รีเซต
เคน โชว์แฮตทริก! อังกฤษ ถลุง ปานามา ยับเยิน 6-1 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018

เคน โชว์แฮตทริก! อังกฤษ ถลุง ปานามา ยับเยิน 6-1 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018

เคน โชว์แฮตทริก! อังกฤษ ถลุง ปานามา ยับเยิน 6-1 ลิ่วรอบสองฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
24 มิถุนายน 2561 ( 20:53 )
78

อังกฤษ โชว์ความเกรี้ยวกราดให้คนทั้งโลกได้เห็น หลังไล่ถล่มน้องใหม่อย่าง ปานามา ไปแบบสบายเท้า 6-1 พร้อมกับแฮตทริกของ แฮร์รี่ เคน เข้าไปวัดแชมป์กลุ่มกับ เบลเยี่ยม ในเกมนัดสุดท้าย ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/Antonio Calanni

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

นาทีที่ 4 กลับเป็น “ไอ้มนุษย์คลอง” ที่มีลุ้นก่อน หลัง เอ็ดการ์ บาร์เซนาส ได้หวดเน้นๆ แต่บอลยังไม่ใกล้เคียง

และจากจังหวะต่อเนื่อง ปานามา ส่งสัญญาณเตือน อังกฤษ อย่างต่อเนื่อง และคราวนี้เป็น อานิบัล โกดอย ที่หลุดขึ้นมาถึงหน้ากรอบ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับยิงผิดเหลี่ยมบอลปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 

AP Photo/Alastair Grant

 

แต่แล้วในนาทีที่ 8 เป็นทัพ “สิงโตคำราม” ที่ออกนำไปก่อน 1-0 หลัง คีแรน ทริปเปียร์ ครอสลูกเตะมุมเข้ามาถึง จอห์น สโตน สลัดตัวประกบก่อนจะโหม่งสะบัดไปที่เสาไกลตุงตาข่าย เป็นประตูแรกในนามทีมชาติของปราการหลังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้อีกด้วย

แปดนาทีต่อมา ปานามา หวิดได้ประตูตีเสมอ หลัง เอ็ดการ์ บาร์เซนาส มีโอกาสได้ปั่นโค้งด้วยซ้าย บอลมุดเกือบเสียบเสาไกล

 

AP Photo/Alastair Grant

 

นาทีที่ 22 อังกฤษ มาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง ลินการ์ด ไปโดน ฟิเดล เอสโคบาร์ และโรมัน ตอร์เรส กระแทกจากข้างหลังล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะรับหน้าที่สังหารด้วยขวา บอลพุ่งไปทางซ้ายมือสุดแรงเกิด “สิงโตคำราม” ขึ้นแท่นแล้วในเกมนี้

หลังจากนั้น อังกฤษ เริ่มกลับมาเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า ปานามา และดึงจังหวะเกมสลับช้าเร็วด้วยความใจเย็น ไม่เปิดโอกาสให้ ปานามา ได้ทำเกมรุกกดดันแต่อย่างใด

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีท้ายในครึ่งแรก “ทรี ไลออนส์” มาได้เม็ดที่สาม หลัง เจสซี่ ลินการ์ด โชว์สเต็ปเทวดาทำชิ่งก่อนบรรจงปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเสียบคานตุงตาข่ายเข้าไปอย่างงดงาม อังกฤษ หนีห่างไปเป็น 3-0

 

AP Photo/Matthias Schrader

 

เริ่มกลับมาเขี่ยได้ไม่ทันไร อังกฤษ มาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะลูกฟรีคิก ทริปเปียร์ ไหลสั้นให้ เฮนเดอร์สัน ตวัดลูกสูตรให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งชงมาถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง สอดมาโขกเต็มๆ ไปติดเซฟนายทวารปานามา ก่อนมาเข้าทางปืน จอห์น สโตน โหม่งระยะเผาขนตุงตาข่าย

 

AP Photo/Matthias Schrader

 

ก่อนจบครึ่งแรกสองนาที อังกฤษ มาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง จอห์น สโตน ไปถูก มิเชล มูรีโย่ กอดในกรอบเขตโทษ เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ เคน ที่โดน อานิบัล โกดอย ตามเหนี่ยวจนผู้ตัดสินทนไม่ไหวต้องเป่าให้ทัพ “สิงโตคำราม” ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน เจ้าเก่า จะรับหน้าที่สังหารไปที่มุมเดิมไม่พลาด อังกฤษ ปิดดีล 5-0 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

กลับมาสู่กันต่อในครึ่งเวลาหลัง อังกฤษ ที่นำห่างถึง 5 เม็ด ยังเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า โดยเฉพาะจังหวะเกมบอลไว้ และปล่อยให้นักเตะปานามาวิ่งไล่หาบอลเผาแรง

เกมผ่านมาถึงครึ่งทางในครึ่งหลัง อยู่ดีๆ อังกฤษ ก็มาได้เม็ดที่ 6 แบบมีโชคนิดๆ หลัง รูเบ็น ลอฟตัส ชีค ลองซัดนอกกรอบ บอลมาโดนส้นเท้าของ แฮร์รี่ เคน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป เป็นแฮตทริกแรกของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเป็นนักเตะอังกฤษคนที่สามที่สามารถตะบันแฮตทริกได้ในเวิลด์ คัพ ต่อจาก เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์ส และแกร์รี่ ลินิเกอร์

 

AP Photo/Alastair Grant
AP Photo/Antonio Calanni

หลังจากโดนไปครบครึ่งโหล “ไอ้มนุษย์คลอง” หวิดตีไข่แตกได้ หลัง มิเชล มูรีโย่ หลุดเดี่ยวเข้ามาชิพติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด

นาทีที่ 78 ปานามา มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะลูกฟรีคิก ริคาร์โด้ อาวิล่า ครอสเข้าไปในกรอบให้ตัวสำรองอย่าง เฟลิเป้ บาลอย ล้มตัวเข้าฮอร์สบอลผุ่งผ่านมือ พิคฟอร์ด เข้าประตูไป บาลอย จารึกชื่อตัวเองเป็นนักเตะปานามาคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

 

AP Photo/Victor Caivano

 

หลังจากนั้น ปานามา พยายามครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ยังไม่สามารถฝ่าปราการด่านหินในแนวรับ “สิงโตคำราม” ได้ สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าจบเกม อังกฤษ เอาชนะ ปานามา ไปด้วยสกอร์ 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบสองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอแย่งแชมป์กลุ่มกับ เบลเยี่ยม ในนัดสุดท้าย ส่วน ปานามา เดินทางมาถึงสุดทางฝันในเวิลด์คัพหนแรก และกลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไป โดยจะลงเล่นเกมสุดท้ายกับ ตูนิเซีย

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ทีมชาติอังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจสซี่ ลินการ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คีแรน ทริปเปียร์, แอชลี่ย์ ยัง, รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค

ทีมชาติปานามา : ไฮเม่ เปเนโด้ (GK), มิเชล มูรีโย่, ฟิเดล เอสโคบาร์, โรมัน ตอร์เรส, กาเบรียล โกเมซ, บลาส เปเรซ, เอ็ดการ์ บาร์เซนาส, อาร์มานโด้ คูเปอร์, เอริค เดวิส, อานิบัล โกดอย , โชเซ่ หลุยส์ โรดริเกวซ

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้