รีเซต
ได้ชื่อใหม่! แฟนอาร์เจนฯ เรียก อาห์เม็ด มูซ่า ว่า “ลิโอเนล มูซ่า” หลังเกมไอซ์แลนด์

ได้ชื่อใหม่! แฟนอาร์เจนฯ เรียก อาห์เม็ด มูซ่า ว่า “ลิโอเนล มูซ่า” หลังเกมไอซ์แลนด์

ได้ชื่อใหม่! แฟนอาร์เจนฯ เรียก อาห์เม็ด มูซ่า ว่า “ลิโอเนล มูซ่า” หลังเกมไอซ์แลนด์
boston2018
23 มิถุนายน 2561 ( 16:17 )
82

แนวรุกไนจีเรีย ช่วยให้ ไนจีเรียเอาชนะไอซ์แลนด์ และสร้างโอกาสในการเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมมั่นใจว่า จะสามารถเอาชนะ อาร์เจนตินา ได้

อาห์เม็ด มูซ่า พร้อมที่จะช่วย ไนจีเรีย เก็บชัยชนะเหนือ อาร์เจนตินา ในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมเปิดเผย ทีมาของชื่อ “ลิโอเนล มูซ่า”

กองหน้าวัย 25 ปี ทำประตูทั้ง 2 ลูก ในเกมที่เอาชนะ ไอซ์แลนด์ได้ 2-0 มี่ โวลโกกราด สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมช่วยให้ทีมมีลุ้นอันดับที่ 2 ของกลุ่มดีต่อไป

แต่ผลการแข่งขันดังกล่าว ก็หมายความว่า อาร์เจนติน่า ยังคงมีหวังในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแม้ว่า พวกเขาจะพ่ายต่อ โครเอเชียมาแบบหมดสภาพ 0-3 โดยทีมของ ฆอร์เก้ ซามเปาลี รู้ดีว่า ชัยชนะเหนือไนจีเรีย ในวันอังคารนี้ เพียงพอที่จะพาทีมไปต่อในรอบน็อคเอาต์ หากผลการแข่งขันอีกคู่เป็นใจพอ

2 ประตูของ มูซ่า ในเกมนี้ ทำให้เขาทำไปแล้ว 4 ประตูในฟุตบอลโลกให้ชาติบ้านเกิด และทำให้เขาทำประตูในนามทีมชาติในฟุตบอลโลกมากที่สุดให้ “อินทรีมรกต” ในตอนนี้ ทั้งยังได้ชื่อใหม่ ที่ถูกเรียกขานจากแฟนบอลอาร์เจนตินา ว่า “ลิโอเนล มูซ่า” เพื่อเป็นการขอบคุณที่เขาช่วยให้ทีม “ฟ้าขาว” ยังมีลุ้นในฟุตบอลโลกคราวนี้

แนวรุก เลสเตอร์ ซิตี้ รู้ตัวว่าได้ชื่อใหม่ในงานแถลงข่าวหลังเกมที่เอาชนะ ไอซ์แลนด์ และยังส่งสาส์นเตือนไปยัง ลิโอเนล ตัวจริง ให้ระวังการพบกันในเกมต่อไปให้ดี เพราะเขามั่งใจว่าสามารถจะพาไนจีเรียไปยังรอบน็อคเอาต์ได้

“ขอบคุณมากๆ สำหรับชื่อนั้น” เขากล่าวขอบคุณต่อชื่อที่ถูกนำไปเปรียบเทียบนั้น “เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเล่นกับอาร์เจนตินา เมื่อเมสซี่ลงเล่น ผมยังจำ 4 ปีก่อนได้ เมื่อเมสซี่เล่นในบราซิล ผมยิง 2 ประตู เมื่อผมย้ายไปเลสเตอร์ ผมเล่นกับบาร์เซโลน่า และผมก็ยิงไปอีก 2 ลูก

“ในเกมหน้า อะไรก็เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าเป็นไปได้ ไม่แน่ ผมอาจจะยิงอีก 2ประตูก็ได้”

มูซ่า ยังหวังว่า เขาจะสามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกว่าเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย ในเกมสุดท้ายของกลุ่ม เพื่อช่วยให้ไนจีเรีย เข้ารอบน็อตเอาต์ให้ได้

“การยิงใส่อาร์เจนตินา ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผม” เขากล่าว “แต่ละเกม ผมจะเล่นไปตามสเต็ป ถ้าผมยิงประตูใส่อาร์เจนตินาได้ ผมก็จะทำ

“เราต้องทำงานหนักมาก เรารู้ดี ไม่อยู่ ก็ไป เราต้องไปเล่นเพื่อเสมอ ไม่ก็ชนะ ตลอดเกม เรารู้ดีว่าจะรับมือมันอย่างไร”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้