รีเซต
ดับฝันออสซี่! เกร์เรโร่ ซัดปิด เปรู โชว์โหดถลกหนัง "จิงโจ้" พัง 0-2 ควงแขนตกรอบแรก

ดับฝันออสซี่! เกร์เรโร่ ซัดปิด เปรู โชว์โหดถลกหนัง "จิงโจ้" พัง 0-2 ควงแขนตกรอบแรก

ดับฝันออสซี่! เกร์เรโร่ ซัดปิด เปรู โชว์โหดถลกหนัง "จิงโจ้" พัง 0-2 ควงแขนตกรอบแรก
kentnitipong
26 มิถุนายน 2561 ( 22:53 )
109

เปรู ดับฝันเส้นทางของ ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 หลังพลิกเอาชนะ “ซอคเกอร์รูลส์” ไป 0-2 จบอันดับสามของกลุ่ม C พร้อมถีบทัพ “ออสซี่” ร่วงไปเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/Martin Meissner

 

เริ่มเกมมาได้ 7 นาที “ซอคเกอร์รูลส์” มีโอกาสได้ลุ้นก่อน หลัง แมทธิว เล็คกี้ จ่ายบอลแฉลบแนวรับเปรูไปเข้าทาง ไมล์ เยดินัค ตามมาซัดไกลแถวสองแต่บอลข้ามคานออกไป

ออสเตรเลีย ที่ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องคว้าชัยในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว เริ่มเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า เพียงแต่ยังพาบอลไปไม่ถึงพื้นที่สุดท้ายของ เปรู

แต่แล้วในนาทีที่ 18 เปรู มาได้ประตูออกนำ 0-1 จากจังหวะที่ เปาโล เกร์เรโร่  ตักบอลข้ามมาให้ อังเดร การ์ริโย่ ดาหน้าตะบันแบบไม่ต้องจับไม่ต้องแต่งพุ่งผ่านมือ แมต ไรอัน ตุงตาข่าย

 

AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Efrem Lukatsky

 

หลังจากเสียประตู ออสเตรเลีย เร่งเกมรุกขึ้นมาหวังทวงประตูตีเสมอให้เร็วที่สุด ก่อนได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับขึ้นมา อาซิซ เบฮิช ครอสบอลเข้ามาให้ ทอม โรกิช ขึ้นเทคตัวโหม่งแต่ยังกดบอลไม่ลง

จากจังหวะสวนกลับ เปรู โต้ขึ้นมาอีกหน คราวนี้เป็น โยชิมาร์ โยตุน ที่เปิดฟรีคิกให้ เกร์เรโร่ โหม่ง แต่ แมต ไรอัน ไม่พลาด

นาทีที่ 28 ออสเตรเลีย พลาดโอกาสทองในการตีเสมอ หลัง ทอม โรกิช โชว์สเต็ปแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงบดๆ แต่ยิงไปติดเซฟ เปโดร กาเยเซ่

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ออสเตรเลีย โหมบุกหนักสุดๆ และมีลุ้นจากโอกาสทองจากจังหวะที่ ทอม โรกิช พาบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายคืนมาให้ แมทธิว เล็คกี้ ได้ซัดจ่อๆ ระยะเผาขนแต่ไปติดบล็อคแนวรับของ เปรู ก่อนที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินจะยกธงเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อน

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรก เปรู พลิกนำ ออสเตรเลีย อยู่ 0-1

 

AP Photo/Martin Meissner

 

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้เพียง 4 นาที เปรู กลับเป็นฝ่ายได้ประตูที่สอง หลัง เกวบ้า แหวกบอลล้นมาถึง เปาโล เกร์เรโร่ ยิงตามน้ำบอลแฉลบแนวรับออสเตรเลียเข้าประตูอย่างง่ายดาย สมราคาดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติเปรูจริงๆ !!! 

หลังจากนั้นไม่นาน ออสเตรเลีย ที่หลังพิงฝาขว้างโอกาสลุ้นประตูตีไข่แตกทิ้งไปอีกครา อาร่อน มอย โยนลูกเตะมุมเข้ามาให้ ไมล์ เยดินัค โขกเข้ากรอบแต่บอลไม่ผ่านมือ เปโดร กาเยเซ่

เกมผ่านมาถึงหนึ่งชั่วโมง ออสเตรเลีย น่าจะได้ประตูตีไข่แตกจริงๆ เล่นเตะมุมลูกสูตรจังหวะสุดท้าย อาซิซ เบฮิช ได้ยิงสวนด้วยซ้ายบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

 

AP Photo/Gregorio Borgia
AP Photo/Gregorio Borgia
AP Photo/Gregorio Borgia
AP Photo/Gregorio Borgia

นาทีที่ 81 เปรู ที่เล่นเกมสวนกลับอย่างใจเย็น หวิดได้ประตูตอกฝาโลง หลัง เอดิสัน ฟลอเรส สอดขึ้นมาตะบันด้วยซ้ายสุดแรงเกิด บอลพุ่งผ่านมือ แมต ไรอัน แต่ไปชนเสาดังสนั่น

ออสเตรเลีย เหมือนเริ่มถอดใจ ทำให้ เปรู เริ่มกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลได้มากขึ้นในช่วงไม่ถึงสิบนาทีท้าย

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม เปรู เอาชนะ ออสเตรเลีย ไปได้ 0-2 เก็บสามคะแนนส่งท้ายฟุตบอลโลก และเป็นสามคะแนนแรกของ เปรู นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1978

ทีมชาติออสเตรเลีย : แมต ไรอัน (GK), มาร์ค มิลลิแกน, แมทธิว เล็คกี้, โทมี่ ยูริช, ร็อบบี้ ครูส, อาร่อน มอย, ไมล์ เยดินัค, อาซิซ เบฮิช, โจชัว ริสดอน, เทรนต์ เซนส์บิวรี, ทอม โรกิช

ทีมชาติเปรู :  เปโดร กาเยเซ่  (GK), อันแดร์สัน ซานตามาเรีย , มิเกล เทราโก้, คริสเตียน เกวบ้า, เปาโล เกร์เรโร่, เรนาโต้ ทาเปีย, คริสเตียน รามอส, หลุยส์ อัดวินกูล่า, อังเดร การ์ริโย่, โยชิมาร์ โยตุน, เอดิสัน ฟลอเรส

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้