รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" บราซิล vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" บราซิล vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" บราซิล vs เม็กซิโก ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
2 กรกฎาคม 2561 ( 01:56 )
169

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
บราซิล vs เม็กซิโก

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ไม่มีที่ว่างให้กับผู้แพ้อีกต่อไป

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ฉะนั้น ทุกๆ แมตช์ในรอบน็อคเอาท์ จึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าใครมีเท่าไหร่ก็คงต้องใส่หมดแม็กไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports World Cup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง Amarin TV / True Sport HD3 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ซามาร่า อารีน่า, ซามาร่า ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : Amarin TV / True Sport HD3 & TrueID App

สภาพความพร้อม “บราซิล”

ติเต้ ออกมายืนยันแล้วว่า บราซิล จะไม่มีแบ็กซ้ายหมายเลขหนึ่งของทีมอย่าง มาร์เซโล่ ในเกมนี้อย่างแน่นอน ทำให้ เฟลิเป้ ลุยส์ ที่ทำผลงานได้ดีในนัดที่แล้ว จะออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ ฟ้ากเนอร์ ที่จะได้ยืนประจำการทางฝั่งขวาต่ออีกหนึ่งนัด ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟยังคงไม่เปลี่ยน

ข้ามมาที่แผงมิดฟิลด์ คาเซมิโร่ จะยืนปักหลักตรงกลางร่วมกับ เปาลินโญ่ โดยมี คูตินโญ่ ทำหน้าที่บัญชาการเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า ติเต้ ยังคงไว้ใจให้ เนย์มาร์ เป็นตัวความหวังสูงสุดในการทำประตู โดยมี วิลเลี่ยน และกาเบรียล เชซุส ยืนขนาบข้าง

สภาพความพร้อม “เม็กซิโก”

การขาด เอคตอร์ โมเรโน่ ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ก่อนเกมนัดนี้แบบสุดๆ ทำให้ ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้ จำเป็นต้องมีการปรับทัพ และแทคติกพอสมควร โดย กิลเยร์โม่ โอชัว ที่ฟอร์มหลุดในเกมพ่าย สวีเดน ยังคงได้รับความไว้วางใจในฐานะนายด่านเบอร์หนึ่งต่อ ส่วนแผงหลัง ราฟาเอล มาร์เกซ เตรียมออกสตาร์เป็น 11 ตัวจริงคู่กับ ฮูโก้ อยาล่า ด้านข้างมี คาร์ลอส ซัลเซโด้ กับ เฮซุส กายาร์โด้ พร้อมจับตายเกมริมเส้นของ บราซิล

แดนกลาง เกมนี้ เม็กซิโก จะยังใช้สองตัวหลักทั้ง เอคตอร์ เอร์เรร่า – อันเดรส กัวร์ดาโด้ คอยคุมจังหวะ และรอแทงบอลสวนกลับ โดยปล่อยให้ คาร์ลอส เวล่า, มิเกล ลายุน และเฮอร์วิง โลซาโน่ ขึ้นเกมรุกซัพพอร์ท “ชิชาริโต้” ในพื้นที่สุดท้าย

 

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล : อลิสสัน (GK), ติอาโก้ ซิลวา, มิรันด้า, คาเซมิโร่, กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ฟ้ากเนอร์, เฟลิเป้ ลุยส์, เปาลินโญ่, วิลเลี่ยน

เม็กซิโก : กิลเยร์โม่ โอชัว (GK), คาร์ลอส ซัลเซโด้, มิเกล ลายุน, คาร์ลอส เวล่า, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, ฮูโก้ อยาล่า, เอคตอร์ เอร์เรร่า, อันเดรส กัวร์ดาโด้, ราฟาเอล มาร์เกซ, เฮอร์วิง โลซาโน่, เฮซุส กายาร์โด้

บทวิเคราะห์

ชัยชนะเหนือทีมแกร่งอย่าง เซอร์เบีย ช่วยเสริมบารมี และทำให้แชมป์โลก 5 สมัยอย่าง บราซิล ช่างมีราศีจับเสียจริงๆ ส่วน เม็กซิโก แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะลบล้างความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ต่อ สวีเดน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มมาให้ได้ แต่ทว่าการขาด เอคตอร์ โมเรโน่ ที่ติดโทษแบน น่าจะส่งผลไม่น้อย จนอาจจะกลายเป็นแผลที่ทำให้ทัพ “เซเลเซา” ไล่จี้จนแผลฉีกขาด

ยังเชื่อในประสบการณ์ และยี่ห้อ บราซิล ว่า จะไม่ตกม้ามายเหมือนอดีตแชมป์โลกทีมอื่นๆ อย่าง เยอรมัน, อาร์เจนติน่า และสเปน พร้อมกับเข้าไปรอผู้ชนะระหว่าง เบลเยี่ยม กับ ญีปุ่น ได้อย่างแน่นอน

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : บราซิล 2 – 0 เม็กซิโก
MAXZIO : บราซิล 3 – 0 เม็กซิโก
Arm Phukrit : บราซิล 1 – 1 เม็กซิโก
PUP Tuntat : บราซิล 1 – 2 เม็กซิโก

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้