รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม F" เกาหลีใต้ vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม F" เกาหลีใต้ vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "กลุ่ม F" เกาหลีใต้ vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
22 มิถุนายน 2561 ( 01:36 )
77

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 “กลุ่ม F” นัดที่สอง
เกาหลีใต้ vs เม็กซิโก

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย โดยเฉพาะหลังจากจบการแข่งขันในแมตช์แรกของทุกกลุ่ม แน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ โดยเฉพาะทีมยักษ์ใหญ่ และตัวเต็งหลายๆ ทีม

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ฉะนั้น แมตช์ที่สองของแต่ละทีมจึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีผลต่อการเข้ารอบโดยตรง เรียกได้ว่าใครมีเท่าไหร่ก็คงต้องใส่หมดแม็กไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD3ททบ.5 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 23 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : รอสตอฟ อารีน่า, รอสตอฟ ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3ททบ.5 & TrueID App

สภาพความพร้อม “เกาหลีใต้”

นัดที่ผ่านมา เกาหลีใต้ นับเป็น 1 จาก 3 ทีมของทวีปเอเชีย ที่ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนน ได้ในนัดเปิดสนาม ซึ่งเกมนี้ เกาหลีใต้ ก็ต้องกลับมาพบกับกระดูกชิ้นโต ในกลุ่มอย่าง เม็กซิโก อีกครั้ง หลังจากที่ทัพ “โสมขาว” เคยพลาดท่าพ่ายให้ เม็กซิโก ขาดลอยถึง 4-0 เมื่อปี 4 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามฟุตบอลก็คือลูกกลมๆ ที่อะไรก็เกิดขึ้นได้

นัดนี้ ชิน แท-ยัง เฮดโค้ชที่ทำทีมในศึกฟุตบอลโลกครั้งแรก คงใช้นักเตะชุดคู่ใจที่ร่วมงานกันมาตลอดหลายเดือนลงเป็น 11 นักรบตัวจริงอย่างแน่นอน ซึ่งจะนำโดย โช ยอน-วู นายด่านจาก แดกู เอฟซี ลงเฝ้าเสา, โดยมี คิม ยอง-กวอน และ จาง ยอน-ซู  2 แนวรับจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ และ เอฟซี โตเกียว ยืนเป็นคู่ซี้ในเเดนหลัง, ส่วนแดนกลาง คงยังใช้ กี ซุง-ยอง มิดฟิลด์จาก สวอนซี ซิตี้ คุมทัพ, เกมเเดนหน้ายังคงฝากความหวังไว้กับ คิม ชิน-วุค , ซน ฮึง-มิน และ ฮวาง ฮี-ชาน เป็น 3 ผู้เล่นคนสำคัญในการหาสกอร์แรกให้กับทีมต่อไปในศึกคราวนี้

สภาพความพร้อม “เม็กซิโก”

“จังโก้” โชว์ฟอร์มชนิดโหดจัด ในนัดที่ผ่านมา หลังทำเอาซะอดีตแชมป์โลก 4 สมัย ต้องชํ้าใจกลับที่พักไปแบบไร้แต้มติดมือ และแน่นอนว่าเป้าหมายการเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม คงไม่ใช่เพียงเป้าหมายที่เป็นนามธรรมอีกต่อไป ในนัดนี้ เม็กซิโก ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะรบกวน จึงทำให้ ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้ กุนซือประจำทีมวัย 57 ปี จัดทีมได้ง่ายเช่นเคย โดยมี กิลเยร์โม่ โอชัว นายด่านฟอร์มดีลงเฝ้าประตู, เกมรับ ยังคงจะใช้ เอคตอร์ โมเรโน่, เอคตอร์ เอร์เรร่า, ส่วนจอมทัพประจำทีมยังคงใช้ คาร์ลอส เวล่า ลงป่วนเกมรับ เกาหลีใต้ และมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงสนามพร้อมใส่สกอร์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกาหลีใต้ : โช ยอน-วู, อี ยอง, พาร์ค จู-โฮ, ซน ฮึง-มิน, คิม ชิน-วุค, ฮวาง ฮี-ชาน, คู จา-โชล, คี ซุง-ยอง, อี แจ-ซอง, คิม ยอง-กวอน, จาง ยอน-ซู

เม็กซิโก : กิลเยร์โม่ โอชัว (GK), ฮูโก้ อยาล่า, คาร์ลอส ซัลเซโด้, มิเกล ลายุน,คาร์ลอส เวล่า, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, เอคตอร์ โมเรโน่, เอคตอร์ เอร์เรร่า, อันเดรส กัวร์ดาโด้, เฮอร์วิง โลซาโน่, เฮซุส กายาร์โด้

บทวิเคราะห์

ทั้งสองเคยเคยฉะกันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (ฟร้องซ์ 98) ซึ่งในครั้งนั้นเป็นทัพ “จังโก้” ที่เอาชนะไปได้ 3-1 เมื่อรวมฟอร์ม และผลนัดล่าที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันในนัดล่าสุด เม็กซิโก ดูจะเป็นต่อกว่า “โสมขาว” อยู่พอสมควร เกมนี้คาดว่าทั้ง 2 ทีมน่าจะเปิดเกมรุกกันอย่างสนุก เพราะเป้าหมายหลักคือ 3 คะแนน ด้วยกันทั้งคู่ หาก เม็กซิโก มีเกมรับที่ดีเหมือนนัดที่ผ่านมา พวกเขาน่าจะเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : เกาหลีใต้ 0 – 3 เม็กซิโก
MAXZIO : เกาหลีใต้ 1 – 1 เม็กซิโก
Arm Phukrit : เกาหลีใต้ 2 – 1 เม็กซิโก
PUP Tuntat : เกาหลีใต้ 0 – 1 เม็กซิโก
Middle Way Dog : เกาหลีใต้ 2 – 2 เม็กซิโก

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้