รีเซต
สมหวังเพียงหนึ่ง! โคลอมเบีย เฉือนชนะ 1-0 ถีบ เซเนกัล ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2018

สมหวังเพียงหนึ่ง! โคลอมเบีย เฉือนชนะ 1-0 ถีบ เซเนกัล ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2018

สมหวังเพียงหนึ่ง! โคลอมเบีย เฉือนชนะ 1-0 ถีบ เซเนกัล ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2018
armcasanova
28 มิถุนายน 2561 ( 22:56 )
70

เป็นเกมที่มีความหมายของทั้งสองทีมเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป และทีมที่สมหวังมีเพียง 1 ทีม นั้นคือ โคลอมเบีย ที่ได้ประตูชัยจาก เยอร์รี่ มิน่า พาทีมเฉือน เซเนกัล ไปได้ 1-0 ชมคลิปไฮไลท์ เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม และเขี่ย เซเนกัล ตกรอบอีกด้วย

AP Photo/Efrem Lukatsky

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดที่สามของกลุ่ม H คู่ระหว่าง เซเนกัล พบกับ โคลอมเบีย สำหรับเซเนกัล ถ้าวันนี้ไม่แพ้ก็จะเข้ารอบทันที ส่วนทาง โคลอมเบีย ต้องชนะสถานเดียวหากต้องการเข้ารอบ

เซเนกัล มาในระบบ 4-4-2 โดยเปลี่ยนแผนการเล่นหลังจากนัดที่เจอญี่ปุ่น โดยส่ง เคอิต้า บัลเด้ ลงยืนเป็นกองหน้า ซึ่งได้ลงสนามเป็นนัดแรกอีกด้วย ส่วนทางด้าน โคลอมเบีย มาในระบบ 4-2-3-1 เรียกได้ว่า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามกันถ้วนหน้า

AP Photo/Efrem Lukatsky

เริ่มเกม เซเนกัล เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่น บุกจากขวาไปซ้าย มาในชุดสีเขียว ส่วนทาง โคลอมเบีย มาในเสื้อสีเหลือง กางเกงสีขาว และถุงเท้าสีขาว

นาทีที่ 11 โคลอมเบีย ได้ลุ้นที่ลูกฟรีคิก ควินเทโร่ ปั่นโค้งๆ บอลอ้อมกำแพง เอ็นดิเย่ ต้องออกแรงทุบบอลทิ้งไป กลายเป็นลูกเตะมุมของโคลอมเบีย

นาทีที่ 16 เซเนกัล ต่อบอลกันขึ้นมาจน มาเน่ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ดาวิดสัน ซานเชซ เสียบ มาเน่ คว่ำไป ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ ท่ามการกลางประท้วงของผู้เล่น โคลอมเบีย ผุ้ตัดสินตั้งสินใจดู VAR และกลับคำตัดสินไม่ให้เป็นลูกจุดโทษ เนื่องจาก ซานเชซ เสียบไปโดนบอลก่อน

AP Photo/Efrem Lukatsky

นาทีที่ 20 เซเนกัล ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก เอ็มบาย เนียง ปั่นเข้าไปแต่บอลลึกถึงมือของ ออสปิน่า คว้าเอาไว้ได้

นาทีที่ 24 โคลอมเบีย ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก บริเวณใกล้เคียงกับครั้งแรก ควินเทโร่ เลือกเปิดบอลเข้าไป ฟัลเกา ขึ้นโหม่งเหน่งๆ แต่บอลหลุดออกไป

นาทีที่ 26 เซเนกัล ทำเกมโต้กลับขึ้นมา และเป็น มาเน่ กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษแต่โดนแนวรับโคลอมเบียสกัด บอลมาเข้าทาง บัลเด้ ยิงปั่นไซด์โป้งแต่เบาไปนิด บอลไปเข้ามือของ ออสปิน่า

นาทีที่ 30 โคลอมเบีย ตัดสินใจเปลี่ยน ฮาเมส โรดริเกซ ออกจากสนามเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยส่ง หลุยส์ มูเรียล ลงมาเล่นแทน

AP Photo/Martin Meissner

นาทีที่ 35 เกมเริ่มมีจังหะการปะทะกันเกิดขึ้น และเป็น มาเน่ ได้เลี้ยงบอลลุยขึ้นมาแต่สุดท้ายก็โดน คาร์ลอส ซานเชซ ตัดฟาวล์ได้เป็นลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ประมาณ 30 หลา

นาทีที่ 37 จากลูกฟรีคิก เอ็มบาย เนียง เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ทาง ซาลีฟ ซาเน่ วิ่งมายิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

จบเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงทำอะไรไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเพิ่มเติม หลังจากที่ในช่วงครึ่งแรก โคลอมเบีย เปลี่ยน ฮาเมส ออกจากสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

นาทีที่ 55  อิสไมลา ซาร์  บาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ คาร์ลอส ซานเชซ จนผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมไป

นาทีที่ 61 มาเน่ พาบอลขึ้นมาและโดน คาร์ลอส ซานเชซ ตัดฟาวล์เสียลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา เป็นโอกาสลุ้นประตูของเซเนกัล

AP Photo/Martin Meissner

นาทีที่ 63 จากจังหวะฟรีคิก มาเน่ รับหน้าที่ยิงฟรีคิก แต่ไม่ได้ลุ้นอะไรจากการลื่นก่อนที่เท้าขวาจะโดนบอล ทำเอาบอลหลุดออกหลังชนิดที่ไม่โดนใครสักคน

นาทีที่ 65 โคลอมเบีย ได้ลูกเตะมุม ควินเทโร่ โยนบอลเข้ามาในรอบเขตโทษและเป็น ฟัลเกา วิ่งไปโขกแต่บอลโดนบริเวณหลังของเขา ทำให้บอลหลุดข้ามคานออกไป

นาทีที่ 69 โคลอมเบีย บุกมาทาง ฮวน กัวดราโด้ โยนบอลเข้ามา ซาลีฟ ซาเน่ สกัดบอลผิดเหลี่ยม แต่บอลเบาไหลไปเข้ามือของ คาดิม เอ็นดิเย่ และไม่ถือว่าเป็นการส่งคืนผู้รักษาประตู

AP Photo/Martin Meissner

นาทีที่ 74 โคลอมเบีย ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม ควินเทโร่ โยนเข้าไปและเป็น เยอร์รี่ มิน่า ที่วิ่งหนีตัวประกบมาขึ้นโหม่งเต็มๆ ส่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 77 เซเนกัล กดดันจากลูกเตะมุม บอลพุ่งมาโดน เยอร์รี่ มิน่า แต่ไปเข้ามือ ออสปิน่า

หลังจากนั้น เซเนกัล พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ทางด้าน โคลอมเบีย ที่ใช้เกมรับอย่างรัดกุมและรอความเร็วมของทาง ควินเทโร่ กับ มูเรียล ในการเล่นเกมสวนกลับ

จบเกม โคลอมเบีย ทำได้เฉือนเอาชนะ เซเนกัล ไป 1-0 เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม H

AP Photo/Gregorio Borgia
AP Photo/Martin Meissner

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง มีดังนี้

ทีมชาติเซเนกัล : คาดิม เอ็นดิเย่ (GK), คาลิดู คูลิบาลี่, อิดริสซ่า กาน่า กูเอเย่, ซาลีฟ ซาเน่, ชีคคู คูยาเต้, ซาดิโอ มาเน่, ยูซูฟ ซาบาลี, อิสไมาล่า ซาร์, เคอิต้า บัลเด้, ลามิเน่ กัสซาม่า, เอ็มบาย เนียง

ทีมชาติโคลอมเบีย :  ดาวิด ออสปิน่า (GK), ซานติอาโก้ อาริอาส, คาร์ลอส ซานเชซ, ราดาเมล ฟัลเกา, ฮวน กัวดราโด้, เยอร์รี่ มิน่า, มาเธอุส อูริเบ้, โจฮัน โมฮิก้า, ฮวน ควินเทโร่, ดาวิดสัน ซานเชซ, ฮาเมส โรดริเกซ

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้