รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs สวิตเซอร์แลนด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs สวิตเซอร์แลนด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 16 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs สวิตเซอร์แลนด์ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
3 กรกฎาคม 2561 ( 03:41 )
92

TrueID Sports Worldcup
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
สวีเดน vs สวิตเซอร์แลนด์

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ไม่มีที่ว่างให้กับผู้แพ้อีกต่อไป

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ฉะนั้น ทุกๆ แมตช์ในรอบน็อคเอาท์ จึงเป็นอะไรที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าใครมีเท่าไหร่ก็คงต้องใส่หมดแม็กไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports Worldcup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ TrueID Sports Worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U / True Sport HD3 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True4U / True Sport HD3 & TrueID App

สภาพความพร้อม “สวีเดน”

เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาอย่างหล่อๆ ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอฟ โดยไม่ต้องมี “พระเจ้า” อย่าง ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช หากในรอบนี้ “ไวกิ้ง” สามารถชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ จะทำให้พวกเขาสามารถไปได้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ฉะนั้น ในนัดนี้ ยานเน่ แอนเดอร์สสัน กุนซือทีมชาติสวีเดน จะใส่ชื่อ 11 นักเตะตัวจริงลงสนามอย่างเต็มสูบแน่นอน นำโดย โรบิน โอลเซ่น เป็นนายทวาร, แผงหลังจะมี วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และอันเดรียส แกรนควิสต์ ยืนคุมแนวรับ, แดนกลางจะยังคงใช้ เซบาสเตียน ลาร์สสัน เป็นตัวหลักในการทำเกม อยู่ด้านหลัง มาร์คุส เบิร์ก ที่พร้อมเปลี่ยนการยิงเป็นประตูในชั่วพริบตา

สภาพความพร้อม “สวิตเซอร์แลนด์”

ไม่แพ้ใครเลยตลอด 3 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 5 แต้ม คว้าตั๋วใบสุดท้ายในกลุ่ม อี เข้ารอบมาได้แบบเหนือความคาดแฟนบอลหลายคน ในรอบน็อคเอาท์หนนี้ นับว่าเป็นหนที่ 2 ติดต่อกันที่ทัพ “แดนนาฬิกา” ฝ่าด่านเข้ามาได้

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า กุนซือของทีมอย่าง วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช พร้อมที่จะส่งนักเตะชุดที่พร้อม และดีที่สุดลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ผู้รักษาประตูอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์ ที่เซฟสารพัดเซฟในนัดที่เจอกับ บราซิล ลงสนามเฝ้าเสาเช่นเคย, เกมรับจะมี ฟาเบียน ชาร์ รวมไปถึง มานูเอล อคานจี คอยคุมเกม, แผงมิดฟิลด์จะใช้บริการของ กรานิต ชาก้า, วาลอน เบห์รามี่ รวมไปถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่จะคอยขับเคลื่อนเกมอยู่หลัง ฮาริส เซเฟโรวิช ที่จะลงเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

 

 

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน : โรบิน โอลเซ่น, มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ เครสสัน, อันเดรียส แกรนควิสต์, ลุดวิค ออกุสดินส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอคดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, พอนตัส แยนส์สัน, มาร์คุส เบิร์ก, โอลา ทอยโวเน่น

สวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK), สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, มานูเอล อคานจี, ฮาริส เซเฟโรวิช, กรานิต ชาก้า, วาลอน เบห์รามี่, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, สตีเว่น ซูเบอร์, เบลริม ซิไมลี่, ฟาเบียน ชาร์, เซอร์ดาน ชากิรี่

บทวิเคราะห์

ลูกกลางอากาศ สมดุลเกมรุก-รับ และทีมเวิร์ค คือจุดเด่นที่ สวีเดน ชุดนี้ทำได้ดีจนสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ชนิดหักปากกาเซียนคนทั้งโลก ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ นั้นมีเกมสวนกลับที่รวดเร็ว และพร้อมจะเล่นงานคู่ต่อสู้ทุกทีมในเวิลด์ คัพหนนี้ ฉะนั้นเกมนี้ ความเด็ดขาดในการจบสกอร์ น่าจะเป็นกุนแจสำคัญที่สุดที่จะเป็นตัวตัดสินว่าใครกันที่จะเป็นฝ่ายคว้าตั๋วใบสำคัญเพื่อตบเท้าเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟน่อล

ยังมั่นใจว่า ความเคี่ยว และมันสมองของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ว่าจะสวมบท “เดอะ แบก” พาแข้งจากแดนนาฬิกากรุยทางผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โคลอมเบีย กับ อังกฤษ ได้อย่างแน่นอน

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : สวีเดน 0 – 2 สวิตเซอร์แลนด์
MAXZIO : สวีเดน 1 – 0 สวิตเซอร์แลนด์
Arm Phukrit : สวีเดน 1 – 2 สวิตเซอร์แลนด์
PUP Tuntat : สวีเดน 0 – 2 สวิตเซอร์แลนด์
จอน : สวีเดน 0 – 1 สวิตเซอร์แลนด์

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้