รีเซต
ครั้งแรกในรอบ 15 เกม! อุบลฯ ปลดล็อคชัย บุกทุบแอร์ฟอร์ซ 2-0

ครั้งแรกในรอบ 15 เกม! อุบลฯ ปลดล็อคชัย บุกทุบแอร์ฟอร์ซ 2-0

ครั้งแรกในรอบ 15 เกม! อุบลฯ ปลดล็อคชัย บุกทุบแอร์ฟอร์ซ 2-0
armcasanova
23 มิถุนายน 2561 ( 21:51 )
102

เทพอินทรีเก็บชัยชนะในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 เกม หลังบุกไปทุบ อินทรีทัพฟ้าถึงถิ่น และทำให้ แอร์ฟอร์ซ พ่ายในลีกเป็นเกมที่เก้าติดต่อกัน

วันที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม ธูปเตมีย์ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 20 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับ 18 เปิดบ้านพบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 17

อินทรีทัพฟ้า แพ้มาแปดเกมติดต่อกัน สถานการณ์ยังไม่ค่อยดีนัก เกมนี้ เจสัน บราวน์ วาง เกร็ก ฮูล่า เป็น กองหน้าคู่กับ ยศศักดิ์ เชาวนะ ส่วนตรงกลางมีดาวรุ่งอย่าง วิศรุต อิ่มอุระ ด้าน เทพอินทรีฟอร์มยังไม่กระเตื้องหลังแพ้สลับกับเสมอ แต่เกมแรกที่พบกันมานั้น อุบลฯ เป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 1-0 เกมนี้ ซูกาโอะ คัมเบะ วาง สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ที่ทำประตูอย่างต่อเนื่องเป็นจอมทัพร่วมกับ เซอร์ดาน ดิมิตรอฟ ส่วนแดนหน้าเป็น อภิวัฒน์ เพ็งประโคน

เริ่มเกมมาเป็น แอร์ฟอร์ซ ที่ทำเกมบุกได้น่ากลัวแต่เป็น อุบล ยูเอ็มที ที่มาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ เซอร์ดาน ดิมิตรอฟ ผ่านบอลให้ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ได้ยิงแต่ไปติดเซฟของ พิศาล ดอกไม้แก้ว

แม้เจ้าถิ่นจะบุกหนักแต่กลายเป็น อุบลฯ ที่มาได้ประตูออกนำจนได้ในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ เคนตะ ยามาซากิ หลุดมาทางขวาก่อนตบกลับให้ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ยิงด้วยขวาแฉลบไปชนเสาสองเข้าไปให้ ทีมเยือนนำก่อน 1-0

นาที 16 เป็น สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ที่ได้ลองยิงไกลด้วยขวาบอลติดไซด์ก้อยหลุดเสาสองออกไป

นาที 19 อุบลน่ามาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่อภิวัฒน์ เพ็งประโคนโหม่งบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

นาทีที่ 22 แอร์ฟอร์ซ น่าได้ประตูตีเสมอเช่นกัน จากจังหวะที่ เกร็ก ฮูล่า หลุดเข้าไปกระดกบอลผ่านมือ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ เข้าประตูไป แต่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นาที 30 อุบลฯ เกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะโยนบอลมาทางฝั่งขวาแล้วเป็น เซอร์ดาน ดิมิตรอฟ ได้แปโล่งๆ แต่ไปติดเซฟของพิศาล ดอกไม้แก้ว

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีม หาจังหวะเจาะกันไม่ได้ ทำให้ 45 นาทีแรกเป็น อุบล ยูเอ็มที ที่นำแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา แอร์ฟอร์ซ เปลี่ยนตัวก่อนด้วยการส่ง เคน วินเซนต์ ลงมาเล่นเป็นกองหน้า

แต่นาที 60 เป็นอุบล ที่เกือบมาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน เบียดเอาชนะ ธนา ศรีพันดร ก่อนดีดด้วยขวาผ่านพิศาล ดอกไม้แก้ว แต่บอลยังหลุดเสาออกไป

และนาที 68 อุบล มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่บอลครอสจากทางซ้าย แนวรับแอร์ฟอร์ซ เคลียร์มาเข้าทางของ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ กลับตัวยิงเข้าไปให้ ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาที 75 แอร์ฟอร์ซต้องเหลือผู้เล่นสิบคน หลัง ธนา ศรีพันดร เจ็บเล่นต่อไม่ไหว และทีมเปลี่ยนตัวไปหมดแล้ว

และนาที 80 อุบลฯ มาเหลือสิบคนบ้าง จากจังหวะที่ อธัชชา ระหงษ์สา ไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

นาที 87 แอร์ฟอร์ซ มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลกว่า 30 หลาของ ยศศักดิ์ เชาวนะ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบ เกม แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี แพ้ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไป 0-2 ทำให้อินทรีทัพฟ้ามีห้าคะแนนเท่าเดิม ยังอยู่อันดับสุดท้าย และแพ้ในเกมลีกเป็นนัดที่เก้าติดต่อกัน ส่วน เทพอินทรี มีเพิ่มเป็น 14 คะแนน ยังเป็นอันดับ 17 แต่เก็บชัยชนะในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 เกม

โปรแกรมนัดต่อไป แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี จะได้เล่นในบ้านต่อเนื่อง พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ส่วนอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นในบ้านเช่นกัน พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเดียวกัน เวลา 17.45 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี – พิศาล ดอกไม้แก้ว, วัชรพงษ์ คงช่วย, จิรวัฒน์ มัครมย์, ยศศักดิ์ เชาวนะ, เออร์เนสโต ภูมิภา, วิศรุต อิ่มอุระ, เกร็ก ฮูล่า, ศรายุธ สมพิมพ์, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, ธนา ศรีพันดร

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด – อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์, บรินเนอร์ เอนริเก้, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, เคนตะ ยามาซากิ, อันตอนิโอ แวร์ซูรา, สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์, เซอร์ดาน ดิมิตรอฟ, ณัฐวุธ เจริญบุตร, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม, อธัชชา ระหงษ์ทอง

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้