รีเซต
ไม่สนเรื่องอื่น! มาร์ติเนซ ย้ำ เจอ ญี่ปุ่น คือเรื่องสำคัญที่สุด

ไม่สนเรื่องอื่น! มาร์ติเนซ ย้ำ เจอ ญี่ปุ่น คือเรื่องสำคัญที่สุด

ไม่สนเรื่องอื่น! มาร์ติเนซ ย้ำ เจอ ญี่ปุ่น คือเรื่องสำคัญที่สุด
boston2018
29 มิถุนายน 2561 ( 08:11 )
96

ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม ยืนยัน นับจากนี้ เรื่องสำคัญที่สุด คือการพบกับทีมชาติ ญี่ปุ่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเอาชนะ อังกฤษมาได้ 1-0 ชมคลิปไฮไลท์ 

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม ยืนยันว่า ญี่ปุ่น เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเบลเยียม ในตอนนี้ ในการที่พวกเขาจะต้องเจอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก และจะไม่มองไปไกลกว่านั้น

เบลเยียม ชนะ อังกฤษ 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คว้าแชมป์กลุ่มจี และเข้ารอบน็อคเอาไปเจอกับรองแชมป์กลุ่ม เอช อย่างทีมชาติญี่ปุ่น ของ อากิระ นิชิโนะ ที่ รอสตอฟ ออน ดอน ทามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เบลเยียม จะได้เจอกับงานง่ายในรอบนี้

ทีมของ มาร์ติเนซ มีโอกาสพบ เม็กซิโก หรือ บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนคู่แข่งที่เพิ่งเอาชนะมาได้อย่างอังกฤษ จะเจองานง่ายกว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะเป็นผู้ชนะระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ หรือ สวีเดน แต่ถึงอย่างนั้น อดีตผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ก็ยืนยันว่า เขาจะยังไม่คิดไปไกลเกินเรื่องเกมที่ต้องลงเล่นวันจันทร์นี้

ตอนนี้ เราต้องมีสมาธิกับญี่ปุ่น อังกฤษก็เตรียมจะเล่นกับโคลอมเบีย ถ้าคุณเริ่มคิดอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ คุณก็เสี่ยงมาก” มาร์ติเนซ กล่าว

“เส้นทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จากมุมมองของเรา มันง่ายกว่าที่จะอยู่ในมอสโก  เพราะว่า เราจะเล่นเกมต่อไปที่นั่น และยังมีเวลาพักเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน แต่ สิ่งเดียวในตอนนี้ที่ผมจะมีสมาธิด้วย คือการเจอกับญี่ปุ่น

“คุณจะเห็นว่า การทายผลบอลโลกเป็นเรื่องยากมาก เยอรมนี ก็ต้องปลิวตกรอบออกจากการแข่งขัน ผมไม่คิดว่าจะมีคนเคยคิดว่ามันเป็นไปได้หรอก และผมคิดว่า ฟุตบอลโลกครั้งนี้ มันยิ่งเดายากไปใหญ่

“คุณต้องมองตัวเอง และคิดว่าคุณทำทีมของคุณให้แกร่งได้แค่ไหน เราจะไม่มองไปถึงเส้นทาง เราจะเห็นวิธีที่จะพาพวกเราเข้ารอบไปด้วยกันได้ และ ญี่ปุ่นคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นได้

“เราเคยเล่นเกมที่เอนเทอร์เทนมากๆ ในเบรูเกส ในการพบกับญี่ปุ่น เมื่อไม่นานมานี้ ผมรู้ว่า มันมีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนแผนที่เจอกับเราในตอนนั้นได้ แต่ พวกเขาไม่มีโอกาสที่จะเปลี่ยนผู้เล่นได้เลย

“ผมคิดว่า นั่นเป็นทีมที่มีพลังงานสูง มีความเป็นระเบียบที่ดี มีโครงสร้งทีมที่มีเทคนิค ฟุตบอลของญี่ปุ่นแข็งแกร่ง และ เราคาดหวังที่จะได้เห็นเกมที่มีการแข่งขันสูง ผมไม่คิดว่านี่เป็นเซอร์ไพร์สอะไรเลย ที่ได้เจอพวกเขา”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้