รีเซต
แรงบันดาลใจ! ปูติน โทรตรงถึงทีมรัสเซีย ก่อนเอาชนะ สเปน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

แรงบันดาลใจ! ปูติน โทรตรงถึงทีมรัสเซีย ก่อนเอาชนะ สเปน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

แรงบันดาลใจ! ปูติน โทรตรงถึงทีมรัสเซีย ก่อนเอาชนะ สเปน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
boston2018
2 กรกฎาคม 2561 ( 09:41 )
203

การที่ทีมชาติรัสเซีย เอาชนะทีมชาติสเปน ในการดวลลูกที่จุดโทษ 5-4 (ชมคลิปไฮไลท์) จนเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้สำเร็จ อาจเป็นพลังแฝงมาจากการได้รับโทรศัพท์สายตรงจากประธานาธิบดีของพวกเขาก็เป็นได้

ทีมชาติรัสเซีย ได้รับโทรศัพท์สายตรงให้กำลังใจจากประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ในเกมที่พวกเขาเอาชนะทีมชาติสเปน ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปูติน ต่อสายตรงถึง สตานิสลาฟ เชอร์เชชอฟ หัวหน้าโค้ชของทัพ “หมีขาว” ก่อนเกมที่เจ้าภาพ จะล้มยักษ์อย่างแชมป์โลกปี 2010 ด้วยการดวลลูกที่จุดโทษลงได้

“ก่อนแมตช์จะเริ่ม ประมาณบ่ายๆ ท่านประธานาธิบดี ได้โทรไปหาโค้ช และ อวยพรเขาให้โชคดีในการแข่งขัน” ดิมิทรี เพสคอฟ โฆษกประจำรัฐสภาเครมลิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปูติน ไม่ได้เข้าร่วมชมเกมที่แข่งขันในกรุงมอสโก และยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า เขาจะเข้ามาในสนามเพื่อรับชมเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของรัสเซียหรือไม่

รัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ว่า อันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ของพวกเขาจะอยู่ต่ำที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ถึงอันดับ 70 ของโลกก็ตาม

พวกเขาเริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าชัยเหนือ ซาอุดิ อาระเบีย ต่อด้วย อียิปต์ และเข้ารอบมายันเสมอ สเปน 1-1 ในช่วงเวลาปกติ และ การต่อเวลาพิเศษ ก่อนเอาชนะไปได้ 4-3 ในการดวลลูกที่จุดโทษ

เพสคอฟ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ปูติน กล่าวว่า ภายใต้ความเป็นผู้นำของ เชอร์เชชอฟ ทีมของเรา ได้ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สำเร็จลุล่วง และผ่านเข้ารอบต่อไป

“ปูติน ยังตั้งข้อสังเกตว่า ต่อให้ไม่พิจารณาผลการแข่งขันที่ออกมาในคู่ของสเปน ก็ไม่มีใครในประเทศนี้ ที่ตัดสินว่าพวกเขาทำผลงานได้เลวร้ายอยู่ดี”

รัสเซีย จะพบกับ โครเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ โชชิ วันเสาร์ที่จะถึงนี้

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้