รีเซต
พิสมัยยิงสี่! ชบาแก้ว ประเดิมชิงจ้าวอาเซียนดุ ถล่ม ติมอร์ 8-0

พิสมัยยิงสี่! ชบาแก้ว ประเดิมชิงจ้าวอาเซียนดุ ถล่ม ติมอร์ 8-0

พิสมัยยิงสี่! ชบาแก้ว ประเดิมชิงจ้าวอาเซียนดุ ถล่ม ติมอร์ 8-0
armcasanova
2 กรกฎาคม 2561 ( 20:10 )
75

พิสมัย สอนไสย์ ลงมาในครึ่งหลังเหมาคนเดียว 4 ประตูช่วยให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมศึกชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการถล่มติมอร์ เลสเต 8-0

วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บูมิ ศรีวิจายา ปาเล็มบังประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ติมอร์ เลสเต

ก่อนหน้านี้ ติมอร์ เลสเต ลงแข่งมาแล้วหนึ่งนัด โดยแพ้ กัมพูชา มา 0-12 ขณะที่ไทยลงแข่งขันเป็นเกมแรก

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง กาญจนา สังข์เงิน ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยตรงกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี และ วิลัยพร บุตรด้วง

เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที ชบาแก้วก็มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ มาเรีย ดา คอนไซเซา สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองให้ไทยนำก่อน 1-0

นาทีที่ 14 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับของติมอร์ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น กาญจนา สังข์เงินที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมนำห่างเป็น 2-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 12 เป็น รัตติกาล ทองสมบัติ ที่ยิงไกลเข้าประตูไปให้ทีมนำห่างเป็น 3-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่องจนนาทีที่ 38 ก็เกือบมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ โหม่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ชบาแก้วนำไปก่อน 3-0

ครึ่งหลัง ชบาแก้วเปลี่ยน พิสมัย สอนไสย์ ลงสนาม และแค่ 3 นาที พิสมัย ก็เก็บบอลได้ ก่อนหมุนตัวยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ชบาแก้ว หนีห่างไปเป็น 4-0

ชบาแก้ว ยังบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 50 ก็มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ สับไกยิง ผู้รักษาประตูติมอร์ เลสเต พยายามปัดแต่ไม่พ้นเข้าประตูไปให้ไทยนำห่างเป็น 5-0

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากลูกเตะมุมที่ วารุณี เพ็ชรวิเศษ เปิดเข้าไปให้ พิสมัย สอนไสย์ โหม่งเข้าไปให้ทีมนำห่างเป็น 6-0

นาทีที่ 70 พิสมัย สอนไสย์ แผลงฤทธิ์อีกครั้งหลังมาทำแฮตทริกในเกมนี้ได้สำเร็จ และช่วยให้ทัพชบาแก้วหนีห่างไปเป็น 7-0

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 80 พิสมัย สอนไสย์ ยังฮอตไม่เลิก กดด้วยซ้ายเสียบตาข่ายเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ ชบาแก้ว หนีห่างไปเป็น 8-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ติมอร์ เลสเตไป 8-0 เก็บ 3 คะแนนแรกของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 มาครองได้สำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สอง พบกับ กัมพูชา ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย – วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี, ขวัญฤดี แสงจันทร์, วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้