รีเซต
เพื่อความยุติธรรม! เคย์รอซ หนุน วีเออาร์ “เพิ่มความน่าเชื่อถือ” แม้ทำให้ทีมพ่าย

เพื่อความยุติธรรม! เคย์รอซ หนุน วีเออาร์ “เพิ่มความน่าเชื่อถือ” แม้ทำให้ทีมพ่าย

เพื่อความยุติธรรม! เคย์รอซ หนุน วีเออาร์ “เพิ่มความน่าเชื่อถือ” แม้ทำให้ทีมพ่าย
boston2018
21 มิถุนายน 2561 ( 12:10 )
84

ทีมเขาอาจจะเสมอสเปน 1-1 ถ้าไม่มี วีเออาร์ เทคโนโลยี แต่ โค้ชทีมชาติอิหร่าน ก็ยังรู้สึกว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยวงการฟุตบอลในระยะยาว

คาร์ลอส เคย์รอซ สามารถมองภาพกว้าง ด้วยการเคารพคำตัดสินของเทคโนโลยีช่วยการตัดสิน หรือ วีเออาร์ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับการแข่งขันฟุตบอล แม่ว่า เทคโนโลยีดังกล่าว จะปฏิเสธประตูตีเสมอของทีมชาติอิหร่านที่เขาดูแล จนพ่ายแพ้ต่อ สเปน 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาก็ตาม

เทคโนโลยีดังกล่าว ถูกนำมาปรับใช้ในฟุตบอลโลกคราวนี้เป็นครั้งแรก โดยระบบดังกล่าว ถูกติดตั้งแล้วเสร็จไม่ถึง 1 สัปดาห์ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางข้อถกเกียงต่างๆ ของหลายฝ่ายที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการทำ วีเออาร์ มาใช้ในคราวนี้

ระหว่างเกมที่ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ที่เมือง คาซาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วีเออาร์ ถูกใช้เพื่อให้ลูกที่จุดโทษกับทีม “ตราไก่” หลังจากที่ กรรมการ อันเดรียส คุนญา ปฏิเสธที่จะให้ลูกที่จุดโทษ ในจังหวะที่ จอช ริสดอน ไปดึง อองตวน กรีซมันน์ แม้ว่า นักวิจารณ์ จะกล่าวว่า เทคโนโลยี ดังกล่าว มีปัญหาความล่าช้าในการตัดสินใจก็ตาม

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คุนญา ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินที่สนามแห่งเดิมอีกครั้ง คราวนี้ เขาได้ปล่อยให้ประตูของ ซาอิด เอซาโตลาฮี ในครึ่งหลัง กลายเป็นประตู โดยที่เขาอยู่ในตำแหน่งที่ล้ำหน้า

ถ้าปราศจากเทคโนโลยี วีเออาร์ อิหร่านอาจจะเสมอกับสเปน 1-1 แต่เคย์รอซ คิดว่าสถาการณ์การใช้เทคโนโลยีนี้ เป็นเรื่องใหญ่กว่าตัวเขา หรือ ทีมของเขามากนัก

“สำหรับผม การใช่ วีเออาร์ มาช้าเกินไป” เคย์รอซ กล่าวกับสื่อมวลชนที่สนาม คาซาน อารีน่า

“ถ้าเรามีเทคโนโลยีนี้ตั้งแต่ 6 เดือนก่อน บางทีตอนนี้ เราอาจจะอยู่ในอีกจุดหนึ่ง แต่ก็ดีแล้ว เพราะนี่มันเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับฟุตบอลมาก

“ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับคุณภาพของสเปนที่เก็บชัยชนะได้ไปได้ในนัดนี้ มากกว่า ที่จะบอกว่า ผมคิดว่า พวกเขาได้เพิ่มเติมความเป็นหนึ่งเดียว และ ความสมบูณ์แบบให้กับผู้เล่นอิหร่านของเรา

“ส่วนฟอร์มของเรามันก็ควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้เล็กน้อย แต่ นี่คือฟุตบอล สำหรับนักเตะอิหร่าน ในเกมนี้กับสเปนแล้ว เราคือผู้ชนะ เพราะเราเรียนรู้หลายอย่างมาก เราจะมีเพียงผลอยู่ 2 อย่างหลังเกม ไม่เราชนะ ก็เราได้เรียนรู้ และ เราได้เรียนรู้เยอะทีเดียวในเกมนี้”

อิหร่านยังกุมโอกาสในการเข้ารอบต่อไปไว้ในมือตัวเอง ด้วยการต้องพยายามชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และทีมชาติโปรตุเกสของเขา ในเกมสุดท้ายกลุ่มบีที่ทั้งคู่ต้องพบกัน

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้