รีเซต
ลุ้นตลอดทั้งเกม! โปรตุเกส เกือบร่วง อิหร่าน ไล่ตามเจ๊า 1-1 ผ่านเข้ารอบเจอ "จอมโหด"

ลุ้นตลอดทั้งเกม! โปรตุเกส เกือบร่วง อิหร่าน ไล่ตามเจ๊า 1-1 ผ่านเข้ารอบเจอ "จอมโหด"

ลุ้นตลอดทั้งเกม! โปรตุเกส เกือบร่วง อิหร่าน ไล่ตามเจ๊า 1-1 ผ่านเข้ารอบเจอ "จอมโหด"
armcasanova
26 มิถุนายน 2561 ( 03:01 )
72

เกมที่มีการตกรอบเป็นเดิมพัน และเป็นทางด้าน โปรตุเกส ที่ทำได้สำเร็จจากประตูของ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก และในนัดนี้ โรนัลโด้ พลาดทำประตูเพิ่มจากจุดโทษตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลังด้วย อิหร่านมาได้จุดโทษจาก VAR ในช่วงท้ายเกม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ชมคลิปไฮไลท์ เป็นทางด้าน โปรตุเกส ผ่านเข้ารอบต่อไป

AP Photo/Pavel Golovkin

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดที่สาม ของกลุ่ม B คู่ระหว่าง อิหร่าน พบกับ โปรตุเกส โดยทั้งสองทีมมีสิ่งที่เดิมพันค่อนข้างสูง ถ้าหากเกมนี้ทีมไหนแพ้จะเป็นทีมที่ตกรอบแรกไปทันที หากสเปน ชนะ โมร็อกโก

เกมนี้ คาร์ลอส เคย์รอส กุนซืออิหร่านจัดตัวผู้เล่นมาในระบบ 4-5-1 อัดผู้เล่นในแดนกลาง 5 คนเพื่อพื้นที่ในแดนกลาง และหลังจะไม่เปิดพื้นที่ให้โปรตุเกสเล่นง่ายๆ  โดยมี เมห์ดี โตราบี ปีกตัวเก่งลงเป็นตัวจริงเช่นเคย ส่วนทางด้าน เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือโปรตุเกส จัดตัวมาในระบบ 4-4-2 ส่งทางด้าน อังเดร ซิลวา ลงเป็นตัวจริงยืนหน้าคู่กับ คริสเตยโน่ โรนัลโด้

AP Photo/Francisco Seco

เริ่มเกม โปรตุเกส ได้เขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน และเป็นฝ่ายบุกจากขวาไปซ้ายของจอภาพ มาในชุดสีแดงตัวเก่ง ส่วนอิหร่านมาในชุดสีขาว

นาทีที่ 8 โปรตุเกส เปิดเกมรุกกดดันใส่อิหร่าน จนทำให้ทางด้าน อาลีรีซา เบรานวานด์ และ ซาอีด อีซาโตลาฮี ผู้รักษาประตู และ กองหลังอิหร่าน มีปากเสียงกันเล็กน้อย จากลูกยิงข้ามคานของ เจา มาริโอ

นาทีที่ 11 โปรตุเกส โหมบุกใส่อีกครั้งและ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า เปิดบอลเข้ามากลางประตู อาลีรีซา เบรานวานด์ ผู้รักษาประตูอิหร่าน รับบอลหลุดมือ

AP Photo/Pavel Golovkin

นาทีที่ 15 โปรตุเกส ได้ลูกฟรีคิกจาก อาเดรียน ซิลวา และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วางเท้าเป่าปากซัดฟรีคิกแฉลบกำแพง ได้เป็นลูกเตะมุม

นาทีที่ 19 อิหร่าน มาได้ฟรีคิกจากจังหวะที่ อาเดรียน ซิลวา ตัดฟาวล์ อิห์ซาน ฮัจซาฟี่ หน้าปากประตู และเป็น รามิน เรเซเอียน รับหน้าที่ยิงปั่นโค้งแต่บอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 22 อิหร่าน ได้เกมโต้กลับมา วาฮิด อามิรี่ วิ่งสอดขึนมาไม่ล้ำหน้า แต่ รุย ปาทริซิโอ วิ่งออกมารับบอลแต่หน้าแข้งของ อามิรี่ ไปโดนหน้าจึงทำให้นอนเจ็บอยู่ แพทย์ของทีมต้องเข้ามาปฐมพยาบาล

AP Photo/Pavel Golovkin

นาทีที่ 26 โปรตุเกส ขึงเกมรุกใส่ฝั่งอิหร่านไปเรื่อยๆ โดยจังหวะการจ่ายบอลของโปรตุเกสสูงถึง 198 ครั้ง ในขณะที่อิหร่านมีการจ่ายบอลเพียงแค่ 49 ครั้งเท่านั้น

นาทีที่ 33 อิหร่าน ได้ลุ้นในจังหวะฟรีคิก อาลีเรซ่า ญาฮานบัคช์ โยนบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ ซาอีด อีซาโตลาฮี ได้โขกเต็มๆ แต่ก็ไปติดเซฟขอทาง รุย ปาทริซิโอ้

นายทีที่ 39 โปรตุเกส ขึงเกมใส่อิหร่านต่อบอลไปมา ทางด้าน โรนัลโด้ ลงมารับบอลเห็นมีช่อง ก้มหน้าซัดเต็มๆ บอลแฉลบแนวรับอิหร่านแต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ อาลีรีซา เบรานวานด์ ผู้รักษาประตูของอิหร่าน

นาทีที่ 45 ริคาร์โด้ กวาเรสม่า พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาทำชิงหนึ่งสองกับทาง อาเดรียน ซิลวา เลี้ยงเข้ามาในกรอบเขตโทษยิงด้วยไซด์ก้อยบอลพุ่งไปเสาสองผ่านมือ อาลีรีซา เบรานวานด์ ตุงตาข่ายเข้าไป อย่างสวยงาม พาโปรตุเกสขึ้นนำไปก่อน 1-0

AP Photo/Pavel Golovkin

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

AP Photo/Pavel Golovkin

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ซาอีด อีซาโตลาฮี ทำฟาวล์ใส่ โรนัลโด้ ในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเฉย ต่อมามีสัญญาณจากห้อง VAR ผู้ตัดสินวิ่งไปดูภาพที่จอ และกลับมาเป่าเป็นลูกโทษที่จุดโทษให้กับโปรตุเกส ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากผู้เล่นอิหร่าน

นาทีที่ 52 โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารแต่พลาดโดนทางด้าน อาลีรีซา เบรานวานด์ เซฟเอาไว้ได้ ทำให้สถิติการยิงจุดโทษของ โรนัลโด้ ยิงไป 14 ลูก พลาดไปถึง 6 ลูก

AP Photo/Francisco Seco

นาทีที่ 57 เป็นทางด้าน อิหร่าน แย่งบอลมาได้ขึ้นมาทางฝั่งขวาเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ เปเป้ ต้องสไลด์บอลทิ้งออกไป ช่วยไม่ให้บอลถึงผู้เล่นอิหร่าน

นาทีที่ 70 โปรตุเกส ทำเกมขึ้นมาบอลอยู่แดนกลาง อาเดรียน ซิลวา มีโอกาสลองซัดไกลบอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 71 อิหร่าน ทำเกมขึ้นมาบอลมาถึง ซามาน กอดดอส ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง พลิกบอลเข้าขวาแล้วลองซัดเรียดๆ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

AP Photo/Francisco Seco

นาทีที่ 73 คาร์ลอส เคย์รอซ โวยใส่ผู้ตัดสินอย่างไม่พอใจ และพยายามทำท่าขอดู VAR จากจังหวะที่ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ปะทะกับผู้เล่นอิหร่านในเขตโทษ จนโดนผู้ตัดสินวิ่งมาตักเตือน

นาทีที่ 76 โปรตุเกส ทำเกมสวนกลับขึ้นมา โรนัลโด้ ได้บอลเจอผู้เล่นอิหร่านเข้ามาสกัด แต่บอลไปถึง อังเดร ซิลวา มีช่องมีพื้นที่เลี้ยงเข้าไปเกือบถึงบริเวณเส้น 18 หลา ก้มหน้าซัดเต็มๆ บอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 80 ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมชั่วคราวเพื่อขอดู VAR จากจังหวะที่ โรนัลโด้ ปะทะกับ มอร์เตซ่า ปูราลิกานญิ หลังจากไม่เห็นเหตุการณ์ในทีแรก จากนั้นผู้ตัดสินวิ่งกลับมาชูใบเหลืองให้กับ โรนัลโด้

AP Photo/Francisco Seco

นาทีที่ 90 อิหร่าน ได้ VAR ช่วยในจังหวะที่ เซดริก โซอาเรส แฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และได้จุดโทษโดยเป็นทางด้านของ คาริม ยิงเข้าไปช่วยทีมตีเสมอเ็น 1-1

AP Photo/Francisco Seco

 

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

 

AP Photo/Francisco Seco
AP Photo/Darko Bandic

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง มีดังนี้

ทีมชาติอิหร่าน : อาลีรีซา เบรานวานด์ (GK), อิห์ซาน ฮัจซาฟี่, ซาอีด อีซาโตลาฮี, มอร์เตซ่า ปูราลิกานญิ, อูมิด อิบราฮิมี่, วาฮิด อามิรี่, อาลีเรซ่า ญาฮานบัคช์, มายิด ฮอสเซนี่, ซาร์ดาร์ อัซมูน, รามิน เรเซเอียน, เมห์ดี โตราบี้

ทีมชาติโปรตุเกส :  รุย ปาทริซิโอ้ (GK), เปเป้, ราฟาเอล เกอร์เรโร่, โจเซ่ ฟอนเต้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อังเดร ซิลวา, เจา มาริโอ, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, ริคาร์โด้ กวาเรสม่า,  เซดริก โซอาเรส, อาเดรียน ซิลวา

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้