รีเซต
เม็กซิโก นั้นโก้จริงๆ! "จังโก้" โมโหยกซด "โสมขาว" เล่นติดดาบ 1-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส

เม็กซิโก นั้นโก้จริงๆ! "จังโก้" โมโหยกซด "โสมขาว" เล่นติดดาบ 1-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส

เม็กซิโก นั้นโก้จริงๆ! "จังโก้" โมโหยกซด "โสมขาว" เล่นติดดาบ 1-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส
kentnitipong
23 มิถุนายน 2561 ( 23:53 )
165

เม็กซิโก กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่สามารถเก็บได้ 6 คะแนนเต็มจากการลงสนามสองนัด หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบสุดเดือดด้วยสกอร์ 1-2 โอกาสผ่านเข้าสู่รอบสองสดใส ส่วน เกาหลีใต้ ส่อแววต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไป ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F นัดที่สอง ชมคลิปไฮไลท์

AP Photo/Lee Jin-man

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

เริ่มเกมมาได้ 12 นาที เม็กซิโก ที่ครองเกมได้เหนือกว่ามีโอกาสได้ลุ้นก่อน จากจังหวะครอสเข้ามาของ ลายุน ให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ได้โขกสะบัดเฉี่ยวเสาออกไป

นาทีต่อมา เกาหลีใต้ สวนกลับ และหวิดได้ประตูขึ้นนำ หลัง ฮวาง ฮี-ชาน หลุดเข้ามาในกรอบก่อนตักด้วยซ้ายบอลข้ามแนวรับ “จังโก้” ยกแผงมาเข้าทาง อี ยอง ง้างก่อนฟาดเน้นๆ ไม่โดนบอล แต่ไปโดนน่องของ เฮอร์วิง โลซาโน่ กลิ้งคะมำเป็นลูกขนุน แต่ยังดีที่เจ้าตัวยังลุกมาเล่นต่อได้

 

AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Efrem Lukatsky

 

นาทีที่ 23 เกาหลีใต้ พลาดการได้ประตูซน ฮึง-มิน เปิดลูกเตะมุมมาเข้าศีรษะ คี ซุง-ยอง โหม่งบอลทำท่าจะมุดเสียบคาน แต่ กิลเยร์โม่ โอชัว บินปัดข้ามคานไปแบบสุดยอด

 

AP Photo/Lee Jin-man

 

และจากจังหวะเกมโต้กลับของ เม็กซิโก แข้ง “จังโก้” มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง จาง ยอน-ซู ไปพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะชี้ไปในกรอบ 18 หลาทันที ก่อนที่ คาร์ลอส เวล่า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เม็กซิโก ขึ้นนำแล้วในเกมนี้ เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกหนนี้ และเป็นลูกจุดโทษที่ 14 ในทัวร์นาเม้นต์นี้

นาทีที่ 28 เม็กซิโก ทิ้งโอกาสทองไปอีกหน หลัง คาร์ลอส เวล่า จ่ายถวายพานมาถึง มิเกล ลายุน วางเท้าซัดเน้นๆ บอลติดปลายมือ โช ยอน-วู ข้ามคานไปนิดเดียว

ถึงตรงนี้ เกมเป็นของ เม็กซิโก อย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการครองบอล การทำเกม รวมถึงโอกาสในการจบสกอร์ เพียงแต่ว่ายังขาดความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย ส่วน ซน ฮึง-มิน นั้นนานๆ ครั้งจะมีโอกาสได้ใช้สปีดวัดกับแนวรับของเม็กซิโก แต่ กิลเยร์โม่ โอชัว ยังรับมือเอาไว้ได้

นาทีที่ 43 เม็กซิโก พลาดการได้ประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ เฮอร์วิง โลซาโน่ พาบอลลากขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะโชว์สเต็ปแหวกผ่านสามแนวรับ “โสมขาว” และจบด้วยการยิง แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีสุดท้าย เกาหลีใต้ บุกขึ้นมาก่อนจะจบด้วยการยิง ซน ฮึง-มิน กดเต็มๆ ด้วยซ้ายแต่บอลติดบล็อคแข้งเม็กซิโกออกหลังไป

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ จบครึ่งแรก เม็กซิโก นำ เกาหลีใต้ อยู่ 0-1

 

AP Photo/Martin Meissner

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

 

AP Photo/Lee Jin-man

 

กลับมาสู่กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เปิดฉากเกมมาได้ไม่ถึง 5 นาที ยอดทีมจากคอนคาเคฟ ได้ลุ้นต่อเนื่อง คาร์ลอส เวล่า ผ่านบอลมาถึง เฮอร์วิง โลซาโน่ โยกเข้ากลางก่อนตัดสินใจซัดเน้นๆ ข้ามคานออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

หลังจากนั้นไม่นาน เกาหลีใต้ มีโอกาสได้ลุ้นตีเสมอบ้าง จากจังหวะ คี ซุง-ยอง สปีดวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่ กิลเยร์โม่ โอชัว ยังคุมตำแหน่งการยืนไว้ได้ดี ไม่มีปัญหาสำหรับนายด่าน “จังโก้” รายนี้

 

AP Photo/Martin Meissner

 

ทั้งสองทีมเริ่มผลัดกันแลกหมัดกันมากขึ้น ทำเอา เม็กซิโก มีช็อตเป๋ไปเหมือนกัน จนกระทั่งนาทีที่ 66 “จังโก้” กลับเป็นฝ่ายได้ประตูหนีห่างไปเป็น 0-2 หลัง โลซาโน่ หลุดขึ้นมาตรงกลาง ก่อนตัดสินใจเลือกจ่ายให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ โชว์จังหวะล็อคหลบ จาง ยอน-ซู ก่อนยิงหักข้อสวนทางนายทวารโสมขาวเข้าประตูไปแบบสะใจแฟนบอลเม็กซิกันสุดๆ

พอตุนสกอร์อยู่ในจุดที่เล่นสบาย เม็กซิโก เริ่มปรับแทคติกเล่นเกมรับด้วยการถอดกัปตันทีมอย่าง อันเดรส กวาร์ดาโด้ ออก และส่ง ราฟาเอล มาเกวซ ปราการหลังจอมเก๋าลงสัมผัสเกม

หลังจากตามหลังสองเม็ด แข้งเกาหลีใต้เริ่มควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ จนผู้ตัดสินต้องควักใบเหลืองแจกแข้ง “โสมขาว” เป็นว่าเล่น

 

AP Photo/Lee Jin-man
AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Eduardo Verdugo

 

แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 เกาหลีใต้ มาได้ประตูตีไข่แตก หลัง ซน ฮึง-มิน โชว์สเต็ปเวิลด์คลาสโยกเข้าซ้ายก่อนบรรจงปั่นเข้าเสาไกลบอลหนีมือ โอชัว ตุงตาข่าย ปลุกผี “โสมขาว” ขึ้นมาอีกครั้ง

ในช่วงเวลาที่เหลือ “จังโก้” เริ่มเผาเวลาด้วยการเคาะบอลปล่อยให้นักเตะเกาหลีใต้วิ่งไล่จนแทบหมดแรง สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าจบเกม เม็กซิโก เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบสุดมันส์ด้วยสกอร์ 1-2 โอกาสผ่านเข้าสู่รอบสองสดใส ส่วน เกาหลีใต้ ส่อแววต้องกลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไป

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โช ยอน-วู (GK), อี ยอง, ซน ฮึง-มิน, จู เซ-จอง, ฮวาง ฮี-ชาน, คิม มิน-วู, คี ซุง-ยอง, อี แจ-ซอง, มูน ซึน-มิน, คิม ยอง-กวอน, ยุน ยอง-ซอน

ทีมชาติเม็กซิโก : กิลเยร์โม่ โอชัว (GK), คาร์ลอส ซัลเซโด้, มิเกล ลายุน, คาร์ลอส เวล่า, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, เอคตอร์ โมเรโน่, เอคตอร์ เอร์เรร่า, อันเดรส กัวร์ดาโด้, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, เฮอร์วิง โลซาโน่, เฮซุส โคโรน่า

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้