รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สเปน vs รัสเซีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สเปน vs รัสเซีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สเปน vs รัสเซีย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
1 กรกฎาคม 2561 ( 03:38 )
71

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
สเปน vs รัสเซีย

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ไม่มีที่ว่างให้กับผู้แพ้อีกต่อไป

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ฉะนั้น ทุกๆ แมตช์ในรอบน็อคเอาท์ จึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าใครมีเท่าไหร่ก็คงต้องใส่หมดแม็กไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports World Cup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5 / True Sport HD3 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : ททบ.5 / True Sport HD3 & TrueID App

สภาพความพร้อม “สเปน”

สเปน ภายใต้การนำของ เฟร์นานโด เอียร์โร่ อยู่ในเส้นทางที่ยอดเยี่ยม หลังจบรอบแบ่งกลุ่มในตำแหน่งแชมป์ และเลือกที่จะพบกับ รัสเซีย แทนการไปบู๊กับ อุรุกวัย ที่ถล่มเจ้าภาพมาก่อนหน้านี้

นัดนี้ อดีตแนวรับระดับตำนานเตรียมส่งฮีโร่ในเกมนัดสุดท้ายจากรอบแบ่งกลุ่มอย่าง ยาโก้ อัสปาส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ โกเก้ ที่จะคืนทัพอีกครั้งแทนที่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่ยังควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ขณะที่แนวรับยังคงยึดมั่นใจเซตเดิมทั้งหมด ทั้ง เด เคอา, ปิเก้, รามอส และ การ์บาฆาล ส่วนแผงมิดฟิลด์ อันเดรส อิเนียสต้า และเซร์คิโอ บุสเกตส์ ยังคงเป็นแกนหลักเช่นเคย โดยมี ดีเอโก้ คอสต้า กับ อิสโก้ พร้อมเป็นความหวังสูงสุดในการลั่นกระสุนใส่แนวรับเจ้าภาพ

สภาพความพร้อม “รัสเซีย”

รัสเซีย เองอาจจะต้องเน้นการวางแผนที่รัดกุมมากกว่าทุกๆ นัดที่ผ่านมา เนื่องจากคู่แข่งของพวกเขาในเกมนี้เป็นถึงอดีตแชมป์โลกเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

นัดนี้ “พญาหมีขาว” อาจจะให้โอกาส ดาเลอร์ คุซยาเอฟ ลงสนามแทน ยูริ กาซินสกี้ ส่วนตำแหน่งอื่นยังใช้ผู้เล่นหน้าเดิมทั้งหมด นำโดยกัปตันทีม อิกอร์ อคินเฟเยฟ ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อพา รัสเซีย เข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟน่อลให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 ส่วนเกมรุก สตาร์เด่นอย่าง อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ, เดนิส เชริเชฟ และอเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่เนื้อหอมเหลือเกิน จะถูกส่งลงสนามทั้งหมด โดยมี อาร์เต็ม ซูบ้า อาศัยความหญ่เข้าชนกับคู่เซนเตอร์ฯ สเปน

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน : ดาบิด เด เคอา (GK), ดานี่ การ์บาฆาล, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, อันเดรส อิเนียสต้า, โกเก้, เซร์กิโอ บุสเกตส์, ฆอร์ดี้ อัลบา, ดีเอโก้ คอสต้า, ยาโก้ อัสปาส, อิสโก้

รัสเซีย : อิกอร์ อคินเฟเยฟ (GK), มาริโอ เฟอร์นานเดส, อิลยา คูเตปอฟ, เซอร์เก อิกนาเชวิช, ยูริ เชอร์คอฟ, ดาเลอร์ คุซยาเอฟ, โรมัน ซอบนิน, อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, เดนิส เชริเชฟ, อาร์เต็ม ซูบ้า

บทวิเคราะห์

แม้หลายๆ คนจะมองว่า รัสเซีย ตั้งใจแพ้ อุรุกวัย เพื่อแลกกับการได้ลงเล่นที่ ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม ต่อหน้าพลังแฟนบอลกว่า 80,000 คน ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ “พญาหมีขาว” กุมความได้เปรียบในเรื่องบรรยากาศ และความกดดัน แต่อย่าลืมว่าคู่แข่งอย่าง สเปน นั้นเคยไปไกลถึงการเป็นแชมป์โลกมาแล้ว อีกทั้งนักเตะส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เผชิญกับความกดดันในระดับสโมสรมาโดยตลอด ดังนั้นประเด็นนี้อาจจะไม่ได้ทำให้ รัสเซีย กุมความได้เปรียบอย่างที่หายคนคาดกันไว้

สเปน ก็ยังเป็น สเปน อยู่วันยังค่ำ พวกเขาไม่เคยปรับเปลี่ยนแผนการเล่นอะไร พวกเขายังคงลงเล่นกับทุกๆ ทีมด้วยระบบการเล่นแบบเดิม เชื่อว่า ด้วยการครองบอลเท้าสู่เท้าอันยอดเยี่ยม บวกกับความอดทน และความเคี่ยวในการลงเล่นท่ามกลางเสียงเชียร์เรือนแสน สเปน จะยัดเยียดความปราชัยให้กับเจ้าภาพพร้อมกับเข้าไปยืนรอในรอบควอเตอร์ไฟน่อลได้ในท้ายที่สุด

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : สเปน 3 – 0 รัสเซีย
MAXZIO : สเปน 3 – 1 รัสเซีย
Arm Phukrit : สเปน 3 – 1 รัสเซีย
PUP Tuntat : สเปน 2 – 0 รัสเซีย

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้