาริกา ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" บราซิล vs คอสตาริกา ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม E" บราซิล vs คอสตาริกา ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
21 มิถุนายน 2561 ( 00:34 )
83

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 “กลุ่ม E” นัดที่สอง
บราซิล vs คอสตาริกา

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย โดยเฉพาะหลังจากจบการแข่งขันในแมตช์แรกของทุกกลุ่ม แน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ โดยเฉพาะทีมยักษ์ใหญ่ และตัวเต็งหลายๆ ทีม

ฉะนั้น แมตช์ที่สองของแต่ละทีมจึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีผลต่อการเข้ารอบโดยตรง เรียกได้ว่าใครมีเท่าไหร่ก็คงต้องใส่หมดแม็กไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3True4U & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 22 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3True4U & TrueID App

สภาพความพร้อม “บราซิล”

แม้ ทัพ “เซเลเซา” จะมีสตาร์ดังล้นทีม แต่ทว่าผลงานในนัดแรกของ บราซิล กลับไม่ได้โดดเด่นดั่งชื่อของนักเตะที่ลงสนามในวันนั้นกับ สวิตเซอร์แลนด์ สักเท่าไหร่ หลังทำได้เพียง เสมอกับ ทัพ “แดนนาฬิกา” 1-1 ด้วยเหตุนี้ นัดที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่พวกเขาจะต้องลงฟาดแข้งกับ ทัพ “กล้วยหอม” คอสตาริกา บราซิล คงเน้นตั้งแต่วินาทีแรกของเกม เพื่อบดคู่แข่งและยิงประตูให้ได้โดยเร็ว

คาดว่าเกมนี้ ติเต้ นายใหญ่ของทีมแชมป์โลก 5 สมัย คงยึดใช้นักเตะชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น ผู้รักษาประตูตัวเก่ง อย่าง อลิสสัน, กัปตันทีมจากสโมสร เรอัล มาดริด อย่าง มาร์เซโล่ รวมไปถึง 3 ประสานแนวรุกยังคงจะใช้ เนย์มาร์, กาเบรียล เชซุส และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่พร้อมช่วยกันทำประตู โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดั๊กลาส คอสต้า รอลงมาเป็นทีเด็ดอยู่ข้างสนาม

สภาพความพร้อม “คอสตาริกา”

ทีมชาติคอสตาริกา ต้องเจอฝันร้ายสุดน่าเห็นใจ เนื่องจากนัดแรกที่พวกเขาพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย แม้จะมีโอกาสการครองบอลมากกว่า รวมไปถึงมีอัตราการจ่ายบอลสำเร็จที่มากกว่า แต่ทว่าสถิติเหล่านั้นกลับไม่ช่วยอะไรเลย ซึ่งในเกมนี้ ทางเดียวที่ คอสตาริกา จะสามารถต่อลมหายใจในการเข้ารอบ 16 ทีม ต่อไป คือ พวกเขาจะต้องมีแต้มติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอย่างน้อย 1 คะแนน

เกมนี้ ออสการ์ รามิเรซ เฮดโค้ชทีมชาติคอสตาริกา คงยึดใช้ตัวหลักเหมือนเกมนัดที่แพ้ ทีมชาติเซอร์เบีย ไม่ว่าจะเป็น เคเลอร์ นาบาส นายทวารตัวเก๋าจาก เรอัล มาดริด ลงเฝ้าเสา, ในส่วนเกมรับจะใช้ จอห์นนี อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ และ ออสกา ดูอาร์เต้ ยืนในระบบเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน, แดนกลางใช้ กัปตันทีมตัวเก่งอย่าง ไบรอัน รุยซ์ และโจเอล แคมเบลล์ ที่อาจเบียดลงมาเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้ ซึ่งทั้ง 2 คนจะช่วยปั้นเกมอยู่หลัง มาร์โก ยูเรน่า ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมจาก ลอส แองเจลิส เอฟซี

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล : อลิสสัน (GK), ติอาโก้ ซิลวา, มิรันด้า, คาเซมิโร่, กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, มาร์เซโล่, ดานีโล่, เปาลินโญ่, วิลเลี่ยน

คอสตาริกา : เคเลอร์ นาบาส (GK), จอห์นนี่ อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ, เซลโซ่ บอร์เกส, ออสก้า ดูอาร์เต้, ไบรอัน รุยซ์, โจเอล แคมเบลล์, ฟรานซิสโก กัลโว่, คริสเตียน แกมบัว, ดาวิด กุซแมน, มาร์โก้ ยูเรน่า

บทวิเคราะห์

เกมนัดนี้ อาจส่งผลให้เห็นทีมใดทีมหนึ่งกระเด็นตกรอบในศึกคราวนี้ก็เป็นได้ ซึ่งแน่นอนว่าในเกมนี้ ทั้ง 2 ทีม คงไม่มีใครยอมใคร แต่ทว่า ด้วยภาษีของนักเตะที่ ทัพ “เซเลเซา” ที่ยังดูดีกว่าพอสมควร บวกกับ ความหิวโหยในชัยชนะ พวกเขาคงสามารถทะลวงตะข่าย คอสตาริกา จนพบกับ 3 คะแนน ได้สำเร็จในเกมนี้

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : บราซิล 2 – 0 คอสตาริกา
MAXZIO : บราซิล 1 – 0 คอสตาริกา
Arm Phukrit : บราซิล 2 – 0 คอสตาริกา
PUP Tuntat : บราซิล 3 – 1 คอสตาริกา
จอน : บราซิล 3 – 0 คอสตาริกา

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้