รีเซต
ราชันย์ฝันสลาย! เอ็มบัปเป้ เหมาสอง "ตราไก่" ดับฝัน เมสซี่ 4-3 ลิ่วแปดทีม ฟุตบอลโลก 2018

ราชันย์ฝันสลาย! เอ็มบัปเป้ เหมาสอง "ตราไก่" ดับฝัน เมสซี่ 4-3 ลิ่วแปดทีม ฟุตบอลโลก 2018

ราชันย์ฝันสลาย! เอ็มบัปเป้ เหมาสอง "ตราไก่" ดับฝัน เมสซี่ 4-3 ลิ่วแปดทีม ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
30 มิถุนายน 2561 ( 22:54 )
109

ฝรั่งเศส กลายเป็นทีมแรกที่เข้าไปยืนรอในรอบควอเตอร์ไฟน่อล หลังโชว์ฟอร์มสุดแกร่งไล่ต้อน อาร์เจนติน่า ไปแบบสุดมันส์ 4-3 ดับฝัน ลิโอเนล เมสซี่ และผองเพื่อนอาร์เจนไตน์ไว้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น  ชมคลิปไฮไลท์

 

AP Photo/David Vincent

 

ฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ อาร์เจนติน่า โดยเกมนี้กุนซือทั้งสองฝั่งจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ลิโอเนล เมสซี่, อองตวน กรีซมันน์, ปอล ป็อกบา และอังเคล ดิ มาเรีย

เริ่มเกมมานาทีที่ 8 ฝรั่งเศส ได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะอันตราย อองตวน กรีซมันน์ ซัดบอลพุ่งไปชนคานดังลั่นชนิดที่ อาร์มานี่ ได้แค่เหลือบมอง อาร์เจนติน่า รอดพ้นจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

 

AP Photo/Ricardo Mazalan

 

แต่แล้วในนาทีที่ 11 ฝรั่งเศส มาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง คีเลียน เอ็มบัปเป้ โชว์สปีดควบบอลจากหน้ากรอบตัวเองผ่านแข้งอาร์เจนไตน์สามสี่คน ก่อนโดน มาร์กอส โรโฮ รวบล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้ไปที่จุดโทษทันที ก่อนที่ อองตวน กรีซมันน์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด “ตราไก่” ขึ้นนำแล้วในเกมนี้ !!!

แปดนาทีต่อมา อาร์เจนติน่า ระส่ำไม่เลิก หลัง เอ็มบัปเป้ เกี่ยวบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนโดน ทาเกลียฟิโก้ กระแทกล้มลง ปอล ป็อกบา ได้ซัดฟรีคิกเน้นๆ บอลพุ่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

หลังจากได้ประตูนำ ฝรั่งเศส เริ่มผ่อนเกมรุกลงไป และปล่อยให้ทัพ “ฟ้าขาว” มีโอกาสได้ครองบอลเหนือกว่าชัดเจน เพียงแต่ยังเซ็ตเกมรุกเข้าใส่ได้ไม่เต็มที่

 

AP Photo/Thanassis Stavrakis
AP Photo/Frank Augstein
AP Photo/Frank Augstein

แต่แล้วในนาทีที่ 41 อาร์เจนติน่า ที่ดูเงียบๆ ไป กลับมาได้ประตูตีเสมอแบบสุดสวย หลัง อังเคล ดิ มาเรีย รับบอลจาก บาเนก้า ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์จังหวะซัดซ้ายรีโมทบอลพุ่งโค้งหนีมือ อูโก้ โยริส เสียบเสาเข้าไปแบบสุดสวย เป็นประตูที่ 20 ของเจ้าตัวในนามทีมชาติอีกด้วย

หลังจากนั้น ยังเป็น อาร์เจนติน่า ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 1-1

 

AP Photo/David Vincent
AP Photo/Ricardo Mazalan

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้เพียงแค่สองนาที อาร์เจนติน่า พลิกได้ประตูขึ้นนำ 1-2 จากจังหวะที่ เมสซี่ ตวัดยิงด้วยซ้ายบอลไปแฉลบ กาเบรียล แมร์คาโด้ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปชนิดที่ โยริส ได้แต่ยืนมอง

นาทีที่ 56 ฝรั่งเศส พลาดโอกาสทองไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลัง เฟเดริโก้ ฟาซิโอ้ แนวรับตัวสำรองไหลบอลคืนให้ อาร์มานี่ พลาด กรีซมันน์ สปีดวิ่งทำท่าว่าจะถึงชัวร์ๆ แต่สุดท้ายบอลกลับออกหลังไปแบบสุดเสียดาย

แต่หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ฝรั่งเศส สมหวังสักที หลัง ลูคัส เอร์นานเดส ที่เติมมาสุดเส้นหลังก่อนนจ่ายหักหลังหลับมาให้ แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด ฮาล์ฟวอลเลย์แบบเฉือนๆ บอลติดไซด์ก้อยลอยเข้าไปอย่างสวยงามชนิดที่ อาร์มานี่ บินไปไม่ถึงจริงๆ สกอร์ กลับมาที่ 2-2

 

AP Photo/David Vincent
AP Photo/David Vincent

 

นาทีที่ 64 ฝรั่งเศส พลิกกลับมานำเป็น 3-2 หลัง เอร์นานเดส เปิดบอลมาให้ มาตุยดี้ ได้ซัดจ่อๆ บอลไปติดแนวรับอาร์เจนฯ มาเข้าทาง เอ็มบัปเป้ ควบบอลแต่งเข้าซ้ายก่อนซัดเปรี้ยงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม “ตราไก่” คัมแบ็กได้สำเร็จ

 

AP Photo/David Vincent

 

เท่านั้นยังไม่พอ ฝรั่งเศส มาได้เม็ดที่สี่ จากจังหวะที่ ชิรูด์ โชว์คิลเลอร์พาสแทงทะลุช่องให้ เอ็มบัปเป้ สปีดมาปิดดีลง่ายๆ บอลผ่านมือ อาร์มานี่ ตุงตาข่าย เป็นประตูที่สามของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกครั้งแรกในชีวิต และเป็นเม็ดที่สองในเกมนี้ ถึงตรงนี้คงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับอดีตแชมป์โลกในปี 1998 ฝรั่งเศส  4-2 อาร์เจนติน่า

 

AP Photo/David Vincent

 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 อาร์เจนติน่า ไล่มาเป็น 4-3 หลัง เซร์คิโอ อเกวโร่ โขกบอลในกรอบ 6 หลาผ่านมือ โยริส เข้าไป อาร์เจนติน่า ขออีก 1 ประตู เพื่อต่อลมหายใจอีกเฮือก

แม้ว่า อาร์เจนติน่า จะพายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่สุดท้ายไม่มีปาฏิหาริย์ และไม่สามารถเจาะแนวรับของทัพ “ตราไก่” ได้ จบเกม ฝรั่งเศส เฉือนเอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปแบบสุดมันส์ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย กับ โปรตุเกส ต่อไป

ทีมชาติฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, แบลส มาตุยดี้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเดส

ทีมชาติอาร์เจนติน่า : ฟรังโก้ อาร์มานี่ (GK), กาเบรียล แมร์คาโด้, นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้, เอแวร์ บาเนก้า, ลิโอเนล เมสซี่, อังเคล ดิ มาเรีย, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอ็นโซ่ เปเรซ, มาร์กอส โรโฮ, นิโคลัส โอตาเมนดี้, คริสเตียน ปาวอน

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้