รีเซต
ช่วยได้เยอะ! ประธานกรรมการฟีฟ่า ชี้ วีเออาร์ ประสบความสำเร็จ

ช่วยได้เยอะ! ประธานกรรมการฟีฟ่า ชี้ วีเออาร์ ประสบความสำเร็จ

ช่วยได้เยอะ! ประธานกรรมการฟีฟ่า ชี้ วีเออาร์ ประสบความสำเร็จ
boston2018
30 มิถุนายน 2561 ( 12:55 )
69

ประธานคณะกรรมการของฟีฟ่า เชื่อว่า เทคโนโลยีใหม่ ที่ถูกเอามาใช้ในฟุตบอลโลกคราวนี้ พิสูจน์ความสำเร็จด้วยตัวของมันเองเรียบร้อยแล้ว

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า ตำนานกรรมการ ในฐานะประธานคณะกรรมการของฟีฟ่า เชื่อว่า การใช้เทคโนโลยี วีเออาร์ ในฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย คราวนี้ ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ในการจัดการแข่งขัน

คอลลิน่า อธิบายว่า ตลอด 48 เกมแรกที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม มีการเช็คภาพช้าจากห้องรีวิว รวม 335 ครั้ง เฉลี่ยแล้วเกือบ 7 ครั้งต่อเกม และมี 14 ครั้ง ที่มีการสงสัญญาณไปที่สนามขอให้กรรมการที่ 1 ดูภาพช้าอีกครั้ง

จากกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด 335 ครั้ง กรรมการในสนาม ยืนยันคำตัดสินโดนไม่ดู วีเออาร์ 95% แต่เมื่อมีการเรียกดู วีเออาร์ เกิดขึ้น ทั้ง 14 ครั้ง เป็นการตัดสินตามกรรมการในบูธรีวิวทั้งหมด

มีการแจกลูกที่จุดโทษ หลังจากที่มีการรีวิวในสนาม 6 ครั้ง หนึ่งในนั้น เป็นการให้ เพราะเมื่อดู วีเออาร์แล้ว เป็นการฟาวล์ในเขต, มี 2 ครั้งที่ ลูกโทษถูกยกเลิกจากการดู วีเออาร์, มีสองครั้งที่มีการเปลี่ยนมาแจกใบแดง จากเดิมที่เป็นเหลือง และ มี 2 ประตู ที่ได้รับการยืนยันจากวีเออาร์ ว่าไม่ได้เป็นลูกล้ำหน้า

คอลลิน่า กล่าวว่า “เราพูดมาเสมอว่า วีเออาร์ ยังไม่สมบูรณ์แบบ มันยังคงมีการตีความกฎไม่ตรงกัน หรือ มีมุมมองที่ผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ แต่ ผมคิดว่า คุณควรคิดว่านี่มันประสบความสำเร็จ เพราะ วีเออาร์ ทำงานได้ถูกต้องถึง 99.3% เลยทีเดียว”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้