รีเซต
ยอดบอส! ซามเปาลี ออกโรงปกป้องกาบาเยโร่ แม้เล่นผิดพลาด

ยอดบอส! ซามเปาลี ออกโรงปกป้องกาบาเยโร่ แม้เล่นผิดพลาด

ยอดบอส! ซามเปาลี ออกโรงปกป้องกาบาเยโร่ แม้เล่นผิดพลาด
boston2018
22 มิถุนายน 2561 ( 12:50 )
78

ผู้รักษาประตูจากเชลซี เล่นพลาดจนทำให้ อันเท เรบิช ยิงเปิดสกอร์จนเป็นจุดเริ่มต้นให้ทีมแพ้เละ แต่โค้ชของทีมก็ยืนยันว่า เขาเป็นคนพลาดเอง

ฆอร์เก้ ซามเปาลี หัวหน้าโค้ชของอาร์เจนติน่า ยืนยันว่า เขาควรเป็นผู้ที่รับผิดชอบต่อความพ่ายแต่ 0-3 ในเกมพบกับ โครเอเชีย ในฟุตบอลโลก ไม่ใช่ วิลลี่ กาบาเยโร่ ผู้รักษาประตู

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย หลังจากที่ เซร์คิโอ โรเมโร่ ต้องถอนตัวจากทีมชาติ หลังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวน ก่อนจะให้ของขวัญต่อ อันเท เรบิช ในนาที 53 ของการแข่งขันเกมที่ 2 ในฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม จนกลายเป็นประตูขึ้นนำในเกมของโครเอเชีย

จากจังหวะดังกล่าว ทำให้อาร์เจนติน่า ต้องพบกับครึ่งเวลาที่เจ็บปวดในฟุตบอลโลก หลังต้องมาเสียอีก 2 ประตูให้ ลูก้า โมดริช และ อีวาน ราคิติช และทำให้พวกเขาอยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบแบ่งกลุ่ม โดยจำเป็นต้องชนะในเกมสุดท้ายของกลุ่มดี ที่จะพบกับไนจีเรียให้ได้ และยังต้องไปลุ้นผลการแข่งขันของคู่อื่นด้วย

ซามเปาลี ออกมารีบปกป้องกาบาเยโร่ ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์หลังเกม โดยเน้นย้ำว่า ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ มีสาเหตุมากจากตัวเขามากกว่า

“ผมหวังอย่างมาก และ ผมเจ็บปวดมากด้วย เพราะว่า เราพ่ายแพ้ ผมอาจจะไม่ได้อ่านเกมอย่างถูกต้องสักเท่าไหร่นัก” เขากล่าวในงานแถลงข่าวหลังเกม

“คุณพูดถูกแล้ว ผมเป็นคนที่ตัดสินใจคนสุดท้ายที่ทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมา

“กุญแจสำคัญของความพ่ายแพ้มันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ เพราะว่าผมเป็นโค้ช ผมเป็นคนวางแผน ถ้าผมเปลี่ยนแปลงแผนการณ์บางอย่าง บางทีผลลัพธ์อาจจะออกมาดีกว่านี้ ผมคิดว่าความจริงแล้วเราไม่ควรแต่ไปโทษ กาบาเยโร่ คนเดียว”

อาร์เจนติน่า จะรู้ว่าพวกเขาจะมีเงื่อนไขในการเล่นเกมสุดท้ายอย่างไร หลังรู้ผลเกมที่ ไอซ์แลนด์ พบ ไนจีเรียน ในคืนวันศุกร์นี้

แม้ว่า จะพ่ายแพ้อย่างเจ็บปวดต่อโครเอเชีย ซามเปาลี ยังกระตุ้นให้ลูกทีมมีความมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมแพ้และยังเชื่อมั่นในโอกาสเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ไว้ต่อไป

“เราตื่นเต้นกันมากก่อนเกมนี้ มันเปิดโอกาสให้เราเป็นที่ 1 ของกลุ่มได้ และ ปิดโอกาสเข้ารอบของเราได้เช่นกัน” เขาเพิ่มเติ่ม

“นี่มันทำให้เราต้องเจอกับเรื่องยาก และ เป็นเรื่องเจ็บปวดสำหรับทุกคน

“ตอนนี้ เราจะต้องสู้เพื่อตั๋วอีกใบที่ยังว่างอยู่ ในการเข้ารอบไปเล่นในรอบต่อไป”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้