รีเซต
KILORUN : รีวิว งานวิ่งกิโลรัน บาหลี 2018

KILORUN : รีวิว งานวิ่งกิโลรัน บาหลี 2018

KILORUN : รีวิว งานวิ่งกิโลรัน บาหลี 2018
aomyut
30 มิถุนายน 2561 ( 14:31 )
424

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน “กิโลรัน บาหลี 2018”  เมื่อวันที่ 2-3 มิถุนายน 2561  ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งที่ 2 ของงานวิ่ง KILORUN 2018  ตามคอนเซปต์งานวิ่งรูปแบบใหม่ ที่ทำให้การวิ่ง กิน เที่ยว เป็นเรื่องเดียวกัน ซึ่งงานนี้ไม่ได้วัดผลเพียงแค่กิโลเมตร (ระยะทาง) แต่วัดผลด้วยกิโลกรัม (น้ำหนัก) จ้าาาา

 

งานนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท

  1. KG (กิโลกรัม) ผู้เข้าร่วมวิ่ง จะสนุกไปกับเส้นทางเดิน-วิ่ง ที่จะวัดผลด้วยกิโลกรัม  จะได้ชิมอาหารจานเด่นของเมือง พร้อมชมบรรยากาศสวยๆตามเส้นทาง และถ้าทำน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ที่สมัคร คือ 0.5 กก. และ 1 กก. ก็จะได้รับเหรียญรางวัล
  2. KM (กิโลเมตร) โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ 3 กก. , 5 กก. และ 10 กก.  ผู้เข้าร่วมวิ่ง จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองที่สวยงาม

สำหรับการวิ่งในวันแรกเป็นแบบ KG   เราจะต้องกินไปวิ่งไป   ระยะทางวิ่งประมาณ 3 กม.   ชุดวิ่งในวันแรก เป็นผ้ากันเปื้อนค่ะ  เตรียมพร้อมสำหรับไปกินมากๆ

 

ก่อนวิ่งจะต้องไปชั่งน้ำหนักก่อน เพื่อให้ทีมงานบันทึกน้ำหนักก่อนวิ่ง  และหลังจากเข้าเส้นชัยก็จะต้องมาชั่งอีกครั้งนะ ว่าน้ำหนักเราขึ้นตามกำหนด ไม่งั้นไม่ได้เหรียญกลับบ้านนะเออ

 

บรรยากาศงานคึกคักไปด้วยกิจกรรมหลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งที่ร่วมแต่งกายแฟนซี  (มีรางวัลการแต่งกายด้วยนะ)  มีกิจกรรมการเล่นเกมแจกของรางวัล หรือแม้กระทั่งเกม VR  ที่นำมาให้เล่นก่อนวิ่ง  ขอบอกว่าแอบไปเล่นมา คือ เหนื่อยมาก กรี๊ดตลอดที่เล่น  เหงื่อแตกพลั่กๆ

 

ประมาณ 16.30 น. ก็เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ท โดยจะปล่อยตัวเป็นรอบๆ ห่างกันประมาณ 5 นาที  น่าจะเป็นเพราะต้องการให้จุดให้น้ำและอาหารสามารถแจกจ่ายได้ทัน ถ้าปล่อยตัวไปพร้อมกันหมด นักวิ่งคงไปออที่จุดอาหารกันเยอะไป

 

จุดอาหารมีประมาณ 10 จุด  จุดแรกๆเราก็ยังวิ่งอยู่นะ  แต่พอเริ่มกินไปซัก 3-4 จุด  ท้องเริ่มหนัก วิ่งไม่ค่อยไหว ก็เลยเปลี่ยนจากวิ่งเป็นเดินแทนละกัน ฮ่าๆ

อาหารทุกจุด เต็มที่มากๆ ให้ไม่อั้น  กินจนต้องร้องขอว่า ใส่อาหารให้น้อยๆได้ไหมคะ ไม่อยากกินเหลืออ่ะ  ><

 

บางจุดแวะ ก็มีบรรยากาศชิลๆแบบนี้ ได้นั่งเล่น แวะพัก รับลมเย็นๆ

 

หลังจากนั้นก็ไปต่อให้ถึงเส้นชัยค่ะ  รีบตรงดิ่งไปชั่งน้ำหนักทันที ว่าทำสำเร็จไหม ปวดฉิ้งฉ่องก็ขออั้นไว้ก่อน น้ำหนักจะได้เยอะๆๆ ไม่อยากปล่อยให้หายไปแม้แต่ 1 ขีด ฮ่าๆๆ   ปรากฏว่า น้ำหนักขึ้นไปตั้ง 1.3 กก. แน่ะ เยี่ยม ทำสำเร็จ  5555

ได้เหรียญของวันแรกมาแล้ว เป็นรูปอาหารของที่นี่   น่ารักมากเลย

 

เช้าวันรุ่งขึ้น เป็นวันที่สองของกิจกรรม จะเป็นการวิ่งแบบ KM   เราได้ลงวิ่ง 10 กม. ไว้  ออกจากจุดสตาร์ทเวลา 05:00 น.  ถึงแม้จะยังมืดอยู่ แต่ก็ไม่มีปัญหาในการวิ่งเลย เพราะมีไฟทางตลอดทาง บรรยากาศก็ดีเพราะว่าพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น  อากาศเย็นสบายมาก ประมาณ 22 องศา

วิ่งไปก็แวะถ่ายรูปไป เพราะว่าเส้นทางที่นี่ มีวัดหรืออาคารที่มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับบาหลี สวยตลอดทางเลย ก็เลยแวะถ่ายรูปตลอด

เราวิ่งมาถึงเส้นชัยประมาณ 6 โมงกว่าๆ  และก็รับเหรียญของวันนี้กันไปค่ะ

 

ให้คะแนนงานวิ่งนี้ค่ะ

  • เส้นทางการวิ่ง :  10/10 

เส้นทางสวย เมืองสวย วิ่งชมเพลินมาก ไม่ใช่ทางราบอย่างเดียว มีเนินสลับไปมา ชอบค่ะ

  • การอำนวยความสะดวก : 9/10

แอบหักไป 1 คะแนน เพราะว่าถนนในบาหลีค่อนข้างแคบ การกั้นรถมันทำยากอยู่แล้ว บางจุดก็มีรถวิ่งตลอดเวลา  ต้องคอยระวังรถ

  • จุดให้น้ำ :  10/10

มีจุดให้น้ำเยอะมาก น้ำเย็นเพียงพอทุกจุด มีผ้าเย็นบริการอีกตะหาก

  • อาหารการกิน :  วันแรก 10/10  วันที่สอง 7/10

วันแรกอาหารเยอะเว่อร์ อร่อยทุกจุดด้วย  แต่วันที่สองที่จุดเส้นชัยมีอาหารอยู่แค่ 2 จุด คนต่อคิวยาวมาก รอนานไปหน่อย

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจความสนุกของการวิ่งและการกินของงานกิโลรันนี้ อยากจะบอกว่า กิโลรัน 2018 นี้ ยังมีเหลืออีก 2 รูทนะจ้ะ โดยครั้งต่อไปจะมีในวันที่ 30 กันยายน 2561 จัดที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

โดยสามารถติดตามข้อมูลการสมัคร และรายละเอียดงานต่างๆ ได้ที่  Facebook : KILORUN  ได้เลยค่ะ


ขอบคุณทริปดีๆ จาก : Air Asia

ยอดนิยมในตอนนี้