รีเซต
กระทิงมากับดวง! สเปน บุกทั้งเกมเฉือนชนะ อิหร่าน 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

กระทิงมากับดวง! สเปน บุกทั้งเกมเฉือนชนะ อิหร่าน 1-0 ฟุตบอลโลก 2018

กระทิงมากับดวง! สเปน บุกทั้งเกมเฉือนชนะ อิหร่าน 1-0 ฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
21 มิถุนายน 2561 ( 02:53 )
77

ถือเป็นอีกเกมที่มีความดุเดือดจากจังหวะปะทะในเกมของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย สเปน เปิดเกมรุกตลอดทั้งเกมใส่ทาง อิหร่าน ที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น แต่ก็เป็นทางด้าน รามิน เรเซเอียน สกัดบอลไปโดน ดิเอโก้ คอสต้า เข้าประตูไปและเป็นเพียงประตูเดียวในเกมนี้ช่วยให้สเปนเฉือนเอาชนะอิหร่านไป 1-0 ชมคลิปไฮไลท์บอลโลก 2018 ได้ที่นี่

AP Photo/Frank Augstein

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดที่สองของกลุ่ม B คู่ระหว่าง อิหร่าน พบกับ สเปน โดยนัดแรก อิหร่าน เก็บชัยชนะเหนือ โมร็อกโก ที่เพิ่งตกรอบเป็นทีมแรกอย่างเป็นทางการมาได้ ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม ส่วนสเปน โดนทาง โปรตุเกส ไล่ตามเจ๊าในเกมสุดมันส์ 3-3 เก็บได้เพียง 1 คะแนน เท่านั้น

แมตช์นี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู่สนาม คาร์ลอส เคยรอซ  กุนซืออิหร่าน จัดตัวผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยส่ง คาริม อันซารีฟาร์ด และ วาฮิด อามิรี่ ทำเกมบริเวณริมเส้นสองฝั่ง ส่วน เฟร์นานโด เอียร์โร่ กุนซือของสเปน มาในระบบ 4-2-3-1 โดยเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเพียงคนเดียวจากนัดที่แล้วคือ ลูคัส บาซเกซ ลมาเป็นตัวจริงแทน โกเก้

เริ่มเกมในครึ่งแรก สเปน เป็นฝ่ายเขียนลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้ายมาในชุดขาว ส่วนอิหร่านมาในชุดสีแดง โดยสเปนเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่อิหร่านตั้งแต่ต้นเกม

นาทีที่ 5 อิหร่าน ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย และได้ฟรีคิกบริเวณเกือบๆ มุมธง อิห์ซาน ฮัจซาฟี่ รับหน้าที่ในการเปิดบอลเข้าไป แต่ทางด้านสเปนโขกทิ้งออกไปได้

AP Photo/Sergei Grits

นาทีที่ 8 อิสโก้ ทำเกมขึ้นมาเลี้ยงกินตัวมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายและถูกตัดฟาวล์ล้มลงไป เป็นทางด้าน ซิลบา หยอดเข้ามา ปิเก้ ขึ้นโขกตัดหน้า คอสต้า ไปต่างฝ่ายต่างไม่โดน ลูกบอลไหลออกไป

นาทีที่ 14 อิหร่าน อาศัยจังหวะฉาบฉวยบุกขึ้นมา คาริม อันซารีฟาร์ด มีโอกาสยิงไกลแต่บอลไหลเรียดๆ หลุดออกกรอบไป

เวลาผ่านไป 20 นาที สเปนเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกอยุ่ฝ่ายเดียว ผู้เล่นอิหร่านลงมาตั้งรับในแดนตัวเองครบ 11 คน สเปนมีโอกาสครองบอลสูงถึง 77% จ่ายบอลไปมาสูงถึง 201 ครั้ง

AP Photo/Eugene Hoshiko

นาทีที่ 24 ซิลบา เป็นคนรับหน้าที่ยิงฟรีคิก บอลแฉลบกำแพงแต่พุ่งไปเข้าซองของ เบรานวานด์

นาทีที่ 29 อิเนียสต้า กับ อิสโก้ ทำชิ่งประสานงานกันจนหลุดไปถึงสุดเส้นเปิดเข้ามาแต่ติดทางด้านแนวรับ อิหร่าน ได้เป็นเพียงรูปเตะมุม

นาทีที่ 41 สเปน ต่อบอลกันไปมาหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นอิสโก้ พาบอลไปถึงริมเส้นเปิดบอลกลับเข้ามา ซิลบา ตวัดยิงแต่ติดบล็อกบรรดาแนวรับอิหร่าน

AP Photo/Sergei Grits

นาทีที่ 45 สเปน ต่อบอลกันมาอย่างน่ากลัว และเป็น ซิลบา ที่มีโอกาสยิงจ่อๆ บอลแฉลบกองหลังอิหร่านออกไป พลาดโอกาสในการขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

จบเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

AP Photo/Thanassis Stavrakis

เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น สเปนก็ยังเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่ทางด้านอิหร่านที่เล่นเกมรับอย่างเต็มตัว

นาทีที่ 51 สเปนต่อบอลมาทางฝั่งขวา ดานี่ การ์บาฆาล หลุดขึ้นมาสุดเส้นหลังและเปิดหักข้อเข้ามาและเป็น อิสโก้ ยิงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 52 อิหร่าน ขึ้นเกมบุกมาบ้าง โยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ปิเก้ ขึ้นโขกทิ้งออกมาแต่บอลมาเข้าทาง คาริม อันซารีฟาร์ด วิ่งยิงด้วยขวาเต็มๆ แต่บอลหลุดกรอบเข้าข้างหน้าต่าง

AP Photo/Sergei Grits

นาทีที่ 54 อิเนียสต้า พาบอลขึ้นมาจากกลางสนามและจ่ายไปให้กับ ดิเอโก้ คอสต้า พลิกบอลแต่ทางด้าน รามิน เรเซเอียน เตะสกัดไม่ขาด บอลพุ่งไปโดนขา คอสต้า ไหลเข้าประตู ส่งให้สเปนขึ้นนำไปก่อน 1-0

AP Photo/Sergei Grits

นาทีที่ 57 เสปนได้ฟรีคิก และเป็นทางด้าน อิสโก้ เปิดบอลเข้าไปกดดัน แต่ทาง ซาอีด อีซาโตลาฮี โขกบอลทิ้งออกไปได้ สเปนได้แค่ลูกเตะมุม

นาทีที่ 60 อิหร่าน ค่อยๆ ทำเกมบุกขึ้นมาและอาศัยจังหวะผิดพลาดของ บุสเกตส์ ตัดบอลจนเสียฟาวล์ อิหร่านได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา รามิน เรเซเอียน โยนบอลเข้ามา ลูกขลุกขลิกน่าประตูและเป็น ซาอีด อีซาโตลาฮี ยิงเข้าไป ผู้เล่นอิหร่านวิ่งไปดีใจทั้งทีม แต่ทางด้านผู้ตัดสินขอเรียกดู VAR และเป็นลูกล้ำหน้า อิหร่านไม่ได้ประตู

นาทีที่ 69 สเปน เล่นลูกสูตรจากลูกเตะมุม อิสโก้ ไหลไป ซิลบา รับบอลมาเปิดเข้ากลาง บาซเกซ วิ่งมาซัดติดเซฟและบอลชุลมุนกันหน้าประตู ผู้เล่นอิหร่านลงไปนอนขวางผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเป็นการฟาวล์ของผู้เล่นสเปน

นาทีที่ 75 บาซเกซ เลี้ยงบอลขึ้นมาและโดน มายิด ฮอสเซนี่ เสียบเข้าอย่างจัง สเปนได้ลูกฟรีคิกทางเหลี่ยมเท้าซ้าย และเป็นทางด้าน อิสโก้ ปั่นโค้งๆ แต่บอลพุ่งไปติดกำแพง

นาทีที่ 82 วาฮิด อามิรี่ แตะบอลลอดขา ปิเก้ และเปิดบอลพุ่งๆ มาหน้าประตู เมห์ดี ตาเรมี่ โหม่งจ่อๆ แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม สเปน เอาชนะ อิหร่านไปได้ 1-0 แข่งสองนัดมี 4 คะแนน แต้มและลูกได้เสียเทียบเท่ากับทางด้าน โปรตุเกส ส่วนอิหร่านแข่งสองนัดมี 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง

AP Photo/Sergei Grits

รายชื่อ 11 ผู้เล่น มีดังนี้

ทีมชาติอิหร่าน :อาลีรีซา เบรานวานด์ (GK), อิห์ซาน ฮัจซาฟี่, ซาอีด อีซาโตลาฮี, มอร์เตซ่า ปูราลิกานญิ, อูมิด อิบราฮิมี่, คาริม อันซารีฟาร์ด, วาฮิด อามิรี่, เมห์ดี ตาเรมี่, มายิด ฮอสเซนี่, ซาร์ดาร์ อัซมูน, รามิน เรเซเอียน

ทีมชาติสเปน : ดาบิด เด เคอา (GK), ดานี่ การ์บาฆาล,เคราร์ด ปิเก้, เซร์กิโอ บุสเกตส์, อันเดรส อิเนียสต้า, ลูคัส บาซเกซ, เซร์คิโอ รามอส, ฆอร์ดี้ อัลบา, ดิเอโก้ คอสต้า, ดาบิด ซิลบา,อิสโก้

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมทช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้