รีเซต
กระทิงหวิดพัง! อัสปาส ฮีโร่ยิงทดเจ็บ สเปน ตามเจ๊า โมร็อกโก โคตรมันส์ 2-2 ชนเจ้าภาพรอบสอง

กระทิงหวิดพัง! อัสปาส ฮีโร่ยิงทดเจ็บ สเปน ตามเจ๊า โมร็อกโก โคตรมันส์ 2-2 ชนเจ้าภาพรอบสอง

กระทิงหวิดพัง! อัสปาส ฮีโร่ยิงทดเจ็บ สเปน ตามเจ๊า โมร็อกโก โคตรมันส์ 2-2 ชนเจ้าภาพรอบสอง
kentnitipong
26 มิถุนายน 2561 ( 03:02 )
85

ยาโก้ อัสปาส กลายเป็นฮีโร่ของทัพกระทิงดุ หลังลงมาเป็นตัวสำรองพร้อมกับพังประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ สเปน ไล่ตีเสมอ โมร็อกโก ไปแบบสุดมันส์ 2-2 เข้าไปชนกับกระดูกชิ้นโตอย่างเจ้าภาพ รัสเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/Petr David Josek

 

สเปน เดินเกมรุก และเป็นฝ่ายครองบอลตั้งแต่วินาทีแรกของเกม แต่แข้งโมร็อกโก ยังช่วยซ้อนแพ็คเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น และพอมีหมัดสวนให้เห็นบ้าง นอกจากนี้ทั้งสองทีมยังเล่นเกมหนักใส่กันอยู่ในหลายๆ จังหวะ จนผู้ตัดสินในเกมนี้ต้องควักใบเหลืองมาปรามผู้เล่นทั้งสองฝั่งในหลายๆ จังหวะ

แม้ สเปน จะบุกหนัก แต่ทว่าในนาทีที่ 14 โมร็อกโก กลับเป็นฝ่ายพลิกได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 0-1 หลัง เซร์คิโอ รามอส ไปพลาดท่าเสียบอลกลางสนามก่อนเจอ คาลิด บูตาอิบ ฉกบอลควบเดี่ยวเข้าไปดวลในกรอบเขตโทษ ก่อนโชว์ความเยือกเย็นด้วยการซัดลอดขา เด เคอา เข้าไปชนิดที่สะใจแฟนบอล “สิงโตแห่งแอตลาส” ทั้งโลก

 

AP Photo/Petr David Josek

 

แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 5 นาที สเปน ตามตีเสมอได้สำเร็จ หลัง อิเนียสต้า หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเลือกดีดให้ตัวในอย่าง อิสโก้ แต่งหนึ่งจังหวะก่อนซัดตูมเดียวบอลเสยตาข่ายแทบขาด กระทิงดุ กลับสู่เกมอีกครั้ง !!!

 

AP Photo/Manu Fernandez
AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Petr David Josek

 

ผ่านมาถึงครึ่งทางในครึ่งเวลาแรก สเปน ได้ลูกเตะมุม บอลโค้งโด่งมาถึง เคราร์ด ปิเก้ ได้โขกเต็มๆ แต่ มูเนียร์ เอล คาจุย ยังเซฟเอาไว้ได้

และจากจังหวะต่อเนื่อง โมร็อกโก เกือบได้เม็ดที่สอง หลังฉวยโอกาสทุ่มเร็ว คาลิด บูทาอิบ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เด เคอา แต่สุดท้ายนายด่านจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้อย่างสุดยอด

เกมเริ่มทวีความดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ นับจนถึงช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกมนี้ มีใบเหลืองแจกไปแล้วถึง 4 ใบ และเป็นของฝั่ง โมร็อกโก ทั้งหมด

นาทีที่ 37 สเปน ได้ลุ้นอีกหน หลัง บุสเกตส์ มีโอกาสได้โขกคนเดียวไร้ตัวประกบ แต่เจ้าตัวกลับกดบอลไม่ลง

ในช่วงท้ายครึ่งแรก โมร็อกโก มีจังหวะต่อบอลสวยๆ เหมือนกัน ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น ฮาคิม ซิเยค ที่ได้ลองส่องไกล แต่บอลเหินข้ามคานออกไป เช่นเดียวกับ สเปน ที่เกือบได้เม็ดที่สอง หลังจังหวะโต้กลับมา อิเนียสต้า อัดซ้ายเต็มแรงมาในกรอบ ดีเอโก้ คอสต้า เข้าชาร์จแต่บางไปหน่อย

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรก สเปน ยังเสมอกับ โมร็อกโก อยู่ 1-1

 

AP Photo/Petr David Josek

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ยังคงเป็น สเปน ที่ครองเกมได้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่เล็กน้อย แต่ยังเจาะแนวรับ โมร็อกโก ไม่เข้า

นาทีที่ 57 โมร็อกโก น่าจะได้ประตูขึ้นนำหนสองแบบสุด หลัง นอร์ดิน อัมราบัต ตัดสินใจซัดบอลติดไซด์ก้อยค่อยๆ ลอยพุ่งไปชนสามเหลี่ยมอย่างจัง ทำเอาแฟนบอล “กระทิงดุ” ทั้งโลกถึงกับต้องเป่าปาก

นาทีที่ 62 สเปน พลาดโอกาสทองไปอีกครั้ง จากจังหวะครอสบอลเข้ามาในกรอบ อิสโก้ เทคตัวขึ้นโหม่งย้อนศรไปที่เสาไกล บอลทำท่าจะมุดเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ทว่าแนวรับโมร็อกโกยังวิ่งตามมาโขกสกัดบอลออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

และจากจังหวะต่อเนื่อง สเปน กดต่อจากลูกเตะมุม สุดท้าย ปิเก้ โขกหลุดกรอบไปอย่างน่าหวาดเสียว

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Czarek Sokolowski
AP Photo/Petr David Josek

 

นาทีที่ 73 เอียร์โร่ ตัดสินใจส่งไพ่สองใบสำคัญลงมาอย่าง มาร์โก้ อเซนซิโอ และยาโก้ อัสปาส ลงมาแทน ติอาโก้ อัลคันทาร่า และดีเอโก้ คอสต้า

แต่แล้วในช่วงสิบนาทีสุดท้ายของเกม สิ่งที่ไม่คาดฝันในเกมนี้ก็เกิดขึ้น หลัง โมร็อกโก พลิกได้ประตูขึ้นนำอีกคำรบ หลังตัวสำรองอย่าง ยูสเซฟ เอ็น เนซรี่ เทคตัวโหม่งเอาชนะ เซร์คิโอ รามอส ก่อนโขกเข้าไปตุงตาข่ายชนิดที่ เด เคอา ได้แต่ใช้สายตาป้องกัน โมร็อกโก ขึ้นนำ 1-2

 

AP Photo/Petr David Josek

 

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปน มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ การ์บาฆาล เปิดบอลริมเส้นด้านขวามาให้ ยาโก้ อัสปาส ไขว้บอลเข้าประตูไปแล้ว แต่มีไลน์แมนยกธงขึ้นมา ทำให้ต้องมีการตัดสินจากภาพวีเออาร์ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะตัดสินใจให้ลูกนี้เป็นประตูตีเสมอของ สเปน ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะโมร็อกโกอยู่พักใหญ่ สเปน รอดพ้นจากความตายอย่างหวุดหวิด

เกมเริ่มทวีความดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีจังหวะตัดฟาวล์อันตรายอยู่หลายหน แต่ไม่มีใบเหลืองเพิ่มเติม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม สเปน ตามตีเสมอ โมร็อกโก ไปแบบหวุดหวิด 2-2  สเปน จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม B ผ่านเข้าไปชนเจ้าภาพ รัสเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติสเปน : ดาบิด เด เคอา (GK), ดานี่ การ์บาฆาล, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, อันเดรส อิเนียสต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, เซร์กิโอ บุสเกตส์, ฆอร์ดี้ อัลบา, ดีเอโก้ คอสต้า, ดาบิด ซิลบา, อิสโก้

ทีมชาติโมร็อกโก :  มูเนียร์ เอล คาจุย (GK), อาชรัฟ ฮาคิมี, มานูเอล ดา คอสต้า, กาเนม ซาอิส, ฮาคิม ซิเยค, คาริม เอล อาห์มาดี้, ยูเนส เบลฮานน่า, คาลิด บูตาอิบ, เอ็มบาเร็ค บูสซูฟา, นอร์ดิน อัมราบัต, นาบิล ดิราร์

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้