รีเซต
ขนาดนั้น! ฮอดจ์สัน เผย ลอฟตัส ชีค อันตรายกว่า บัลลัค

ขนาดนั้น! ฮอดจ์สัน เผย ลอฟตัส ชีค อันตรายกว่า บัลลัค

ขนาดนั้น! ฮอดจ์สัน เผย ลอฟตัส ชีค อันตรายกว่า บัลลัค
boston2018
23 มิถุนายน 2561 ( 16:41 )
51

อดีตบอสทีมชาติอังกฤษ ยกย่องมิดฟิลด์วัย 22 ปีอย่างยิ่งใหญ่ โดยมั่นใจว่า เขาดีกว่าอดีตสุดยอดกองกลางของทีมชาติเยอรมนี

รูเบน ลอฟตัส ชีค “มีพิษสงมากกว่า” ตำนานทีมชาติเยอรมนี อย่าง มิชาเอล บัลลัค และสามารถช่วยทีมชาติอังกฤษรับมือกับปานามา ได้อย่างสบาย จากคำยืนยันของ รอย ฮอดจ์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

ลอฟตัส ชีค เคยเล่นภายใต้การคุมทีมของ ฮอดจ์สัน ในตอนที่ถูก เชลซี ต้นสังกัด ปล่อยตัวไปให้ คริสตัล พาเลช ยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลก่อน โดยยิงไป 2 ประตู จากการลงสนามในลีกสูงสุด 24 นัด และช่วยให้ทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” รอดพ้นจากการตกชั้น มาจบอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

กองกลางวัย 22 ปี ได้ลงสนามนัดแรกในฟุตบอลโลก ด้วยการลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมที่เอาชนะตูนิเซีย 2-1 ในเกมเปิดสนามของกลุ่มจี และเตรียมลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในเกมกับปานามา หลัง เดเล่ อัลลี มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน จนไม่สามารถลงเล่นได้

ฮอดจ์สัน ที่เคยพาทีมชาติอังกฤษตกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อ 4 ปีก่อนที่บราซิล และยังพ่ายต่อ ไอซ์แลนด์ เมื่อ 2 ปีก่อนในยูโร 2016 ให้เครดิต ลอฟตัส ชีค เหนือกว่า มิชาเอล บัลลัค ที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับเชลซี ในปี 2009-10 และได้ลงเล่นในฟุตบอลโลก 2002 นัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติเยอรมนีมาแล้ว

“ผมอยากจะบอกว่า ผมเชื่อในตัวเขามากกว่าบัลลัคเสียอีก” ฮอดจ์สัน กล่าว “ผมคิดว่า เขามีพลังเหมือนบัลลัค และเขายังมีความเร็ว และ ความแข็งแกร่งด้วย เขาดีกว่าบัลลัคแน่นอน

“บางทีเขามีพิษสงมากกว่าบัลลัค นั่นคือทั้งหมดที่ผมอยากจะพูด ผมรู้ แต่ เขาดีกว่า เมื่อเราเอาไปเทียบกับนักเตะในอดีต เขามีจังหวะการเล่นที่ยอดเยี่ยม มีทักษะในการรับบอลที่ยืดหยุ่น และเขายังเร็วมากๆ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนในสนาม

“ทักษะแบบนั้น กองกลางตัวจ่ายทั่วไปเล่นไม่ได้แน่นอน ตัวจ่ายบอลทั่วไป ทำได้แค่จ่ายบอล แล้วรอบบอลกลับมาอีกครั้ง

“รูเบน สามารถพลิกบอล และเล่นในแนวทางของเขาได้อย่างยืดหยุ่น และ ผมจะบอกว่า ในเกมที่เปิด เขายังเติมเกมขึ้นหน้าได้อย่างมีพลังด้วย

“ผมคิดว่า เขาสามารถทำประตูในนามตัวเขาเองได้ และผมมั่นใจว่าเวลานั้นจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้