รีเซต
ฉลามทำได้! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์เปิดบ้านทุบ สุพรรณบุรี 2-0

ฉลามทำได้! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์เปิดบ้านทุบ สุพรรณบุรี 2-0

ฉลามทำได้! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์เปิดบ้านทุบ สุพรรณบุรี 2-0
Supanat
23 มิถุนายน 2561 ( 21:59 )
78

ฉลามชล ล้างอาถรรพ์ไม่ชนะช้างศึกยุทธหัตถีในบ้านตัวเองในรอบ 11 ปี ได้สำเร็จ โดยได้ประตูจากเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ เนบีญา บายรัม

วันที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 20.00 น. ณ สนาม ชลบุรี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 20 ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซีทีมอันดับ 10

ฉลามชล คืนฟอร์มในเกมล่าสุดหลังบุกไปเอาชนะ สุโขทัย ได้ เกมนี้ จักรพันธ์ ปั่นปี ส่ง มัทเธอุส อัลเวส กองหน้าตัวใหม่เป็นตัวจริงทันที โดยมี ซีโร่ อัลเวส และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ทำเกมสนับสนุน ด้าน ช้างศึกบุทธหัตถี ฟอร์มแผ่ว หลังไม่ชนะใครมาห้าเกมติดต่อกัน เกมนี้ อเดบาโย กาเดโบ ให้กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ยืนคุมเกมตรงกลาง ร่วมกับ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ พร้อมส่ง โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาไม่ถึงสามนาที สุพรรณบุรี มาได้ทักทายจากจังหวะที่ วสันต์ ฮมแสน เติมมาทางขวา เปิดให้ โรมูโล คาบราล โหม่งแฉลบจะเสียบใต้คานแต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังปัดออกหลังได้

นาทีที่ 8 เป็นสุพรรณบุรีที่มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ โรมูโล คาบราล ได้กลับตัวยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ยังไปตรงตัวชนินทร์ แซ่เอียะ

นาทีที่ 10 เป็น ชลบุรี ที่มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ เปิดบอลให้ มัทเธอุส อัลเวสได้โขกแต่บอลยังไปตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

เกมเปิดแลกกันสนุก นาที 12 เป็นสุพรรณบุรีที่มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะลุยของ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ก่อนยิงด้วยซ้ายบอลผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาที 18 ชลบุรีมาได้ลุ้นอีกครั้งและเป็น มัทเธอุส อัลเวส ที่ได้ยิงแต่วางเท้าไม่ดีบอลปลิ้นข้ามคานออกไป

นาที 37 ชลบุรี น่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ภานุพงษ์ พลซา ได้ลากตัดมายิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังปัดบอลออกมาได้หวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในบ้านอยู่ 0-0

นาที 51 ชลบุรี พลาดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดายจากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บบอลในเขตโทษได้ ก่อนจ่ายให้ เนบีญา บายรัม ยิงติดบล็อค

นาที 52 ชลบุรีมาได้โอกาสลุ้นจ่อๆอีกครั้งจากจังหวะที่ ซีโร่ อัลเวส ครอสให้ มัทเธอุส อัลเวส ได้ยิงแต่วางเท้าไม่ดีไปติดบล็อคหน้าปากประตูอีกครั้ง

นาที 55 เป็นชลบุรี ที่มาได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็น มัทเธอุส อัลเวส ที่โฉบไปชาร์จลูกครอสของ ซีโร่ อัลเวส แต่ก็ยังหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

นาที 58 สุพรรณบุรี มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลของ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ แต่บอลไปแฉลบ กฤษดา กาแมน ข้ามคานออกหลังไป

นาที 77 ชลบุรี ส่ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลงมาเล่นแทน ภานุพงษ์ พลซา และเพียงสัมผัสแรกมายิงฟรีคิก เกริกฤทธิ์ ก็ยิงฟรีคิกแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางเข้าไปให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

นาที 79 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เกือบแผลงฤทธิ์อีกครั้ง หลังได้แปลูกจ่ายของวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่ยังไปเข้าซองของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

นาที 82 ชลบุรี น่ามาได้ประตูฝัง จากจังหวะที่ มัทเธอุส อัลเวส ได้หลุดเดี่ยวแต่จังหวะยิงยังยกบอลไปติดเซฟของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

นาที 89 ชลบุรี มาได้ประตูปิดกล่องจนได้จากจังหวะลุยของ เนบีญา บายรัม ที่ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มาเข้าทาง เนบีญา บายรัม ยิงเสียบใต้คานเข้าไป ช่วยให้ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ชลบุรี มีเพิ่มเป็น 30 คะแนน แต่ยังอยู่อันดับ 8 เหมือนเดิม และเป็นชัยชนะเหนือสุพรรณบุรี ในบ้านครั้งแรกในรอบ 11 ปี ส่วน สุพรรณบุรี เอฟซี ไม่ชนะใครเป็นนัดที่หกติดต่อกัน มี 25 คะแนนเท่าเดิม ตกไปอยู่อันดับที่ 11 ห่างจากโซนสีแดงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

โปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน ลีโอ สเตเดียม พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ส่วน สุพรรณบุรี เอฟซี จะได้กลับไปเล่นในบ้านเช่นกัน พบกับ ราชนาวี ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ชลบุรี เอฟซี – ชนินทร์ แซ่เอียะ, นพนนท์ คชพลายุกต์, อลงกรณ์ ประทุมวงษ์, ซีโร่ อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เนบิญา บายรัม, ภานุพงษ์ พลซา, คิม คยอง มิน, มัทเธอุส อัลเวส, กฤษดา กาแมน

สุพรรณบุรี เอฟซี – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, วสันต์ ฮมแสน, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, โรมูโล คาบราล, วัศพล เจือพันธ์, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ, ทินกร อสุรินทร์, ทากาฟูมิ อากาโฮชิ, สุประวีณ์ มีประทัง

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้