รีเซต
รัวกระสุนเป็นปืนกล! อาซาร์-ลูกากู เบิ้ล เบลเยี่ยม ถล่ม ตูนิเซีย เละ 5-2 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018

รัวกระสุนเป็นปืนกล! อาซาร์-ลูกากู เบิ้ล เบลเยี่ยม ถล่ม ตูนิเซีย เละ 5-2 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018

รัวกระสุนเป็นปืนกล! อาซาร์-ลูกากู เบิ้ล เบลเยี่ยม ถล่ม ตูนิเซีย เละ 5-2 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
23 มิถุนายน 2561 ( 20:59 )
57

เบลเยี่ยม ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นสมราคาทีมเต็งแชมป์ หลังเอาชนะ ตูนิเซีย ไปด้วยสกอร์ 5-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม G นัดที่สอง ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/Matthias Schrader

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

เริ่มเกมมาได้ เบลเยี่ยม ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 3 หลัง โธมัส มูนิเยร์ ได้ลากขึ้นมากดด้วยซ้าย แต่บอลยังเข้าซอง ฟารุก เบน มุสตาฟา

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่สามนาที แฟนบอลตูนิเซียถึงกับเดือดดาล หลัง เอแด็น อาซาร์ โดน ซิยาม เบน ยุสเซฟ กระแทกล้มลงไปบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินยืนยันว่าลูกนี้เป็นลูกที่จุดโทษท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นตูนิเซีย ก่อนที่ อาซาร์ จะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เบลเยี่ยม ออกนำ 1-0 เป็นประตูที่ 23 ของเจ้าตัวในนามทีมชาติอีกด้วย

 

AP Photo/Antonio Calanni
AP Photo/Hassan Ammar

สิบนาทีต่อมา เบลเยี่ยม ยังคงบุกหนัก และได้ลุ้นอีกครา หลัง โรเมลู ลูกากู คัทแบ็กกลับมาให้ อาซาร์ ได้ยิง แต่บอลไม่เต็มเท้า และหลังจากนั้นไม่นาน “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” มาอีกชุด หลัง ยานนิค การ์ราสโก้ ลากขึ้นมาตะบันเต็มข้อ แต่คราวนี้ ฟารุก เบน มุสตาฟา ไม่พลาด

 

AP Photo/Hassan Ammar

 

เบลเยี่ยม ยังคงขึ้นเกมรุกด้วยความดุดัน ก่อนจะมาได้เม็ดที่สอง จากจังหวะที่ เอแด็น อาซาร์ โชว์คิลเลอร์พาสระดับโลกมาให้ ลูกากู ที่วิ่งทำทางรออยู่แล้ว ตัดสินใจซัดด้วยซ้ายบอลลอดขา ซิยาม เบน ยุสเซฟ เสียบเข้าเสาไกลไปอย่างงดงาม เบลเยี่ยม นำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่สามของ ลูกากู ในฟุตบอลโลกหนนี้

 

AP Photo/Hassan Ammar
AP Photo/Hassan Ammar

 

แต่หลังจากไม่นาน กลับเป็น ตูนิเซีย ที่มาได้ลูกตีไข่แตก จากจังหวะลูกฟรีคิก วาห์บี คาซรี่ กัปตันทีมปั่นโค้งเข้ามาในกรอบ แนวรับเบลเยี่ยมประกบกันไม่ดี ปล่อยให้ ดีแลน บรอนน์ ได้ขึ้นโหม่งเช็ดไปที่เสาไกลบอลผ่านมือ กูร์กตัวส์ ตุงตาข่าย

หลังจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มมีจังหวะปะทะกันจนมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะ ตูนิเซีย ที่ต้องเสียโควต้าในการเปลี่ยนตัวถึงสองคน ทั้งผู้ทำประตูอย่าง ดีแลน บรอนน์ รวมถึงปราการหลังคนสำคัญ ซิยาม เบน ยุสเซฟ โดยส่ง ฮัมดี้ นาเกซ และโยฮัน เบนาลูยาน ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 42 เป็นฝั่ง ตูนิเซีย ที่เริ่มออกหมัดสวนบ้าง หลัง เอ็ดดีน คาอุย โชว์สเต็ปกระโดดเกี่ยวบอลลงได้อย่างสวยงาม ก่อนจะหวดทันที แต่แนวรับเบลเยี่ยมยังตามมาสกัดได้ทัน ตูนิเซีย ได้ลูกเตะมุม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมสวนกลับของ เบลเยี่ยม เกือบจะเป็นผล หลัง เอแด็น อาซาร์ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ และไหลให้ เควิน เดอ บรอยน์ ประสานงานกับ ลูกากู แต่จังหวะสุดท้ายบอลยังไม่ผ่านมือนายทวารตูนิเซีย

แต่หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เดอ บรอยน์ เคาะมาให้ มูนิเย่ร์ ก่อนที่แบ็กขวาจาก เปแอสเช จะแทงทะลุช่องมาให้ ลูกากู หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนตัดสินใจชิพนิ่มๆ บอลข้ามตัว เบน มุสตาฟา เข้าไปอย่างเลือดเย็น ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก เบลเยี่ยม นำ ตูนิเซีย อยู่ 3-1

 

AP Photo/Matthias Schrader

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เริ่มมาได้เพียง 5 นาที เบลเยี่ยม ได้ประตูหนีห่างไปเป็น 4-1 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ คิลเลอร์พาสมาให้ เอแด็น อาซาร์ พักอกหลุดเดี่ยวก่อนจะโชว์ยกบอลหนี เบน มุสตาฟา ฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม

 

AP Photo/Matthias Schrader
AP Photo/Antonio Calanni
AP Photo/Hassan Ammar

เกมผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมงแรก เบลเยี่ยม บุกหนักหวังเม็ดที่ห้าให้ได้ ก่อนจะมีโอกาสลุ้นประตูจาก ลูกปั่งโค้งของ ยานนิค การ์ราสโก้ บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น

สี่นาทีต่อมา เอแด็น อาซาร์ ที่ลุ้นทำแฮตทริกในเกมนี้ได้ลองตะบันเต็มเหนี่ยว แต่บอลติดไซด์ก้อยออกหลังไป

นาทีที่ 66 ตูนิเซีย เกือบได้ประตูที่สอง หลัง อนิซ บัดริ โชว์ดึงจังหวะหนี อันเดอร์ไวเรลด์ ที่เข้าพรวด ก่อนหวดด้วยซ้าย แต่คราวนี้ กูร์กตัวส์ รับเข้าซอง ก่อนที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะตัดสินใจถอด อาซาร์ ออกมาพักพร้อมกับส่ง บัตซูอายี่ ลงมาเล่นแทน

สิบห้านาทีสุดท้าย เบลเยี่ยม เกือบได้ประตูหนีห่างอีกคำรบ หลัง บัตซูอายี่ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวแตะบอลหลบ เบน มุสตาฟา ก่อนยิงหักข้อด้วยซ้ายบอลทำท่าว่าจะไหลเข้าประตูไป แต่แนวรับ ตูนิเซีย วิ่งมาสปีดเคลียร์บอลออกจากเส้นได้ทัน

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 89 เบลเยี่ยม มาได้ประตูที่ 5 จนได้หลัง ยูริ ติเลอม็องส์ ปั่นโค้งบอลลึกมาถึงในกรอบให้ บัตซูอายี่ เช็คบิลเข้าประตูไป หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวพลาดโอกาสทองถึง 3 หน

 

AP Photo/Matthias Schrader

 

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ตัวแทนจากแอฟริกามาได้ประตูไล่มาอีกหน หลัง ฮัมดี้ นาเกซ อัดมาให้วาห์บี คาซรี่ ตวัดยิงตามน้ำบอลหนีมือ กูร์กตัวส์ เข้าประตูไป ตูนิเซีย ไล่มาเป็น 5-2

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ จบเกม เบลเยี่ยม ถล่ม ตูนิเซีย ไปแบบขาดลอย 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็มพร้อมกับผ่านทะลุเข้าสู่รอบสองเป็นที่แน่นอนแล้ว ไปลุ้นจ่าฝูงของกลุ่มกับ อังกฤษ ในนัดสุดท้าย

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติเบลเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น, อักเซล วิตเซล, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู , เอแด็น อาซาร์, ยานนิค การ์ราสโก้, ดรีส์ เมอร์เทนส์, โธมัส มูนิเยร์, เดดริก โบยาต้า

ทีมชาติตูนิเซีย : ฟารุก เบน มุสตาฟา (GK), ซิยาม เบน ยุสเซฟ, ยัสซีน เมริอาห์, ซาอิฟ – เอ็ดดีน คาอุย, ฟัคเรดดีน เบน ยูสเซฟ, อนิซ บัดริ, วาห์บี คาซรี่, ดีแลน บรอนน์, อาลี มะอาลูล, เฟรญานี ซัสซี่, เอลเยส สคิรี่

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้