รีเซต
ไม่รอด! ฟีฟ่า สั่งสอบสวน กรณี ชาก้า กับ ชากิรี ดีใจท่าอินทรี 2 หัว

ไม่รอด! ฟีฟ่า สั่งสอบสวน กรณี ชาก้า กับ ชากิรี ดีใจท่าอินทรี 2 หัว

ไม่รอด! ฟีฟ่า สั่งสอบสวน กรณี ชาก้า กับ ชากิรี ดีใจท่าอินทรี 2 หัว
boston2018
24 มิถุนายน 2561 ( 15:48 )
313

องค์กรลูกหนังโลก สั่งสอบสวนกรณี สองนักเตะ สวิส ทำท่าดีใจเป็น นก 2 หัว หลังทำประตูเซอร์เบียได้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

กรานิต ชาก้า และ เซอร์ดาน ชากิรี ส่อแววงานเข้า เมื่อ ฟีฟ่า สั่งสอบสวนถึงสาเหตุที่เขาทำท่าดีใจเป็นรูปนกอินทรีแห่งแอลแบเนียน ในเกมที่ทั้งคู่ ช่วยกันยิงประตู ให้ สวิสเซอร์แลนด์ เอาชนะ เซอร์เบีย 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะมีเหตุจงใจในการแสดงออกทางการเมืองในการแข่งขันฟุตบอลหรือไม่

2 นักเตะจากพรีเมียร์ลีก มีบรรพบุรุษเป็นชาวแอลแบเนียน-โคโซโว ทำการฉลองประตู โดยการหันหลังมือออกระดับอก และเอานิ้วโป้ง ไขว้กันไว้ และกางนิ้วทั้งสี่ที่เหลือออก เพื่อฉลองการทำประตู ในเกมที่ 2 ของกลุ่มอี ซึ่งท่าทางดังกล่าว เหมือนนก 2 หัว ที่อยู่บนธงของแอลแบเนีย

สัญลักษณ์ทางเชื้อชาติ ส่งผลส่มเสี่ยงต่อความตึงเครียดความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในคาบสมุทรบอลข่าน อันเป็นผลมาจากการเป็นเอกราชของ โคโซโว

“คณะกรรมการสืบสวนทางวินัยของฟีฟ่า ได้เปิดการสอบสวนทางวินัยต่อผู้เล่นสวิตเซอร์แลนด์ 2 คน อันได้แก่ กรานิต ชาก้า และ เซอร์ดาน ชากิรี อันเป็นผลมาจากท่าฉลองประตูในเกมที่ สวิตเซอร์แลนด์ พบ เซอร์เบีย” แถลงการณ์ของฟีฟ่า ระบุ

“ในอีกส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันแมตช์เดียวกันนั้น จะยังมีการเปิดสอบสวนไปถึงสมาคมฟุตบอลของเซอร์เบีย ในกรณีที่มีแฟนบอลบางส่วน แสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองในเชิงคุกคามด้วย

“และยังจะมีการเปิดการสืบสวนเบื้องต้น ต่อ โค้ชของทีมชาติเซอร์เบีย มลาเดน เคอร์สตายิช สำหรับข้อกล่าวหาที่มีขึ้นหลังแมตช์ของเขาด้วย”

ชากิรี เกิดในโคโซโว ขณะที่ ชาก้า เกิดใน แอบแบเนีย โดยครอบครัวของเขามาจากเซอร์เบีย บิดาของขาต้องโทษกลายเป็นนักโทษการเมืองของเซอร์เบียในปี 1968 ทำให้ต้องอพยบมาอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์จนติดทีมชาตในปัจจุบัน

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้