รีเซต
ไปด้วยกันไปได้ไกล! เคน เผย อังกฤษ เติบโตขึ้นในเกมกับ โคลอมเบีย

ไปด้วยกันไปได้ไกล! เคน เผย อังกฤษ เติบโตขึ้นในเกมกับ โคลอมเบีย

ไปด้วยกันไปได้ไกล! เคน เผย อังกฤษ เติบโตขึ้นในเกมกับ โคลอมเบีย
boston2018
4 กรกฎาคม 2561 ( 08:08 )
181

กัปตันทีมชาติอังกฤษ รู้สึกดีที่ได้เห็นเพื่อนร่วมทีมชาติ ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม และต่างเติบโตขึ้นในเกมที่อังกฤษ เอาชนะจุดโทษ โคลอมเบีย สกอร์รวม 5-4  ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ทีมของเขาเติบโตขึ้นในระหว่างดวลลูกที่จุดโทษเอาชนะทีมชาติโคลอมเบีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เคนยิงประตูจากลูกที่จุดโทษ ให้ทีมนำก่อน 1-0 ก่อนจะโดน เยอร์รี่ มิน่า ตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาทีทำให้ต้องมีการดวลลูกที่จุดโทษเกิดขึ้นในมอสโก และทีมของ เซาธ์เกต ก็ทำดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปได้

นี่เป็นการดวลลูกที่จุดโทษชนะคู่แข่งครั้งแรกของทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก และเป็นครั้งที่ 2 เท่านั้น ในรายการใหญ่ระดับชาติ และกองหน้าของท็อตแน่ม ก็เชื่อว่า ผลลัพธ์จากการดวลลูกจุดโทษครั้งนี้ จะทำให้เด็กๆ ในทีม ได้ประโยชน์อย่างยิ่งใหญ่

“เราพูดกันมากเกี่ยวกับคนที่ไม่มีประสบการณ์ในทีม ในระยะยาวอาจจะเป็นปัญหา แต่ เราเติบโตขึ้นมากในการลงเล่นคืนนี้ มันเป็นอารมณ์ที่ปนกัน เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง แม้แต่ในช่วงดวลลูกที่จุดโทษ มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ

“การดวลจุดโทษ มันเกี่ยวข้องมากๆ กับจิตใจ และ แน่นอน เรารู้ว่าอังกฤษไม่เคยทำได้ดีเลยในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้น มันดีมากที่เราไม่ได้เป็นเหมือนในอดีต และมันสร้างความเชื่อมั่นให้เราไปต่อได้อย่างมหาศาล”

เคน ยังคงนำดาวซัลโวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ หลังทำไป 6 ประตูใน 3 เกมที่ได้ลงสนาม และอังกฤษจะต้องพบกับสวีเดนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ที่ ซามาร่า

กัปตันทีมวัย 24 ปี กล่าวว่า ชัยชนะให้ความเชื่อแก่ทีมเขาอย่างมหาศาลในการเล่นในรอบต่อไป และ เขาก็ไม่ปิดซ่อนความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในทีม

“มันให้ความเชื่อกับเราอย่างยิ่งใหญ่ ยังมีทางอีกไกลรออยู่ แต่ ถ้าเราเดินไปด้วยกันทั้งทีม เราทำได้แน่ นี่มันทำให้ทั้งทีมเชื่อมั่นมากกว่าครั้งไหนๆ และ รวมไปถึงแฟนๆ ทางบ้านด้วย

“ภูมิใจมาก มันมีหลายอารมณ์ในคืนนี้ ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี ควบคุมเกมได้ และ แน่นอน เราโชคร้ายที่ต้องมาเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้าย

“เรายืนหยัดขึ้นและแสดงว่าเราตัวใหญ่แล้ว เราจะไม่ออกไปแล้วให้ใครเล่นงานเราได้ มันแสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งเดี่ยวกัน และนั่นคือบุคลิกของเรา เราพูดไปมากแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ นี่คือช่วงเวลาที่คุณจะได้เห็นมันอย่างแท้จริง ผมภูมิใจในทุกคนในทีม ทั้งนักเตะ และ สต๊าฟ”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้