รีเซต
แฟร์เพลย์ช่วยชีวิต! ญี่ปุ่น พ่าย โปแลนด์ หวิว 0-1 แต่ยังเข้ารอบสอง ฟุตบอลโลก 2018

แฟร์เพลย์ช่วยชีวิต! ญี่ปุ่น พ่าย โปแลนด์ หวิว 0-1 แต่ยังเข้ารอบสอง ฟุตบอลโลก 2018

แฟร์เพลย์ช่วยชีวิต! ญี่ปุ่น พ่าย โปแลนด์ หวิว 0-1 แต่ยังเข้ารอบสอง ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
28 มิถุนายน 2561 ( 23:02 )
134

ทัพ “ซามูไร บลู” โชคดีสุดๆ หลังได้คะแนนแฟร์เพลย์มาช่วยชีวิต ทั้งๆ ที่พ่ายต่อ โปแลนด์ 0-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วน โปแลนด์ และเซเนกัล ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก 2018 ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/Darko Vojinovic

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

เกมนี้ ญี่ปุ่น ของ อาคิระ นิชิโนะ มาแปลกพอสมควรด้วยการ ส่งศูนย์หน้าลงล่าตาข่ายถึงสามคน นำโดย ชินจิ โอคาซากิ, โยชิโนริ มุโตะ และทาคาชิ อูซามิ พร้อมดร็อปหัวหอกตัวหลักอย่าง ยูยะ โอซาโกะ ไว้ที่ข้างสนาม เช่นเดียวกับ ชินจิ คางาวะ และเคสุเกะ ฮอนดะ ที่ยังรอโอกาสอยู่ข้างสนาม ส่วน โปแลนด์ ปรับทัพถึง 6 ตำแหน่ง แต่ยังคงตัวหลักเต็มอัตราศึก นำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค และคามิล โกรซิชกี้

เปิดฉากมา เป็น ญี่ปุ่น ที่ทำได้เหนือกว่า โปแลนด์ อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการสร้างเกมรุก และการครองบอลที่เป็นระบบ

นาทีที่ 12 ญี่ปุ่น หวิดได้ประตูขึ้นนำ หลัง ยูโตะ นากาโตโมะ ครอสบอลมาให้ ชินจิ โอคาซากิ ได้โขกแต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

และจากจังหวะต่อเนื่อง แข้งแดนปลาดิบ ได้ลุ้นต่อเนื่องหลัง โยชิโนริ มุโตะ มีโอกาสได้พลิกตัวยิงด้วยขวา แต่สุดท้ายเป็น ฟาเบียนสกี้ ยังเซฟไว้ได้แบบหวุดหวิด

 

AP Photo/Andrew Medichini
AP Photo/Eugene Hoshiko
AP Photo/Eugene Hoshiko
AP Photo/Darko Vojinovic

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง โปแลนด์ น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ หลัง คามิล โกรซิชกี้ โขกสะบัดบอลกำลังเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ คาวาชิมะ ยังโชว์เก๋าบินไปควักออกมาได้แบบหวุดหวิด

“ซามูไร บลู” เริ่มลุยหนักมากขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้เป็น อูซามิ ที่พาบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจอัดด้วยขวาเต็มๆ แต่ ฟาเบียนสกี้ ยังไม่พลาด

หลังจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มออกหมัดแรกกันมากขึ้น แต่ยังไม่สามารถส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายของ โปแลนด์ ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

AP Photo/Eugene Hoshiko

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ญี่ปุ่น เองยังคงไว้ใจกับสถานการณ์การเข้ารอบของตัวเองไม่ได้

เกมผ่านมาถึง 1 ชั่วโมง โปแลนด์ ที่มาแรงในช่วงครึ่งหลัง มาได้ประตูออกนำไปก่อน 0-1 หลัง ราฟัล คูร์ซาว่า เปิดฟรีคิกมาให้ แยน เบดนาเร็ก สอดขึ้นมาแปบอลผ่านมือ คาวาชิมะ ตุงตาข่าย หากเป็นแบบนี้ ญี่ปุ่น จะเป็นฝ่ายตกรอบ เนื่องจาก เซเนกัล กับ โคลอมเบีย ยังเสมอกันอยู่ 0-0

 

AP Photo/Andrew Medichini
AP Photo/Eugene Hoshiko

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

หลังจากเสียประตู กุนซือนิชิโนะ ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องตัดสินใจส่ง ทาคาชิ อินุอิ ลงมาแทน ทาคาชิ อูซามิ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

แต่แล้วในนาทีที่ 74 ญี่ปุ่น ได้รับข่าวดี หลัง โคลอมเบีย ออกนำ เซเนกัล 0-1 จากลูกโหม่งของ เยอร์รี่ มีน่า ทำให้สถานการณ์พลิกมาเป็น ญี่ปุ่น ที่กลับมาเป็นอันดับสองของกลุ่ม เนื่องจากคะแนนแฟร์เพลย์เหนือกว่าทัพ “สิงโตแห่งเตรังก้า”

ทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันด้วยความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ที่เน้นเคาะบอลไปมาในแดนหลังเท่านั้น ส่วนนักเตะโปแลนด์ก็ไม่ได้ขึ้นมาไล่บอลกันแต่อย่างใด จนทำให้แฟนบอลในโลกโซเชี่ยลเริ่มมีเสียงก่นว่าทั้งสองทีมเล่นกันไม่เต็มที่

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถบวกประตูเพิ่มกันได้ จบเกม ญี่ปุ่น พ่ายต่อ โปแลนด์ ไปแบบเฉียดฉิว 0-1 ทำให้ ญี่ปุ่น มีคะแนน, ผลต่างประตูได้-เสีย, ประตูได้ เท่ากับ เซเนกัล ต้องมาตัดสินกันที่คะแนนแฟร์เพลย์เพื่อหาทีมเข้ารอบ และเป็น ทัพ “ซามูไร บลู” โชคดีสุดๆ หลังมีคะแนนแฟร์เพลย์ดีกว่า เซเนกัล ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จในฐานะรองแชมป์กลุ่ม H ได้สำเร็จ

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 นักเตะตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติญี่ปุ่น : เออิจิ คาวาชิมะ (GK), ยูโตะ นากาโตโมะ, กาคุ ชิบาซากิ, ชินจิ โอคาซากิ, ทากาชิ อูซามิ, โยชิโนริ มุโตะ, โฮตารุ ยามางูจิ, โกโตคุ ซากาอิ, โทโมอากิ มากิโนะ, มายะ โยชิดะ, ฮิโรกิ ซากาอิ

ทีมชาติโปแลนด์ : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ (GK), อาร์เทอร์ เยดร์เซย์ซีค, แยน เบดนาเร็ก, ยาเช็ค โกรัลสกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค, คามิล โกรซิชกี้, คามิล กริค, บาร์ตอสซ์ เบเรซินส์กี้, พีโอเตอร์ ซีลินสกี้, ราฟัล คูร์ซาว่า

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้